ทุกวันนี้คุณแปรงฟันใช้เวลานานพอรึยัง จากผลสำรวจของ Talo ชาวสหรัฐมากกว่า 50% มีปัญหาโรคเหงือกซึ่งสาเหตุหลักมาจากวิธีการแปรงที่ไม่ถูกวิธี นั่นจึงเป็นที่มาของแปรงอัจฉริยะที่สามารถทำความสะอาดได้ใน 20 วินาที

จุดเด่นของ Talo คือสามารถปรับขนาดให้เข้ากับช่องปากของแต่ละคนได้ การออกแบบนั้นเหมือนการรวมครอบฟันกับหัวแปรงเข้าด้วยกัน เวลาใช้งานให้เราครอบไปที่ฟันจากนั้นก็เปิดสวิตช์ทำงาน แปรงก็จะขยับไปมาแนวฟันของเราเพื่อทำความสะอาด เขาออกแบบมาให้การแปรงไม่ทำให้เหงือกระคายเคือด้วยการใช้เทคนิคชื่อว่า Bass Technique ที่ทางสมาคมฑัณตกรรมของสหรัฐแนะนำ คือให้หัวแปรงทำมุม 45 องศาเวลาแปรงเพื่อให้ทำความสะอาดได้หมดจด

ด้วยการออกแบบที่ชาญฉลาดทำให้ทำความสะอาดทั้งด้านนอกด้านในได้ รวมถึงร่องเหงือกพร้อมกันและทำได้อย่างทั่วถึงทั้งช่องปาก เราไม่ต้องทำอะไรเลยแค่คาบที่ครอบฟันไว้ 20 วินาทีเท่านั้นเอง

หัวแปรงมีความอ่อนนุ่น ไม่ทำร้ายเหงือก สามารถถอดเปลี่ยนได้ทุก 3 เดือน ตามระยะเวลาการเปลี่ยนแปรงที่ทางฑัณตแพทย์แนะนำไว้ ส่วนตัวแปรงนั้นมีแบตเตอรี่ในตัวมาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ สามารถใช้งานได้ 8 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ส่วนราคาขายอยู่ที่ 195 ดอลลาร์หรือประมาณ 6,400 บาท ใครสนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บระดมทุน Kickstarter คาดว่าจัเริ่มส่งของได้ในเดือนกันยายนนี้

VIA DigitalTrends