กระแสหูฟัง wireless ในปัจจุบันนี้เรียกได้ว่ามาแรงเป็นอย่างมากและก็เป็นที่นิยมสำหรับหลายๆ คนที่ชื่นชอบความสะดวกในการใช้งาน แต่ก็มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ วันนี้เราจะมาแนะนำ Eaudio Lite Series หูฟังไร้สายราคาถูกจับต้องได้ แต่คุณภาพเกินราคา โดยแบ่งออก 5 ข้อย่อยเข้าใจง่าย ดังนี้

1 ดีไซน์ดี หรู กระทัดรัด

ก่อนอื่นมาแกะกล่องดูว่ามีอะไรมาให้ภายในกล่องบ้าง ซึ่งสิ่งที่อยู่ภายในกล่องประกอบไปด้วย หูฟัง , กล่องชาร์จแบตเตอรี่ 400 mAh , สายชาร์จ USB-C , จุกหูฟัง และคู่มือการใช้งาน

 

ด้านดีไซน์ ครั้งแรกที่ได้สัมผัสโดยส่วนตัวรู้สึกว่าเรื่องการพกพาต้องยกให้ความเล็กกระทัดรัดที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูหรูหรา ส่วนที่ชอบมากตรงเป็นการออกเป็นโลโก้ที่ตัวหูฟัง และไฟแสดงปริมาณแบตกล่องหูฟัง ซึ่งถ้าเทียบกับรุ่นที่ไซส์เดียวกันเห็นรุ่นนี้เป็นตัวแรกที่เห็นว่ามีการแสดงปริมาณของแบต นอกจากนี้ดีไซน์ของตัวหูฟังยังออกแบบมาพร้อมกับ ไมโครโฟน , ไฟแสดงสถานะการชาร์จ และ แผงควบคุมแบบสัมผัส และที่ชอบมากๆ ก็คือ สายชาร์จรอบนี้เป็น USB-C

2 น้ำหนักเบาง่ายต่อการพกพา

ไปไหนมาไหนจะให้พกหูฟังที่น้ำหนักเยอะ เป็นภาระพื้นที่ในกระเป๋ามันคงจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่สำหรับ  Eaudio Lite Series  ตัวนี้มาพร้อมกับน้ำหนักเบาเพียง 35 กรัม ใส่สบายหู เหมาะกับการพกพา คุณผู้ชายจะพกใส่กระเป๋ากางเกง หรือ คุณผู้หญิงที่พกใส่กระเป๋าก็สบาย

3 เชื่อมต่อง่ายไม่ยุ่งยาก มาพร้อมภาษาไทย

ก่อนหน้านี้เราเคยได้รีวิวหูฟังจาก Eaudio ไปแล้วครั้งนึง แบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องการเชื่อมต่ออย่างมาก ด้วย Bluetooth Version 5.0 ที่มาพร้อมกับระบบ Dual Host (หูฟังที่เป็น Host ทั้งสองข้าง) ที่ทำให้การเชื่อมต่อง่ายดายสุดๆ จนทำให้ครั้งต่อไปในการใช้งานสามารถเชื่อมต่อได้อัตโนมัติไม่ยุ่งยาก หรือแม้แต่การปิดหูฟังเพียงเก็บใส่กล่องหูฟังก็จะปิดให้ทันที ที่สำคัญมาพร้อมเสียงภาษาไทยทำให้การใช้งานง่ายมากขึ้น

4 คุณภาพเสียงดีเกินราคา

แม้ว่าจะเป็นหูฟังราคาถูกแสนถูก แต่ต้องบอกเลยว่าคุณภาพของเสียงนั้นดีเกินราคาจริงๆ โดยส่วนตัวแล้วได้ทดลองใช้หลังจากทำการเชื่อมต่อโดยการเปิดเพลงผ่าน Youtube แม้ว่าเสียงอาจจะไม่สามารถเทียบเท่ากับหูฟังราคาหลักพันได้ แต่เสียงตัวนี้ก็ไม่ได้แย่จนทำให้การรับชมวิดีโอหรือฟังเพลงต้องสะดุด ที่สำคัญยังสามารถเพิ่มลดเสียงที่หูฟังได้ และ ควบคุมเพลง คลิปวีดีโอ ที่หูฟังได้ แต่ต้องบอกก่อนว่าเฉพาะ APP ที่รองรับเท่านั้นนะ

ขณะที่การใช้งานคุยโทรศัพท์ ส่วนตัวรู้สึกว่าเสียงของปลายสายอยู่ไกลๆ จนเกินไป ขณะที่เสียงของเราปลายสายสามารถได้ยินอย่างชัดเจน นอกจากนี้ Eaudio Lite Series ยังสามารถกันน้ำระดับ iPX5 สามารถกันเหงื่อกันฝนได้สบาย

5 ราคาไม่แรง 399 เอง !

มาว่ากันด้วยเรื่องของราคา เราเชื่อว่าเป็นปัจจัยการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดของผู้ใช้เลยก็ว่าได้ จะเลือกซื้อทั้งทีก็คงต้องเอาที่มันคุ้มค่า สำหรับราคาของ Eaudio Lite Series ตัวนี้ เพียงแค่ 399 บาทเท่านั้น สามารถสั่งซื้อได้ที่ Egadget Sound ศูนย์รวมลำโพงและหูฟัง