ถูกใจคนชอบฟังวิทยุ Apple รีแบรนด์สถานีวิทยุออนไลน์ Apple Music พร้อมเปิดตัว 2 สถานีใหม่ ในแอป Music ทั้งพูดและเพลง ให้เลือกฟัง รวม 3 สถานี  พอดคาสท์มีวิทยุก็มา ไม่รู้จะฟังจะเสพอะไรก่อนดีแล้วชม.นี้

ปัจจุบัน Apple Music นั้นมีเพลงให้บริการมากกว่า 70 ล้านเพลงให้บริการแล้วใน 165 ประเทศทั่วโลก มาวันนี้เรียกว่าเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ของ Beats 1 สถานีวิทยุออนไลน์ที่อยุ่คู่กับ Apple Music มาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่ง Beats 1 นั้นถือว่าเป็นสถานีวิทยุออนไลน์ที่ครองความนิยมอันดับต้นๆ ด้วยรูปแบบการจัดที่ไม่เหมือนใครที่ผสมผสานระหว่างการจัดรายการสด มีรายการแบบ Exclusive ที่จัดที่นี่ที่เดียว รวมถึงดึงดีเจและศิลปินชื่อดังมาร่วมจัดรายการทำให้ใกล้ชิดกับเหล่าแฟนเพลงมากขึ้น

ทาง Apple ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อใหม่ให้กลายสถานี Apple Music 1 แทนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ Apple Music โดยผู้ใช้สามารถใช้งานผ่านแอป Apple Music ในอุปกรณ์ต่างๆของ Apple รวมถึง CarPlay ในรถยนต์ ซึ่งจะมีการปรับดีไซน์ใหม่ให้น่าใช้งานยิ่งขึ้นด้วย รวมถึง Artworks รายการที่ดึงดูดยิ่งขึ้น

Apple Music 1 มีเนื้อหาหลากหลายครอบคลุมทุกแนวเพลง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวเพลงใหม่ พูดถึงข่าวที่กำลังมาแรง เปิดช่องทางให้ศิลปินพูดคุยกับแฟนๆ โดยตรง รวมถึงรายการสุดพิเศษมากมาย นอกจากนั้นยังมีการเพิ่ม 2 สถานีใหม่ คือ

  • Apple Music Hits ที่เน้นเปิดเพลงยุค 80s-90s และ 2000s ที่เรียกว่ามีเพลงฮิตมากมายที่ครองใจคนหลายยุคหลายสมัย 
  • Apple Music Country เน้นเปิดเพลงคันทรี่ ซึ่งตอนนี้พัฒนาการและขยายตัวไปทั่วโลก

เชื่อมต่อศิลปินกับเหล่าแฟนคลับ

แน่นอนว่าตอนนี้บริการสตรีมมิ่งนั้นมีให้เลือกใช้งานหลายแพลตฟอร์ม แต่สิ่งที่ Apple สร้างความแตกต่างคือการสร้างชุมชนของคนที่รักเสียงเพลงจริงๆด้วยการดึงศิลปินและดีเจชื่อดังมาจัดรายการ  เปิดกว้างดนตรีทุกแนว ได้เข้ามาค้นพบเพลงใหม่ๆ  ทำให้เหล่าๆแฟนที่ติดตามได้ใกล้ชิดกับศิลปินคนโปรดมากขึ้น  นอกจากนั้นตัว Playlist ที่เปิดนั้นเลือกด้วยคนจริงๆ มากกว่าการใช้ AI มาจัดเพลงให้ฟัง ช่วยให้เราอินกันเพลงที่เปิดมากกว่า

ใครที่อยากรับฟังสามารถติดตามฟังสถานีวิทยุ Apple Music ผ่านช่องทางเดียวกับ Apple Music ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPod, CarPlay, Apple Watch, Apple TV, Mac, HomePod หรือเลือกฟังผ่านหน้าเว็บที่ music.apple.com และยังบอกให้ Siri เล่น “Apple Music 1,” “Apple Music Hits,” หรือ “Apple Music Country” ได้อีกด้วย