หลังจากที่ถึงเวลา 20.00 ของเมืองไทยตามเวลาที่มีข่าวลือว่าทาง Apple อาจจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ บนทวิตเตอร์นั้นก็เกิดกระแสฮือฮาเมื่อมีแฮชแท็กใหม่ #Appleevent พร้อมอิโมจิโลโก้แอปเปิ้ล สีฟ้า ปรากฎขึ้นมาจนติดเทรนด์

จากข้อมูลของ Jane Manchun Wong ที่สร้างเว็บ  hashflag browser หรือเว็บที่รวบรวมอีโมจิพิเศษของทวิตเตอร์เอาไว้ ในหน้าของอีโมจิออกใหม่เราจะเห็นโลโก้ Apple สีฟ้าอยู่ด้านบนๆ เมื่อเราคลิกที่รูป Apple จะมีข้อมูลแสดงว่าอีโมจินี้จะถูกใช้งานตั้งแต่วันที่ 8-28 กันยายนนี้

 

ถึงตอนนี้เรายังไม่ทราบว่าทาง Apple จะจัดงานนี้ขึ้นวันไหนกันแน่  แต่งานนี้น่าจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้อย่างแน่นอน ไม่ใช่เลื่อนไปจัดเดือนตุลาคมเหมือนที่มีข่าวลืออออกมาก่อนหน้านี้

ส่วน “hashflags” หรืออีโมจิพิเศษนั้นถือเป็นเครื่องมือการตลาดอย่างหนึ่งที่ทางทวิตเตอร์เปิดให้ผู้ที่สนใจใช้ได้ ซึ่งเรามักจะเห็นในโอกาสพิเศษ เช่น วันหยุดพิเศษ, Super Bowl  เป็นต้น ตามข้อมูลของ Agency Creative รายงานว่าค่าใช้จ่ายของ “hashflags” นั้นอาจจะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ทางฝั่ง Bloomberg รายงานว่าทาง Apple เตรียมจัดงานเปิดตัว iPhone และ Apple Watch ผ่าน Virtual ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ซึ่งข้อมูลนี้ขัดกับ Jon Prosser นักปล่อยข่าวลือที่บอกว่าวันนี้ Apple จะปล่อยจดหมายข่าวเปิดตัว  Apple Watch และ iPad Air รุ่นใหม่

ที่มา macrumors