สัปดาห์นี้งานหนังสือแห่งชาติได้เริ่มขึ้นแล้ว ใครที่ไม่มีเวลาไปเดินงาน ลองโหลดแอปสำหรับการอ่านนิยาย การ์ตูน มังงะที่สะดวกต่อการเปิดอ่านบน iPhone, iPad ได้จากทุกๆ ที่ เพื่อให้คุณพกพาความบันเทิงไปเอนหลังเอนจอยได้ในทุกโอกาส

App Store

นอกจากนั้นทาง Apple ยังจัดงานจัดอีเว้นท์งานหนังสือขนาดย่อมบนจอ iPhone และ iPad กับแคมเปญ Read It Your Way — “อ่านเพลินในแบบคุณ” ที่งานนี้เราจะมาคุณมาพบกับคาราวานแอปหนังสือ นิยาย การ์ตูน เว็บตูน ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นนักอ่านหนังสือตัวยงไม่ว่าจะแนวไหน ก็สามารถสนุกและเพลิดเพลินไปกับหนังสือเหล่านั้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องพกหนังสือเล่มจริงให้หนักเหนื่อย มีแค่ iPhone กับ iPad ก็ตอบโจทย์ทุกอย่างครบครัน ในโอกาสนี้ มีแอปมากมายที่ร่วมขบวนความเพลิดเพลินในการอ่าน พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษในเวลาจำกัดนี้ไปพร้อมกัน ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2563 ทาง App Store

อ่านกันจุใจทั้งหนังสือ หนังสือพิมพ์ และนิตยสารมากมายในร้านหนังสือออนไลน์อย่าง Meb รับส่วนลดสูงสุด 90% กับหนังสือที่ร่วมรายการและพบกับแฟลชเซลสุดคุ้มในเวลาจำกัด ลองเข้าไปดูสิว่ามีหนังสืออะไรที่คุณเล็งไว้แล้วมันลดราคาอยู่บ้างนะ (หมายเหตุ: ข้อเสนอสุดพิเศษดังกล่าวของ Meb จะเริ่มวันที่ 30 กันยายน) สำหรับ Meb เราแนะนำหนังสือสำหรับนักอ่านวรรณกรรมไทยชั้นครู คว้ารางวัลมากมายและอาจจะหาฉบับพิมพ์ลำบากแล้ว แต่ยังมีให้เลือกครบครันในแอปนี้ อย่าง “พันธุ์หมาบ้า” โดยชาติ กอบจิตติ ว่าด้วยเรื่องราวสุดทะโมนของวัยรุ่นไทยยุค 80s กับเรื่องหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต หรือ “มหา’ลัยเหมืองแร่” วรรณกรรมชื่อดังของ อาจินต์ ปัญจพรรค์ ที่พูดถึงชีวิตช่วงวัยรุ่นของตัวเขาเองที่ถูกรีไทร์ จึงต้องถูกส่งไปทำงานในเหมืองแร่ทางภาคใต้ของประเทศไทย และได้พบกับความหมายของชีวิต เป็นนิยายที่สนุกและกินใจจนทำให้หยุดวางไม่ได้จนถึงหน้าสุดท้ายเลยทีเดียว

Webtoon

เว็บตูน คือการ์ตูนที่ถูกวาดและจัดรูปแบบให้เลื่อนอ่านอย่างสะดวกบนหน้าจอมือถือ ที่กำลังฮิตมากในตอนนี้ มาอารมณ์ดีไปกับเรื่องราวขำขันที่ถูกเล่าผ่านลายเส้นสุดน่ารักและบทพูดสุดฮาบนแอป Webtoon พร้อมรับเหรียญเพิ่มถึง 22% เพื่อความคุ้มค่ากว่าที่เคย ในแอป เรามีเว็บตูนสุดฮา เส้นเรื่องน่ารัก มาแนะนำให้ลองติดตามกัน เริ่มจาก “ครัวง่ายๆ สไตล์เด็กหอ” ของ ซิบบิล นักวาดชาวไทย จะถ่ายทอดสูตรอาหารง่ายๆ ที่ใครก็ทำตามได้ด้วยตัวเองผ่านชีวิตของแตงกวา ตัวละครที่สร้างขึ้นมาจากตัวนักเขียนเอง การันตีความหิวเต็มร้อยหลังอ่านจบแน่นอน และ “รักนี้…มีเปย์” จากนักวาดชาวไทยนามปากกา Alohadry ว่าด้วยชีวิตวัยมัธยมของมีนาเหมือนจะเพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง ไหนจะเงิน ความสวย และความดัง แต่คนเดียวที่เธออยากได้มาครอบครองกลับไม่สนใจใยดีอะไรสักอย่างที่เธอมีเลย แล้วเธอจะชนะใจเขาได้อย่างไรล่ะ?

Comico แอปอ่านการ์ตูนสุดฮิต ที่เว็บตูนแต่ละตอนถูกออกแบบมาให้อ่านง่ายสบายตาทั้งบน iPhone และ iPad ได้คว้าเว็บตูน 3 เรื่องที่สายโรแมนซ์ต้องห้ามพลาด! เริ่มกันที่ “บัลลังก์แค้นจักรพรรดินี” เล่าเรื่องเจ้าหญิงย้อนเวลากลับไปอดีตภพ และต้องห้ามใจตัวเองมิให้ตกหลุมรักจักรพรรดิผู้เย็นชา มาต่อกันที่รักกุ๊กกิ๊ก “สลับร่างใหม่หัวใจให้เธอ” ที่เล่าเรื่องราวของสองหญิงสาวที่ตื่นฟื้นขึ้นมาหลังจากประสบอุบัติเหตุ และค้นพบว่าร่างของทั้งสองคนได้ถูกสลับกัน ทั้งสองคนจะสามารถจัดการกับชีวิตที่พลิกกลับตาลปัตรนี้ได้อย่างไร ติดตามได้ด้วยตัวคุณเองเลย และปิดท้ายที่ “ข้ามลิขิตรักอัศวิน” มาดูกันว่าลูกสาวของท่านเคาท์ผู้ที่เฝ้าวอนให้ชาติหน้าไม่ขอเกิดเป็นศัตรูกับอัศวินผู้หล่อเหลา แต่ระหว่างที่รักยังไม่สมหวังเธอจะฮึดสู้ต่อไปยังไง และที่พลาดไม่ได้ที่จะโหลดแอป comico ตอนนี้เลย ก็เพราะแอปมาพร้อมโปรสุดพิเศษ รับส่วนลด 50 เปอร์เซ็นต์และได้คะแนนโบนัสเพิ่มอีก 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคุณสมัครรับแพ็กเกจต่างๆ ของ comico ว่าแล้วก็ต้องจัดกัน ณ บัดนาว!
คอนิยายจีน ต้องติดหนึบกับแอป iReader ที่ถือเป็นคลังแสงของและการ์ตูนจากนักเขียนจีนกว่า 10,000 เรื่อง คุณจะเอนหลังเอนจอยได้อย่างสุดขั้วกับตัวละครสวยหล่อก็พร้อมจะพาคุณไปล่องลอยบนก้อนเมฆ ดำดิ่งลงไปใต้มหาสมุทร หรือแม้กระทั่งพาคุณขี่หลังมังกรวิเศษ และล่าสุดก็มาพร้อมกับข้อเสนอล่าสุด เมื่อซื้อเหรียญก็รับเหรียญเพิ่มสูงสุดถึง 70% กันเลยทีเดียว! สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านหนังสือ การ์ตูน เว็บตูน นิยาย ในแบบที่คุณชอบ ด้วยวิธีที่สะดวกสบาย อ่านได้ทุกที่ทุกเวลาบน iPhone และ iPad ของคุณ

Wattpad

อ่านสนุกจนพลิกหน้าหนังสือแทบไม่ทันไปกับเรื่องราวหลากสไตล์บนแอป Wattpad ที่รวบรวมผลงานนิยายนักเขียนอินดี้และนักเขียนดาวรุ่งจากภูมิภาคของเราและทั่วโลกที่การันตีความสนุกด้วยการถูกนำไปตีพิมพ์หรือสร้างเป็นซีรีส์และภาพยนตร์มากมายมาแล้ว พิเศษตอนนี้! รับเหรียญโบนัสสำหรับการซื้อนิยายอ่านเป็นเรื่องๆ หรือส่วนลดค่าสมาชิกสำหรับแพคเกจอ่านรายเดือนไปเลย

นิยายที่เราอยากแนะนำให้คุณลองอ่านบน Wattpad ก็มี Slow Dancing โดยนามปากกา Hepburnettes จากประเทศสิงคโปร์ เรื่องมีอยู่ว่า หลังจากที่ Kaden สูญเสียทั้งคนรักและการมองเห็นไปในอุบัติเหตุทางรถยนต์ Isla เพื่อนสาวคนสนิทแต่คิดไม่ซื่อของเขาก็ได้ปลอมตัวเป็นคนรักที่จากไปและคอยดูแลเอาใจใส่ในขณะที่เขากำลังรักษาตัว ความรู้สึกที่ Isla เคยมีตั้งแต่เยาว์วัยมันไม่เคยน้อยลง มีแต่จะซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ การปลอมตัวของเธอจะนำไปสู่รักนิรันดร์หรือความโศกเศร้า? มาติดตามกันได้ในเรื่องราวที่มีผู้อ่านแล้วกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก
อีกเรื่องก็น่าสนใจมากจนมีคนซื้อลิขสิทธิ์ไปทำภาพยนตร์เรียบร้อย อย่าง Perfect Addiction โดยนามปากกา claudiaoverhere จากประเทศมาเลเซีย ชีวิตของ Sienna คือการพุ่งชนทุกเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่แน่นอนว่าชีวิตไม่เคยเป็นไปตามแผน เมื่อเธอค้นพบว่าแฟนของเธอเล่นชู้กับน้องสาวของเธอเอง ในวันที่ชีวิตพังทลาย Kayden คู่อริและคู่แข่งในสังเวียนของแฟนเก่าเธอยื่นมือมอบที่พักพิงให้กับ Sienna พร้อมกับเสนอให้มาแก้แค้นด้วยการช่วยให้เขาคว้าชัยเหนือแฟนเก่าของเธอในการแข่งขันครั้งต่อไป แต่ยิ่งใช้เวลาร่วมกันและใกล้ชิดกันมากขึ้นเท่าไร ความรู้สึกใหม่บางอย่างก็กลับผุดขึ้นในใจ