มาพบกันอีกแล้วกับแอปดีและเกมน่าเล่นจาก App Store คัดมาให้โหลดไปใช้งานเป็นประจำทุกสัปดาห์ ลองไปดูกันว่าวันนี้จะมีแอปไหนโดนใจคุณบ้าง
App Store

Zen Brush 3 วาดภาพสีน้ำที่สดใสและสมจริง 

แอปวาดภาพสไตล์พู่กันในตำนานอย่าง Zen Brush ได้ออกแอปใหม่ในชื่อ Zen Brush 3 ที่มาพร้อมกับจุดเด่นที่หลายคนรอมานาน นั่นก็คือ “จานสี” คุณสามารถเลือกใช้หมึกสีใดก็ได้ รวมถึงยังมาพร้อมกับระบบการควบคุมระดับความเปียกที่มักจะใช้กับงานภาพวาดสีน้ำ ทำให้ภาพที่ออกมาเป็นภาพสีน้ำที่สมจริงมากยิ่งขึ้น และที่เพิ่มสีสันอีกอย่างก็คือ เราสามารถเลือกได้ว่าจะวาดภาพบนวัสดุแบบไหน กระดาษธรรมดา กระดาษสา กระดาษที่มีลาย กระดาษหนังช้าง รวมไปถึงการวาดบนไม้หรือเหล็กได้อีกด้วย สำหรับคนที่กำลังมองหางานอดิเรกที่ช่วยให้ตัวเองสงบและชิลล์ในยามบ่าย ทั้งยังได้ชื่นชมผลงานตัวเองที่สวยไม่แพ้กับศิลปินมืออาชีพ ก็ลองโหลดแอป Zen Brush 3 มาลองเล่นได้เลยZen Brush 3 ราคา 149 บาท สามารถใช้ได้ทั้งบน iPhone และ iPad
===================
Spentable บันทึกการใช้จ่ายแบบง่ายๆ ได้เริ่มต้นเก็บออม

การทำงบรายรับจ่ายประจำวัน ที่ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่มันคือ บันไดขั้นแรกที่จะพาคุณสู่ความมั่งคั่ง และการฝึกจดการใช้จ่ายเงินทุกๆ ครั้งจนเป็นนิสัย นอกจากจะทำให้เป็นการฝึกนิสัยการออมที่ดีแล้ว ทำให้เรามองเห็นภาพรวมถึงพฤติกรรมการเงินของเราในแต่ละสัปดาห์ เดือน และปีอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ช่วยให้เรารู้ว่าจะลดการจ่าย และเพิ่มการออมได้ตอนไหนบ้างนั่นเอง และแอปจดบันทึกการใช้จ่ายเงินส่วนบุคคลน้องใหม่อย่าง Spentable ก็ออกแบบมาให้คุณใช้งานได้แสนง่าย

นอกจากในแอปจะใช้เมนูภาษาไทยแล้ว เพียงเริ่มต้นการใช้งานก็แค่ กรอกงบประมาณการใช้จ่ายของเราในแต่ละเดือนก่อน จากนั้นก็เริ่มบันทึกการใช้เงินของเราเลย ไม่ว่าจะเป็นค่ากิน ค่าช้อป ค่าสิ่งบันเทิง ระบบออกแบบมาให้เราบันทึกได้โดยง่ายด้วยการกดไม่กี่ปุ่มเท่านั้น ทั้งยังบันทึกทุกการใช้จ่ายรวดเร็วจากการกดตัวเลขบนจอ Apple Watch และดูภาพรวมการใช้จ่ายของเราในแต่ละเดือนผ่าน Widgets สุดท้ายในแต่ละเดือน เราก็สามารถดูสถิตในรูปแบบกราฟได้เลยว่าเราใช้จ่ายไปกับอะไรมากที่สุด นั่นก็แปลว่าหากมันต้องลด เพื่อการเก็บออม เราจะได้ลดค่าใช้จ่ายได้เฉพาะส่วนได้อย่างถูกจุดนั่นเอง แอป Spentable ออกแบบมาให้เราบันทึกการใช้จ่ายได้รวดเร็ว ทั้งตัวแอปยังมีสีสันสวยงามน่าใช้ เหมาะกับทุกคนที่พร้อมจะจริงจังกับการเก็บออมเพื่อฝันทั้งเล็กและใหญ่ของคุณที่กำลังจะเป็นจริง

ดาวน์โหลด แอป Spentable ได้บน iPhone, Apple Watch ได้ในราคาเพียง 59 บาทเท่านั้น

================
Goddess MUA ก้าวสู่โลกแฟนตาซีแสนสนุก

เราต่างรู้เรื่องวิวัฒนาการของมนุษย์ จากวานรบางกลุ่มซึ่งเรียนรู้ที่จะยืนและเดินได้ด้วย 2 ขาของมันเอง มีการพัฒนาสมองให้ใหญ่ขึ้น รู้จักใช้เครื่องมือ และกลายมาเป็นมนุษย์ยุคใหม่ที่พกมือถือติดตัวเหมือนเป็นอวัยวะส่วนที่ 33 ในที่สุด อย่างไรก็ดี ในโลกสุดแฟนตาซีของเกม RPG อย่าง Goddess MUA นั้น วิวัฒนาการจะแตกต่างออกไปนิดหน่อย วิญญาณหมาจิ้งจอกตัวน้อยจะกลายเป็นหมาจิ้งจอกวัยเยาว์ จากนั้นจะกลายเป็นจิ้งจอก 3 หางและสุดท้ายจะกลายร่างเป็นเทพธิดาจิ้งจอก เธอเป็นหนึ่งในเหล่าเทพธิดาที่คุณจะดึงมาร่วมทีมในการผจญภัยอันยาวนานครั้งนี้

พวกเธอจะวิวัฒนาการและแข็งแกร่งมากขึ้นในขณะที่คุณช่วยเหลือพวกเธอในการต่อสู้กับเหล่าบอสและปลดล็อกเรื่องราวปูมหลังที่ชวนติดตามสุด ๆ โลกแห่งนี้กว้างใหญ่และการผจญภัยอาจจะยาวนาน แต่หายห่วงได้สำหรับผู้เล่นที่มีเวลาจำกัดด้วยระบบเล่นอัตโนมัติและฟีเจอร์ idle ทำให้ฮีโร่ของคุณสามารถต่อสู้กับศัตรูและทำเควสเองได้แม้ขณะที่คุณไปทำธุระอย่างอื่นอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นที่ชอบการแข่งขันหรือเป็นผู้เล่นที่แค่อยากเข้ามาดื่มด่ำความงดงามของโลกแฟนตาซี เกม Goddess MUA ก็เป็นเกมที่จะตอบโจทย์คุณได้อย่างยอดเยี่ยม มาออกผจญภัยและช่วยเร่งวิวัฒนาการไปสู่ระดับเทพกันเถอะ

ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad

==================
สร้างสถานที่พักผ่อนสุดเพอร์เฟกต์ใน Starry Garden

ภาพของกลุ่มดาวต่างๆ ส่องสว่างไปทั่วท้องฟ้าในยามราตรี คุณอยู่ในสวนสวยของคุณเอง แถมยังมีผองเพื่อนมานั่งชมความงามนี้ไปด้วยกัน บรรยากาศอันแสนสงบแบบนี้นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้ Starry Garden เป็นเกมที่น่ารักน่าเล่นสุดๆ ปลดล็อกจุดตั้งแคมป์ แอ่งน้ำ แปลงดอกไม้ และอีกหลายๆ ที่ในสวนของคุณเพื่อทำให้สวนของคุณดูสวยงามยิ่งขึ้นและกลายเป็นสถานที่สุดผ่อนคลายในการแฮงเอาต์กับเพื่อนๆ คุณสามารถชวนเพื่อนสัตว์มาช่วยกันคนละไม้คนละมือได้นะ
พวกเขาจะมีหน้าที่ของตัวเองซึ่งนั่นก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยคุณได้เยอะเลย ตัวอย่างเช่น เจ้ากบเป็นนักตกปลา ส่วนเจ้าแมวเป็นเชฟ การเคลื่อนไหวสุดน่ารักของพวกเค้าเป็นอะไรที่มองแล้วผ่อนคลายเอามาก ๆ อยากเรียนรู้เกี่ยวกับดาวเคราะห์แต่ละดวงงั้นเหรอ? แตะที่ลิงก์วิกิพีเดียภายในเกมเพื่อเข้าไปอ่านข้อมูลได้เลย! ส่วนใน Photo Mode จะซ่อนเมนูเอาไว้ คุณจึงสามารถโฟกัสไปที่สวนน่ารักๆ และท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวได้อย่างเต็มที่ ไม่นานท้องฟ้าในสวนของคุณจะเต็มไปด้วยดวงดาว แถมมีเพื่อนๆ มาดูดาวกันแบบพร้อมหน้าเลยด้วย ไม่ฟินก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว!
ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad