ใครที่อัปเดต iOS 14 ไปแล้วจะเห็นว่าแอปที่เคยใช้งานอยู่มีลูกเล่นใหม่เพิ่มขึ้น เพราะระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่นี้ช่วยให้แอปโปรดฉลาดขึ้น รู้ใจคุณมากขึ้น และยังเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้นด้วย มาดูฟีเจอร์ใหม่ๆ สุดคูล และแอปสุดสร้างสรรค์ที่พร้อมรองรับการใช้งานกันเถอะ

วิดเจ็ตแสดงบทความอินเทรนด์จาก “Wikipedia

เมื่อคุณดาวน์โหลดแอป Wikipedia เวอร์ชันล่าสุดมาแล้ว ลองปัดไปหน้าแรกของจอดูสิ คุณก็จะเห็นวิดเจ็ตของ Wikipedia ขึ้นมาให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงภาพเด่นในอดีต หรือรายการบทความอินเทรนด์ เพื่อให้เราหาความรู้ได้ใหม่ๆ ที่เป็นภาษาไทยได้ตลอดเวลา โดยคุณสามารถลากหน้าวิดเจ็ตนี้ไปแสดงที่หน้าจอไหนๆ ก็ได้บน iPhone, iPad

ดาวน์โหลดแอป “Wikipedia” ได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad

 

================

ดูหนังดังพร้อมแชตสนุกกับเพื่อนด้วยแอป “HBO GO

 

การดูหนังจะยิ่งสนุกยิ่งขึ้นหากได้ดูและเม้าท์ฉากแต่ละฉากไปพร้อมกับเพื่อนซี้ และฟีเจอร์ล่าสุดใน iOS14 อย่าง “หน้าต่างย่อยในหน้าต่างหลัก (Picture in Picture)” ที่มีมาพร้อมให้ใช้งานทั้งบน iPhone และ iPad ก็ทำให้คุณสนุกกับการดูหนังดังจากแอป HBO GO ไปพร้อมกับเปิดหน้าต่างแอปแชทไปพร้อมๆ กันได้
ดาวน์โหลดแอป “HBO GO” ได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, Apple TV

 

==================

เข้าสู่ระบบบันทึกข้อมูลร้านโปรดได้ง่ายๆ ในแอป “วงใน

 

การเข้าเล่นแอปต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วก็ต้องการให้เราสมัครสมาชิกเพื่อผู้ใช้เองสามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจของแอxไว้ในบัญชีผู้ใช้ของตัวเองได้ โดยเฉพาะกับการเลือกดูข้อมูลร้านอาหารดังๆ ที่เราเตรียมจะไปฉลองกับเพื่อนในสุดสัปดาห์นี้ แอปรีวิวร้านอาหารอย่าง “วงใน” ก็มีข้อมูลให้เลือกมากมาย เมื่อต้องการบันทึกเป็นร้านโปรด ก็เพียงเข้าไปที่เมนู “ฉัน” และเลือก “ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple” กด “ยอมรับ” เงื่อนไขการใช้งานแอป คุณก็สามารถบันทึกข้อมูลร้านอาหารโปรดเพื่อเก็บไว้ดูทีหลังได้แล้วล่ะ นอกจากนี้
ดาวน์โหลดแอป “วงใน” ได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch

=================


สำหรับคอเกมก็มีสิ่งใหม่ๆ บน iOS 14 มานำเสนอ จากนี้ไปใน Game Center จะรวมเอาข้อมูลสำคัญๆ เกี่ยวกับการเล่นเกมของคุณมาไว้ในที่เดียว เล่นเกมไหนถึงเลเวลใด เพื่อนคนไหนที่คุณเพิ่งเล่นเกมด้วย ความสำเร็จจากทุกเกมของคุณ โดยสามารถเข้าถึงได้จากทั้งเมนูตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณและในเกมที่เปิดใช้ Game Center เลย
และนี่คือเกมที่อยากแนะนำในสัปดาห์นี้ ซึ่งทั้งคู่สามารถดูความเคลื่อนไหวของลีดเดอร์บอร์ด ดูด้วยว่าเพื่อนของเราเล่นกันถึงไหนแล้ว ใน Game Center แบบใหม่บน iOS 14 นี้

Micro Breaker เกมทำลายบล็อกสไตล์เรโทรโฉมใหม่

 

เกมอาร์เคดสุดคลาสสิกได้ผสานกับโลก sci-fi ที่สาดไปด้วยแสงนีออนแล้วใน Micro Breaker นี่คือเกมที่หยิบเอาเกมทำลายบล็อกในยุค 70s อย่าง Breakout มายกระดับให้ล้ำขึ้นหลายเท่าตัวMicro Breaker เพิ่มความสุดยอดไปอีกขั้นด้วยการเรียงบล็อกซ้อนกันในพื้นที่ 3 มิติ และใส่ความท้าทายเพิ่มเข้าไปด้วย โดยบางบล็อกจะเคลื่อนที่ไปมา บางบล็อกไม่สามารถทำลายได้ และบางบล็อกก็สามารถรวมร่างจนกลายเป็นบอสได้ด้วย 

สิ่งที่ทำให้ Micro Breaker โดดเด่นและต่างจากเกมสมัยก่อนก็คือความหลากหลายของมันนี่แหละ ทุกๆ ด่านจะมีพาวเวอร์อัปให้เก็บมากมาย เก็บพลังที่มีประโยชน์อย่างเลเซอร์และเกราะ หลีกเลี่ยงการเก็บพลังควบคุมเพราะมันจะส่งผลตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณอยากให้เป็น คุณสามารถใช้เครดิตในเกมเพื่อซื้อบูสเตอร์ (เช่น เพิ่มชีวิต) หรือลูกบอลและตัวดีดที่มีความสามารถเฉพาะตัวได้ด้วย คุณจะได้รับแต้มเมื่อทำภารกิจสำเร็จ ถ้าทำเวลาได้เร็วกว่าที่กำหนดหรือเก็บชิ้นส่วนพลังงานที่บล็อกปล่อยออกมาก็จะได้รับโบนัสเพิ่ม และถ้าพื้นหลังสุดล้ำสไตล์ Tron นั้นยังไม่พอสำหรับคุณ ลองเล่นในโหมด AR และพาบล็อกไปอยู่บนโต๊ะกินข้าว พื้นห้องนั่งเล่นหรือตรงไหนก็ได้ที่คุณต้องการได้เลย นี่สิถึงจะเรียกว่าล้ำสุดของจริง!

เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

==============

ทดสอบฝีมือตีกอล์ฟอย่างมีกลยุทธ์ใน 100% Golf

 

เกมกอล์ฟบางเกมนั้นยอดเยี่ยมและสมจริงมากๆ คุณจะต้องใช้ความสามารถทั้งการคำนวณพื้นที่ราบลุ่มและทิศทางลมเพื่อที่จะหวดลูกให้ลงหลุม แต่เกม 100% Golf ไม่ได้เป็นหนึ่งในนั้นหรอกนะ แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยระบบเกมที่เข้าถึงง่าย ก็ทำให้สนุกได้ไม่แพ้กันเลยล่ะ ไม่มีไม้กอล์ฟให้เลือก แถมเป็นสนามที่สร้างขึ้นจากกราฟิกพิกเซลสไตล์โอลด์สคูลอีก บอกเลยว่าเกมกอล์ฟแบบ 2 มิตินี้เหมือนกับการเล่นสนุกเกอร์ คุณสามารถหวดลูกให้ไปเด้งกับขอบสนาม ซึ่งมันจะกลายเป็นอาวุธลับของคุณเลย การกะมุมให้ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในการหาเส้นทางที่ดีที่สุดเพื่อหลบหลีกต้นไม้ แอ่งน้ำ และบ่อทรายที่ขวางกั้นคุณจากหลุม แต่ความเจ๋งที่แท้จริงของเกมนี้อยู่ที่ระบบนับคะแนนที่ไม่เหมือนใครนี่แหละ แทนที่จะตีให้ลงหลุมโดยใช้จำนวนครั้งให้น้อยที่สุด แต่กลับกลายเป็นการบริหารพลังงานในการหวดลูกแทน คุณจะเริ่มต้นด่านด้วยพลังงาน 100% โดยในทุกๆ ครั้งที่ใช้พลังออกวงสวิง มันจะกินพลังงานนั้นไปตามความแรงที่คุณใช้ พูดง่ายๆ คือ ยิ่งคุณหวดแรงและไปไกลเท่าไหร่ มันก็จะใช้พลังงานไปเยอะเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลกับคุณภายหลัง การบริหารการใช้พลังงานเป็นเรื่องที่ท้าทายสุดๆ เพราะว่าคะแนนที่คุณจะได้ในแต่ละหลุมนั้น ขึ้นอยู่กับพลังงานที่คุณเหลืออยู่นั่นเอง แถมคุณยังต้องรักษาเปอร์เซ็นต์เฉลี่ยให้สูงพอเพื่อที่จะปลดล็อกด่านต่อไปด้วยนะ นี่แหละที่ทำให้ 100% Golf เป็นเกมที่ต้องวางแผนให้ล้ำลึกกว่าที่คุณคิด
ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

การอัพเดท iOS ครั้งล่าสุดนี้ ยังมีอะไรๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iOS 14 ได้ที่นี่ https://www.apple.com/th/ios/ios-14/