หลุดแม่พิมพ์และผังการออกแบบของ iPhone 12 ว่อนทวิตเตอร์ มีครบทุกขนาดหน้าจอ ยืนยันดีไซน์ขอบเหลี่ยมเหมือน iPad Pro

ภาพเรนเดอร์ 3 มิติและแม่พิมพ์ของ iPhone 12 ที่หลุดออกมานั้น คือข้อมูลที่ส่งให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม เพื่อให้เตรียมความพร้อมในการผลิตให้ Apple ซึ่งสิ่งที่เราเห็นนั้นอาจจะไม่ได้ตรงกับเครื่องจริง 100% เช่น รอยบากด้านบนของแม่พิมพ์นั้นนั้นซึ่งยังมีขนาดเท่าเดิม แต่จากข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้รอยบากจะมีขนาดเล็กลง (ซึ่งขนาดของรอยบากไม่มีผลต่อการผลิตเคส)

นอกจากนั้นในส่วนของกล้องหลังนั้น เรายังไม่เห็นเซ็นเซอร์ใหม่อย่าง ToF หรือ LiDAR เพิ่มเข้ามา ซึ่งเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะอยากเก็บความลับเรื่องฟีเจอร์ใหม่เอาไว้ก่อน รวมถึงโมดูลกล้องหลังนั้นยังมีขนาดเท่าเดิม การเจาะด้านหลังของเคสเพื่อเว้นช่องสำหรับกล้องจึงไม่เป็นปัญหา

ส่วนเรื่องที่ตอกย้ำข่าวลือก่อนหน้านี้คือ ดีไซน์ของตัวเครื่องที่กลับไปใช้ขอบแบบสี่เหลี่ยม เหมือนกับ  iPhone 4 และ iPad Pro ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Apple จะนำดีไซน์แบบนี้ไปใช้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆมากขึ้น ซึ่งมีข่าวลือว่า iMac รุ่นใหม่ก็จะใช้ดีไซน์แบบนี้ด้วย คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2020 ในสัปดาห์หน้า

คาดว่าปีนี้ Apple จะเปิดตัว iPhone 12 ทั้งหมด 4 ขนาดหน้าจอ คือ รุ่นจอ 5.4 นิ้ว, หน้าจอ 6.1 นิ้ว 2 รุ่นและหน้าจอ 6.7 นิ้ว

https://twitter.com/Jin_Store/status/1272051020550430722

ที่มา 9to5mac