มาแล้วค่ะ แอปแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store มาดูกันว่าจะมีแอปและเกมอะไรน่าสนใจบ้าง
App Store

Monomax ชวนคุณดูหนังรักในมุมใหม่กับ “มะลิลา”

ปิดท้ายเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความรักและการเปิดเผยตัวตนในหลากรูปแบบ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อภาษาอังกฤษว่า PRIDE Month ทางแอปดูหนังและซีรีส์ดังสายพันธุ์ไทยอย่าง Monomax ก็ส่งภาพยนตร์ไทยชั้นดีระดับมาสเตอร์พีซที่คว้า 6 รางวัล จากเวที “สุพรรณหงส์ 28” เมื่อปีที่แล้วอย่าง “มะลิลา” มาลงจอให้ชมกัน

“มะลิลา ” เป็นหนังที่บอกเล่าถึงความรักความอาลัยของผู้ที่จากไป เรื่องราวของ เชน (เวียร์ ศุกลวัฒน์) เจ้าของสวนมะลิผู้มีอดีตอันเจ็บปวด และ พิช (โอ อนุชิต) ศิลปินนักทำบายศรี อดีตคนรักของเชนในวัยเด็กที่กลับมาพบกันอีกครั้ง ทั้งคู่พยายามเยียวยาบาดแผลในอดีตและรื้อฟื้นความสัมพันธ์ผ่านการทำบายศรีอันงดงาม หนังแนวโรแมนติก-ดราม่านี้เองที่จะพาคุณค่อยๆ เข้าไปซึมซับกับความสุข ทุกข์ รักที่โหยหา และผิดหวังในคราวเดียวกัน นอกเหนือจากฝีมือการแสดงที่สมจริงของเวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่คว้ารางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยมมาได้แล้ว การเพลิดเพลินไปกับแสงธรรมชาติ และเพลงประกอบแบบไทยท้องถิ่น ที่ถ่ายทอดความงามของชีวิต ความน่าสะพรึงกลัวของความตาย และการสูญเสียคนรักไปได้อย่างถึงแก่น เริ่มดื่มด่ำกับชีวิตครบรสของตัวละครใน “มะลิลา” ได้วันนี้

ดาวน์โหลดแอป Monomax ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad ที่นี่ สมาชิกใหม่ชมฟรี 30 วัน
===================

Punkt บันทึกความในใจในบรรทัดเดียว

“วันพรุ่งนี้ย่อมดีกว่า” เป็นคำกล่าวของผู้มองโลกในแง่ดี แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันจะต้องดีกว่าแน่ๆ เพราะมันยังไม่มาถึง ฉะนั้นการเข้าถึง เข้าใจการกระทำของเราในอดีตนี่แหละ จะเป็นตัวหล่อหลอมให้เราเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นในวันข้างหน้า และมันก็มีแอปที่ทำหน้าที่เป็นเพื่อนพาคุณไปถึงจุดนั้นเสียด้วย! Punkt คือ แอปสีขาวดีไซน์เรียบง่าย ที่จะทำให้คุณได้หยุดคิด และมองย้อนกลับไป เพื่อรู้ถึง อารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง ณ ช่วงขณะนั้น ไม่ว่าจะดีสุดกู่ หรือร้ายสุดขั้ว เพื่อบันทึกความรู้สึกที่เป็นจริง ณ ขณะนั้นเก็บเอาไว้ เขียนมันสั้นๆ แค่บรรทัดเดียวนี่แหละว่าตอนนี้คุณรู้สึกยังไง จากนั้นก็เลือกอีโมติคอนที่เข้ากับอารมณ์​ พร้อมเลือกหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึกนั้น เช่น หมวดครอบครัว อาหาร ความสัมพันธ์ การงาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังแนบรูปภาพ และพิกัดตำแหน่ง ของสถานที่ที่เรากำลังเขียนบันทึกลงไปได้อีกด้วย เหมาะมากเวลาเดินทางไปยังที่ต่างๆ ข้อมูลทั้งหมดที่เราบันทึกไว้จะถูกซิงก์ข้อมูลกับ iCloud ไม่หาย และเป็นความลับ และอย่าลืมตั้งค่าให้ระบบแจ้งเตือน เพื่อฝึกการเขียนบันทึกสอบอารมณ์นี้จนเป็นนิสัย เพื่อที่เราจะได้ย้อนดูสถิติความรู้สึกและอารมณ์ของเราตลอดเดือน ปี ที่ผ่านมาได้อีกด้วย เพราะอดีตที่เกิดขึ้นแล้ว มันยังรอให้เจอพรุ่งนี้ ที่เราสามารถเปลี่ยนมันให้เป็นวันที่ดีกว่า มาเริ่มต้นทำความเข้าใจความรู้สึกและการกระทำของตัวเองกับแอป Punkt กันได้เลย

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone

===============

Life is Strange ดราม่าวัยรุ่น การเติบโต และมิตรภาพ

มาพบกับเกมชั้นยอดที่ได้สร้างนิยามใหม่ โดยการใส่ตัวละครและธีม LGBTQ+ เข้าไปในเกมกัน อย่าง Life is Strange คุณอาจคิดว่าชีวิตวัยรุ่นจะง่ายขึ้นถ้าสามารถย้อนเวลาได้ แต่คงไม่ใช่สำหรับ Max ตัวเอกของเรื่องราวอินเทอร์แอ็กทีฟใน Life Is Strange เรื่องราวโศกเศร้าที่บอกเล่าได้อย่างสวยงามนี้ จะพาคุณไปค้นพบความหมายที่แท้จริงของการเติบโตและเพื่อนแท้ Max Caulfield กำลังศึกษาอยู่ในวิชาถ่ายภาพนิ่งที่สถาบัน Blackwell Academy ย่าน Arcadia Bay ในรัฐ Oregon ขณะที่เธอยกมือตอบคำถามหน้าชั้นไม่ได้ คุณจะได้พาเธอออกจากห้องเรียนไปเข้าห้องน้ำ กดอีกทีเพื่อพาเธอไปอ่านป้ายประกาศและปฏิสัมพันธ์กับผู้คน และปัดจอซ้ายขวาเพื่อดูสรรพสิ่งรอบตัวได้ด้วย ในห้องน้ำ จู่ๆ Max ก็พบศพหญิงสาวถูกยิง และจังหวะนี้ทำให้เธอพาตัวเองย้อนกลับไปในอดีตและเข้าประเด็นของเกมเลย หากคุณไม่หลงใหลในรูปเกมที่ออกมา คุณสามารถกดย้อนอดีตและลองเล่นใหม่ได้อีกครั้ง ดังนั้นลองเปลี่ยนการเดินทางของ Max เสียใหม่ ก็จะได้เนื้อเรื่องที่ต่างไปจากเดิมตามสไตล์หนังย้อนเวลา ที่ถ้าเปลี่ยนแปลงอดีต ผลที่เกิดในอนาคตก็จะต่างออกไปด้วย จากดีอาจกลายเป็นร้ายกว่าเดิม นอกจากเส้นเรื่องและวิธีการเล่นเกมแล้ว คุณยังจะได้พบความสนุกสนานในเกมได้อีก ทั้งเรื่องราวของวัฒนธรรมป๊อปของวัยรุ่น ตลอดจนพร็อพเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสังเกตตลอดเกม ตั้งแต่นามสกุลของ Max ที่ยกมาจากนิยาย Catcher in the Rye หรือป้ายทะเบียนรถในเกมที่อิงมาจากซีรีส์ Breaking Bad หรือประโยคเท่ๆ อย่าง Winter is Coming หรือคำพูดจากหนัง Jaws ก็มา เอาเป็นว่าหากพอมีเวลา ก็แวะมาใช้ชีวิตกันใน Arcadia Bay ไปกับพวกเธอได้เลย

ดาวน์โหลดฟรี เล่นได้บน iPhone และ iPad

==============

Gone Home ไขปริศนาขอการหายตัวไปของทั้งครอบครัว

ใน Gone Home การไปเยี่ยมบ้านในวัยเด็กได้กลายเป็นปริศนาน่าตื่นเต้น เปิดเผยความลับของครอบครัวในเรื่องราว ‘การก้าวพ้นวัย’ ที่เยี่ยมยอดทั้งการเล่าเรื่องแบบอินเทอร์แอ็กทีฟและการพากย์เสียง เปิดเกมขึ้นมาด้วยฉากในยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยสายฝน หลังจากไปเที่ยวยุโรปอยู่เป็นแรมปี คุณกลับมาถึงบ้านตัวเองในรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา และพบว่าทุกคนในครอบครัวได้หายตัวกันไปหมด ที่แปลกไปกว่านั้นคือจดหมายจาก Sam น้องสาวของคุณที่ห้ามไม่ให้คุณตามหาเธอเพราะ “เธอไม่อยากให้ใครรู้” แต่ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ คุณที่เล่นเป็น Katie (ลูกสาวคนโต) จะต้องไปตามทีละห้องและค้นหาเบาะแสของสมาชิกครอบครัวที่หายตัวไปผ่านจดหมาย ใบเสร็จ และหลักฐานอื่นๆ ที่อยู่ตามซอกต่างๆ ของบ้าน เรื่องราวของ Gone Home เกิดขึ้นเมื่อปี 1995 โดยเกมจะพาคุณย้อนวัยด้วยเทปคาสเซ็ตและจดหมายเขียนด้วยมือที่มีอยู่ทั่วบ้าน พร้อมกับความรู้สึกแบบ The X-Files และซาวด์แทร็กของวง Riot Grrrl ที่ทำให้คุณอินไปกับเนื้อเรื่องมากขึ้น หลังจากเปิดตัวบน PC ไปเมื่อ 2013 Gone Home ก็ขึ้นแท่นเป็นเกมชั้นครูที่เปิดประตูสู่เกมค้นหาความจริงแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งอีกมากมาย อย่าคิดว่าเกมนี้จะแค่ฆ่าเวลาคุณไปเรื่อยๆ เพราะคุณจะถูกดูดเข้าไปในความขัดแย้งของครอบครัวโดยไม่รู้ตัว เหมือนคุณรู้จักพวกเขามานานแสนนาน

เกมนี้ราคา 149 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad