มาแล้วค่ะแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดมาให้ลองโหลดไปทดลองใช้กัน วันนี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปติดตามกันเลย
App Store

Zinnia Journal & Planner จดบันทึกแบบมีสไตล์และสร้างสรรค์

ไอเดียของการ “เดทกับตัวเอง” ฟังแล้วดูเซ็กซี่และกิ๊บเก๋ชะมัด! แต่คุณอยากรู้ไหมล่ะว่าจะเริ่มต้นเดทกับตัวเองยังไงกันนะ!? แค่เริ่มการเขียนโน้ตหวานๆ จดบันทึกเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเองในแต่ละวันดูสิ! ว่าแล้วก็ลองดาวน์โหลดแอปอย่าง Zinnia Journal & Planner มาเลย แอปนี้เป็นเสมือนสมุดไดอารี่เล็กๆ ที่ทั้งน่ารักและอัจฉริยะอย่างเหลือเชื่อ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะจดบันทึกแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น จดรายการสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน จดในรูปแบบไดอารี่มีสติ๊กเกอร์แมวน้อยแปะไปทั่วหน้ากระดาษ หรือจะจดบนกระดาษลายจุดก็ได้ 

แอปนี้จำลองแบบของสมุดบันทึกมาครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกปก (ปกหนัง ปกผ้า ฯลฯ) ลายเส้นของกระดาษ และกล่องดินสอ (ที่มีหัวปากกาหลายแบบหลายสีให้เลือกระบาย) ยิ่งเรามีสมุดไดอารี่สุดน่ารักแบบนี้ ก็ยิ่งทำให้อยากบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่วิ่งซุกซนอยู่ในหัว ยิ่งจดมันออกมาเท่าไหร่ ก็ช่วยให้เราได้รู้จัก รู้เท่าทัน ตัวและหัวใจของตัวเองมากยิ่งขึ้นเท่านั้น และห้วงเวลาที่เราสนุกกับการเขียนและตกแต่งไดอารี่นี่แหละ คือ ช่วงเวลาของการเดทกับตัวเองอย่างจริงๆ จังๆ ปีใหม่มาถึง เรามาฝึกฝนสร้างนิสัยใหม่ๆ ในต้นปี อย่างการเขียนไดอารี่กันดีไหม? ใครจะรู้ว่าสิ้นปีเราสามารถเซฟไฟล์ออกเป็นไฟล์ PDF เอาไว้ปริ้นท์เย็บเล่มเป็นสมุดไดอารี่จริงๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย ใครจะไปคิดว่า เมื่อสองสามปีผ่านไป เอาไดอารี่นี้กลับมาอ่านอีกที อาจจะตกหลุมรักตัวเองอีกหลายดีกรีก็เป็นได้

แอป Zinnia Journal & Planner ใช้งานฟรี 7 วัน หากติดใจอัปเกรดเป็นบัญชีแบบพรีเมี่ยม ก็ปีละ 1,220 บาท (ราคานี้ลดแล้ว 67%) ดาวน์โหลดแอปนี้ได้ทั้งบน iPhone, iPad

 
=================
 
1 Second Everyday บันทึกทุกวินาทีที่มีความหมาย

ใครจะไปเชื่อว่าเวลาเพียง 1 วินาทีก็สามารถแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นสารคดีของชีวิตเราได้ แอปวิดีโอไดอารี่อย่าง 1 Second Everyday จะให้คุณเก็บภาพวิดีโอความยาว 1 วินาทีด้วย iPhone หรือ iPad ของคุณและนำทั้งหมดมารวมกันเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ถ่ายทอดความเป็นไปในแต่ละวัน เดือน หรือปีของชีวิตคุณ คุณสามารถเก็บภาพของแต่ละวันด้วยฟีเจอร์ขั้นสูงอย่าง Unlimited Mashing ที่นำคลิปวิดีโอ 1 วินาทีมารวมเป็นวิดีโอความยาวเท่าไหร่ก็ได้ และ Auto-Fill ที่จะนำภาพถ่ายหรือวิดีโอจากคลังรูปภาพมาเล่าเรื่องวันต่างๆ ของคุณ

ถ้าคุณมีทริปหรือเหตุการณ์สำคัญที่กำลังจะมาถึงล่ะก็ เปลี่ยนจากโหมด Timeline ไปเป็นโหมด Freestyle ที่ให้คุณอัดวิดีโอยาวถึง 3 วินาทีและสร้าง 2 คลิปต่อวัน พร้อมกับเพิ่มเพลงหรือโน้ตเข้าไปในวิดีโอของคุณได้อีกด้วย นอกจากตัวแอพจะไม่มีโฆษณาแล้ว แอพยังมอบความเป็นส่วนตัวให้กับคุณด้วย เพราะเรื่องราวของคุณจะไม่ถูกแชร์กับใครจนกว่าคุณจะตัดสินใจเป็นคนกดแชร์เอง หากคุณคุ้นเคยกับการเก็บความทรงจำในรูปแบบของภาพถ่าย ก็อาจจะขาดอารมณ์ในส่วนของการเคลื่อนไหว และเสียง ส่วนใครที่ใฝ่ฝันจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ แอพก็มีตัวเลือกในการสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมที่จะแบ็คอัพความทรงจำทั้งหมดของคุณแบบไม่จำกัดและให้คุณสร้างโปรเจกต์ไม่ว่าจะแบบ Freestyle หรือ Timeline ได้มากเท่าที่คุณต้องการอีกด้วย

