ช่วงนี้หลายคนอยู่บ้าน เพลินกับการถ่ายคลิปแชร์บนโซเชียลมีเดีย สัปดาห์นี้ทาง Dailygizmo ได้รวบรวมแอปตัดต่อวิดีโอทีช่วยให้ผลงานออกมาอย่างมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟกต์ตระการตา เพลงเพราะๆหรือเทมเพลตสวยๆ
App Store

 

เห็นคลิปนางแบบนายแบบเจ๋งๆ เต็มฟีดเราไปหมด อยากแทนที่รูปของพวกเขาด้วยรูปของคุณไหมล่ะ? แอปอย่าง VOCHI คือ ของเล่นเด็ดที่คุณกำลังมองหา แอป VOCHI คือ แอปที่จะเพิ่มเอฟเฟกต์แปลกตา เช่น เพิ่มแสงสีนอนวิบวับวิ่งรอบๆ ตัวนางแบบ หรือ ภาพการขยับตัวอย่างช้าๆ เพื่อให้เห็นทุกอิริยาบทความเท่ วิธีการใส่เอฟเฟกต์ก็สุดง่าย แค่เลือกรูปหรือคลิปจากในเครื่อง จากนั้นระบบจะตรวจจับหาภาพคน เราก็แค่เลือกภาพตัวเรา (จะเห็นเส้นสีชมพูรอบรูปคน) เพื่อเป็นการระบุว่าให้ใส่เอฟเฟกต์เฉพาะจุดนี้ ที่เหลือก็แค่กดค้างที่เอฟเฟกต์ต่างๆ ที่ด้านล่างเพื่อดูภาพตัวอย่าง สามารถใส่เอฟเฟกต์ได้มากมายเท่าที่ต้องการ สุดท้ายก็แค่บันทึกลงเครื่องหรือแชร์ขึ้นโซเชียลได้ทันที

ดาวน์โหลดแอป VOCHI Video Effects Editing ได้ฟรีบน iPhone

จะว่าไปรอบๆ ตัวเราก็มีหลายเรื่องราวที่น่าบันทึกเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางตลกๆ ของแมวน้อยเมื่อเจอกับด่านต่างๆ ที่เราแกล้งตั้งไว้ให้มันเดินผ่าน หรือวิวสวยๆ ตอนนกบินกลับรังจากระเบียงบนคอนโดชั้น 19 รวมถึงกระบวนการทำเมนูอาหารแบบ DIY จากของสารพัดอย่างในตู้เย็น แอปอย่าง Viamaker ออกมาเพื่อให้เราสนุกกับการเก็บโมเม้นต์ดีๆ ที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัว ด้วยการเป็นแอปสร้างและตัดต่อคลิปวิดีโอที่ใช้งานได้ง่ายและฟรี เมื่อเปิดแอปมาก็พร้อมสร้างโปรเจควิดีโอใหม่ทันที ในแอปเราสามารถเลือกรูปหรือคลิปที่มีในเครื่อง หรือเลือกคลิปเปิดฉากจากสต็อก เช่น ซีนเกริ่นชื่อเรื่อง ซีนนับถอยหลัง เป็นต้น จากนั้นก็จะพาไปยังหน้าหลักของการตัดต่อคลิป ซึ่งเราก็จะมีเครื่องมือให้เลือกเล่นมากมาย อาทิ การใส่ข้อความ เพิ่มเสียงเพลงประกอบ (จะอัดเสียงของเราเองลงไปก็ได้) รวมถึงการใส่เอฟเฟกต์ การทำซูม ทำภาพเบลอ ฯลฯ เมื่อแต่งคลิปจนพอใจแล้วก็กดปุ่มสร้างคลิปด้านบนขวามือ ก็จะได้ไฟล์คลิปวิดีโอสนุกๆ เอฟเฟกต์ตระการตา และยังมาพร้อมกับคุณภาพของภาพเป็นระดับสูงราวกับมืออาชีพมาถ่ายให้

สามารถดาวน์โหลดแอป Viamaker ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

อยากสร้างคลิปวิดีโอที่ดูสนุกสักคลิป หรือจะสร้างภาพ Gif ฮาๆ ก็เป็นเรื่องง่าย เพราะแอป VLLO มีเครื่องมือทุกอย่างที่ต้องการสำหรับการสร้างวิดีโอสักเรื่อง หรือภาพ Gif แบบหลุดๆ อาทิ เพลงประกอบ เอฟเฟกต์ภาพเงาสะท้อน ภาพเบลอ รวมถึงแบบอักษรสวยๆ

ดาวน์โหลดแอป VLLO ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

“คลิปวิดีโอ” ได้กลายเป็นหนึ่งในรูปแบบเนื้อหาออนไลน์ที่คนนิยมมากในปัจจุบัน เพราะเพียงเวลาสั้นๆ แต่เราสามารถรับรู้เนื้อหาได้จากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าท่าทางของคนในคลิป หรือ ข้อความเนื้อหาที่วิ่งไปมาบนจอ แต่คุณสงสัยกันไหมว่า วิดีโอเหล่านี้มีเบื้องหลังการสร้างสรรค์อย่างไร? มาดูเบื้องหลังกันเลย เพียงดาวน์โหลดแอปที่ชื่อว่า Magisto Video Editor มาลงเครื่อง เปิดมาคุณอาจะเซอร์ไพรส์ที่เมนูทั้งหมดของแอปเป็นภาษาไทยทำให้เข้าใจและทำตามได้ไม่ยาก ขั้นตอนแรกก็แค่เลือกว่าเราอยากทำวิดีโอแบบเล่นๆ ไว้ดูส่วนตัว หรือทำวิดีโอสำหรับองค์กร (Magisto Professional) จากนั้นก็เลือกเทมเพลตของวิดีโอ (ที่เตรียมเอฟเฟกต์และเพลงประกอบที่เข้ากันไว้แล้ว) เช่น เทมเพลตความทรงจำ ก็จะเป็นภาพสไลด์โชว์ช้าๆ พร้อมเพลงซึ้งๆ เมื่อได้เทมเพลตโดนใจแล้ว ก็เพียงเลือกภาพจากในแอป Photo ของเรา และเลือกเพลงในคลัง สุดท้ายก็เพียงตั้งชื่อภาพยนตร์ และกดปุ่ม “ผลิตภาพยนตร์ของฉันเอง” ก็เป็นอันเสร็จ ผลงานที่ได้ก็จะเป็นคลิปวิดีโอโชว์ภาพสไลด์โชว์พร้อมเพลงประกอบที่เข้ากัน พร้อมโพสต์อวดเพื่อนๆ ได้ทันที

แอป Magisto Video Editor แบบฟรีใส่ภาพได้ 10 ภาพ แต่หากต้องการทำวิดีโอที่ยาวขึ้นใส่ภาพได้มากขึ้น ก็สามารถอัปเกรดเป็นบัญชีพรีเมี่ยม ใส่ภาพได้ถึง 60 ภาพ มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 59 บาท (ปีละ 309 บาท) และหากต้องการทำวิดีโอสำหรับองค์กร (Magisto Professional) จะมีค่าบริการเดือนละ 319 บาท 

ดาวน์โหลด แอป Magisto Video Editor ฟรีได้ทั้งบน iPhone และ iPad

หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือสำหรับการออกแบบคลิปวิดีโอเพื่อโปรโมทขายสินค้าออนไลน์ แอป Vimeo Create คือ แอพที่จะถูกใจคุณ เพราะแอปนี้มีเทมเพลตให้คุณเลือกใช้มากมาย เช่น ทำคลิปสำหรับแนะนำบริษัท คลิปสำหรับโปรโมทสินค้าที่กำลังวางตลาด รวมถึงโปรโมทเทศกาลลดราคา เป็นต้น โดยแต่ละเทมเพลจะมีภาพนางแบบนายแบบ หรือภาพบรรยากาศ ให้เลือกใช้มากมายโดยไม่ต้องถ่ายเอง ทั้งยังแทรกภาพสินค้าของคุณได้ในซีนที่ต้องการ ทั้งยังใส่ข้อความเชิญชวนให้คลิกที่มีแบบอักษรเก๋ๆ ให้เลือกใช้

ดาวน์โหลดแอป Vimeo Create – Video Maker  ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad