กลับมาเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์กับแอปและเกมแนะนำจาก App Store ลองไปดูว่าจะมีแอปไหนที่โดนใจคุณบ้าง

App Store

Hot Wheels Unlimited สนุกกับแหล่งรวมรถคันเจ๋ง

รถเจ๋งๆ จาก Hot Wheels ที่เด็กๆ มีอยู่เต็มบ้าน วันนี้พร้อมมาบุกที่จอ iPhone และ iPad แล้ว! เพียงแค่ดาวน์โหลดแอป Hot Wheels Unlimited เด็กๆ ก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ความสนุกใหม่ที่จะได้จากคลังรถแข่งสุดเจ๋ง! แอปนี้นอกจากจะมีรถแข่งคันเจ๋งให้เลือกเล่นมากมายแล้ว เด็กๆ ยังต้องแปลงร่างเป็นวิศวกรตัวน้อยช่วยสร้างทางรถแข่ง ซึ่งจุดนี้จะช่วยในการฝึกทักษะด้านการมีเหตุผล และคิดอย่างเป็นระบบ เมื่อสร้างเส้นทางแข่งที่สุดท้าทายแล้ว เด็กๆ เองก็ต้องสวมหมวกกันน็อกและคาดเข็มขัด เพื่อลงสนามเป็นนักแข่งตัวจิ๋ว จุดนี้ก็ฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กในการควบคุมปุ่มคันเร่งและเบรก และทักษะการควบคุมอารมณ์ท่ามกลางการแข่งขันรถแข่งที่สุดดุเดือด ยิ่งผ่านด่านมากเท่าไหร่ ก็จะมีโอกาสในการสะสมรถแข่งคันเจ๋งๆ ได้มากขึ้นเท่านั้น

แอป Hot Wheels Unlimited เหมาะสำหรับเด็กอายุ 6-8 ปี สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี

Worry Watch: The Habit Tracker บันทึกและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อลดความกังวลใจ

เพราะโลกรอบตัวหมุนเร็ว ทำให้หลายๆ ครั้งเราพยายามตามเท่าไหร่ ก็รู้สึกว่าจะตามไม่ทัน ความรู้สึกเหล่านี้อาจจะนำมาซึ่งความวิตกกังวลใจ ซึ่งทุกๆ อย่างจะค่อยๆ คลี่คลายได้หากคุณได้เริ่มจากการทำความเข้าใจตัวและหัวใจของคุณเอง โดยแอปอย่าง Worry Watch: The Habit Tracker ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับคุณ แต่จะต้องเริ่มจากตัวคุณเองที่จะเป็นผู้เปิดใจบอกถึงความรู้สึกนึกคิดที่อาจจะเป็นสาเหตุของความกังวลใจเสียก่อน ในทุกๆ วัน

คุณสามารถเข้าไปที่แอปเพื่อทำการทดสอบอารมณ์ความรู้สึกของคุณเองโดยเริ่มกรอกไปทีละข้อ เช่น ประเด็นความรู้สึกในวันนี้ อาทิ วันนี้รู้สึกเหนื่อยและรู้สึกล้าๆ จากนั้นก็ลงไปดูสภาพการณ์รายล้อมว่าน่าจะเกิดจากอะไร เช่น การงาน ปัญหาการเงิน คนในครอบครัว หรือสุขภาพ จากนั้นก็ลงลึกไปอีกกับคำถามที่ว่า “คุณคิดว่าความรู้สึกนี้เกิดขึ้นมาเองจริงๆ หรืออนุมานไปเอง?” ให้ค่าความรู้สึกนี้ พอไหว, กลางๆ, ซีเรียส จากนั้นก็ไปหาเหตุปัจจัยภายนอกที่อาจจะนำมาซึ่งความกังวลใจนี้ อาทิ ไปดูหมอดูมา หรือเพราะเป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบ ฯลฯ สุดท้าย เมื่อเวลาผ่านไป คุณก็จะมาประเมินเองได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ดีหรือแย่กว่าที่คุณกังวลมาตลอด ยิ่งเก็บข้อมูลมากเท่าไหร่ คุณก็จะเข้าใจความรู้สึกที่แท้จริงของคุณมากยิ่งขึ้น รวมถึงคุณก็จะได้ผ่อนคลายเพราะได้ระบายความในใจออกมา โดยข้อมูลทุกอย่างจะปลอดภัย และถูกล็อกด้วยรหัสที่คุณเป็นคนตั้งเอง