 

ดาวน์โหลดแอปได้ฟรีบน iPhone และทดลองใช้แบบโปรฟรี 1 สัปดาห์ จากนั้นเดือนละ 126.67 บาท หรือปีละ 1,520 บาท
 
========================
 
สำรวจโลกแห่งภาพเขียนแสนมหัศจรรย์ใน The Unfinished Swan

ในการผจญภัยสุดมีเสน่ห์แนวเล่าเรื่องนี้ เด็กกำพร้าที่ชื่อว่า Monroe ได้ตื่นขึ้นมากลางดึกและค้นพบว่าหงส์แสนซนที่อยู่ในภาพเขียนของแม่เขาได้หายไปจากภาพอย่างลึกลับ เขาเดินทางเข้าไปในภาพเขียนนั้นอย่างน่ามหัศจรรย์และออกตามหาหงส์ตัวนั้นให้เจอ โลกภายในภาพเขียนเป็นผืนผ้าที่ว่างเปล่า แต่ Monroe สามารถสาดน้ำหมึกเพื่อเผยเส้นทางด้านหน้าได้ โดยในการสาดน้ำหมึกแต่ละครั้ง เขาจะจะเปิดเผยสิ่งใหม่ๆ ออกมา เช่น กำแพง ประตู ทางเดิน หนองน้ำ และสุดท้าย รอยเท้าของหงส์ตัวนั้น! การตามหาเริ่มขึ้นแล้ว! เบาะแสของสีสันจะนำพาคุณให้เดินไปข้างหน้า ในขณะที่การได้ยินเสียงน้ำหมึกตกกระทบลงแผ่นหลังคาและแผ่นเหล็กจะช่วยให้คุณหาทิศทางต่อไปได้ จากนั้น สิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณจะค่อยๆ ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ คุณจะได้รับพลังลูกแก้วแห่งสายน้ำ ยิงกลไกเพื่อเปิดสะพานและทำให้เถาวัลย์เติบโต เพื่อให้คุณสามารถปีนขึ้นไปบนพื้นที่สูงได้ ในแต่ละพื้นที่จะมอบเซอร์ไพรส์ที่สดใหม่ให้คุณได้สัมผัส แต่เราคงพูดมากไปกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะ ไปดำดิ่งสู่โลกแห่งภาพเขียนนี้และค้นพบคำตอบทั้งหมดด้วยตัวคุณเองสิ

 
สัมผัสเนื้อเรื่องสุดอาร์ตแบบนี้ได้ในราคา 149 บาท บน iPhone และ iPad 
 
====================
 
คอบอลมาคุมทีมแบบเต็มรูปแบบกัน ใน Football Manager 2021 Mobile

อยากเล่นเกมบริหารทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดใช่ไหม? ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ใน Football Manager 2021 Mobile มีทีมเป็นพันๆ จากทั่วทุกมุมโลกให้คุณได้เลือกบริหาร ในเกมมีกลยุทธ์ให้คุณครุ่นคิด มีเซสชันการฝึกซ้อมให้ทำ และแน่นอน มีการซื้อขายนักเตะให้จัดการด้วย แต่ว่าปีนี้มีอะไรให้จัดการนอกสนามมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ โดยวิธีที่คุณดีลกับสื่อจะมีผลกับลูกทีมของคุณมากกว่าเดิม เพราะตอนนี้นักเตะจะเปลี่ยนแปลงความประทับใจในตัวคุณตามสิ่งที่คุณทำ ซึ่งจะกระทบกับประสิทธิภาพของพวกเขาในสนามด้วย การพูดคุยกับผู้เล่นแบบ 1 ต่อ 1 ระหว่างแมตช์ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นและสมจริงยิ่งกว่าเคย ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้แล้ว ผู้เล่นระดับสูงสามารถไปพิสูจน์ฝีมือในโหมดชาเลนจ์ได้อีก ซึ่งจะพาคุณไปพบกับสถานการณ์สุดหิน เช่น การดีลกับทีมที่มีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่หลายคน หรือทีมที่ใกล้จะตกชั้นแบบเต็มที่ ปีนี้ถือเป็นปีที่ท้าทายไม่น้อย แต่ว่ามันก็คุ้มค่าที่ผ่านมันมาได้ Football Manager จะพิสูจน์ว่าคุณมีความนิ่งและแน่วแน่พอที่จะพาทีมสู่ชัยชนะได้หรือไม่ ซึ่งเมื่อคุณทำได้ มันจะเป็นอะไรที่น่าภูมิใจมากๆ เลยทีเดียว 
 
เป็นเจ้าของทีมโปรดที่คุณปรับแต่งได้ตามใจในราคา 279 บาท เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad