มีข่าวลือมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่า iPhone 12 ปีนี้จะเปิดตัวทั้งหมด 4 รุ่น ล่าสุดทาง Jon Prosser ได้ออกมาเผยสเปคและฟีเจอร์ของทั้ง 4 รุ่นว่าเป็นยังไง

iPhone 12 ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะประกอบไปด้วยรุ่นหน้าจอ 5.4 นิ้ว รุ่นจอ 6.1 นิ้ว 2 รุ่นโดยจะแยกเป็นรุ่นธรรมดาและรุ่น Pro สุดท้ายคือรุ่น Pro Max หน้าจอ 6.7 นิ้ว นอกจากขนาดหน้าจอแล้ว สิ่งที่แตกต่างอีกเรื่องก็คือวัสดุของตัวเครื่องโดย รุ่น Pro และ Pro Max จะใช้โครงที่เป็นสแตนเลสสตีล ส่วนอีกสองรุ่นนั้นจะใช้วัสดุที่เป็นอลูมิเนียมแทน ในฟากของสเปคนั้นทั้ง 4 รุ่นจะมาพร้อมกับชิป A14 และรองรับการเชื่อมต่อ 5G ทุกรุ่น

มาดูเรื่องของกล้องกันบ้าง รุ่นธรรมดา 5.4 นิ้วและ 6.1 นิ้วนั้นจะมาพร้อมรอยบากที่เล็กลง กล้องหลัง 2 ตัว ส่วนรุ่น Pro และ Pro Max นั้นจะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวพร้อม LiDAR Scanner แบบเดียวกับ iPad Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไป

สุดท้ายเรื่องของชื่อนั้นยังไม่มีข้อมูลสรุปว่าจะใช้ชื่อแต่ละรุ่นว่าอะไร แต่คาดว่ารุ่นท็อปนั้นจะใช้ชื่อต่อท้ายว่ารุ่น Pro และ Pro Max ตาม iPhone 11

ส่วนเรื่องการเปิดตัวนั้นมีความเป็นไปได้สูงว่าทาง Apple กำลังพิจารณาว่า iPhone 12 อาจจะเลื่อนการวางจำหน่ายออกไป จากทุกทีที่จะเริ่มวางขายในเดือนกันยายนหลังเปิดตัวได้ไม่นาน เนื่องจากวิกฤต COVID-19 ที่ทำให้กระบวนการผลิตต้องหยุดชะงัก รวมถึงส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกในตอนนี้

VIA Ubergizmo