หากคุณกำลังมองหาเพื่อคู่คิดคนใหม่ ก็ลองดาวน์โหลดแอป Worry Watch: The Habit Tracker มาใช้งานได้ทั้งบน iPhone, iPad ในราคา 119 บาท

Funky Bay ฟาร์มแห่งนี้มีแต่ความสนุก

คุณอาจคิดว่าเกมทำฟาร์มคงไม่มีอะไรใหม่ๆ มาปรับเปลี่ยนรูปแบบของมันได้อีกแล้ว แต่นั่นอาจเป็นเพราะว่าคุณยังไม่เคยเล่น Funky Bay น่ะสิ มีอะไรเกิดขึ้นมากมายในเกม Funky Bay ผู้เล่นจะได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการปลูกและเก็บเกี่ยวพืชผัก ค่อยๆ เพิ่มพื้นที่เพาะปลูก คอกสำหรับสัตว์ ร้านค้า และเตรียมการผลิตอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยเพื่อนำไปขายทำกำไร แถมยังสามารถตัดสินใจไปโฟกัสที่การออกสำรวจเกาะให้มากขึ้น ออกไปผจญภัยแบบจำกัดเวลาเพื่อฝ่าป่ารกทึบและตามรอยคนร้ายสุดลึกลับ ซึ่งทั้งหมดจะตั้งอยู่ในสถานที่เขตร้อนสุดมีชีวิตชีวาพร้อมมีตัวละครตลกๆ มาร่วมเดินทางไปกับคุณด้วย Funky Bay เป็นการทำฟาร์มที่ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ยิ่งถ้าคุณฝันว่าอยากจะไปพักร้อนบนเกาะแสนสวยด้วยแล้วล่ะก็ พบทั้งหมดได้ในเกมนี้เลย! 
 
ดาวน์โหลดและเริ่มเล่นฟรี บน iPhone และ iPad 
EVE Echoes กำหนดชีวิตตัวคุณเองในเกม MMORPG ท่องอวกาศสเกลยักษ์

ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2003 EVE Online ก็ได้กลายเป็นเกม MMORPG ท่องอวกาศที่สร้างนิยามใหม่ให้กับเกมแนวนี้ ตัวเกมมาพร้อมกับระบบสุริยะเป็นพันๆ และระบบเศรษฐกิจภายในเกมขนาดใหญ่ที่ต้องอาศัยนักเศรษฐศาสตร์มาควบคุมกันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องห่วง ใน EVE Echoes ยังจัดเต็มในแบบที่คุณเล่นง่ายขึ้นบน iPhone และ iPad ตั้งแต่เริ่มเกม คุณจะได้ชมกราฟิกอันสวยงามที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ยานของคุณจะเป็นแค่จุดเล็กๆ เมื่อเทียบกับผืนอวกาศอันกว้างใหญ่ คุณสามารถเลือกเป็นนักบินทางทหารที่เชี่ยวชาญเรื่องการต่อสู้ในอวกาศ นักบินสายอุตสาหกรรมที่เก่งทางด้านการสกัดแร่และผลิตอุปกรณ์สุดล้ำ หรือจะเป็นนักบินสายการค้าที่มองหาการทำธุรกิจค้าขายระหว่างดวงดาว ที่ไหนมีความเสี่ยง ที่นั่นก็จะมีเงิน ISK มาเกี่ยวข้อง นอกจากการขุดแร่และค้าขายแล้ว คุณสามารถหาเงินได้จากการต่อสู้อันดุเดือดหรือภารกิจส่งเสบียงไปยังดวงดาวอื่นให้ได้มากที่สุดตามที่กำหนด ซึ่งจะมีรางวัลเป็นอุปกรณ์อันทรงพลังไว้นำมาปรับแต่งยานอวกาศของคุณ และอย่าลืมเข้าร่วมสร้างพันธมิตรเพื่อจัดระบบเศรษฐกิจหรือทำสงครามกับคู่แข่งเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกในเกมไปด้วยกันดาวน์โหลดและเริ่มเล่นฟรี บน iPhone และ iPad