มาแล้วค่ะแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์ คัดมาแล้วว่าเด็ดจริงจาก App Store วันนี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
 
App Store

 
ClipDrop แค่ถ่ายและแปะ ก็ได้ชิ้นงานที่ถูกใจ

การขายของออนไลน์แม้จะไม่ได้มีหน้าร้าน แต่สิ่งที่เราต้องทำแทนการจัดร้าน คือ การจัดองค์ประกอบของ “ภาพสินค้า” ให้สวยงาม ดึงดูดตาและกระตุ้นคนให้กดเข้ามาดู โอกาสนี้เราจึงอยากแนะนำแอปน้องใหม่ที่จะช่วยให้เหล่าเถ้าแก่มือใหม่ทำงานกราฟฟิกต่างๆ ได้ง่ายๆ และคล่องตัวมากขึ้นด้วยแอปอย่าง ClipDrop ClipDrop คือ แอปที่ช่วยลดขั้นตอนการทำงานในการตกแต่งภาพให้กับคุณ แค่ถ่ายรูปสินค้าและวางบนภาพพื้นหลังสวยๆ ที่เตรียมไว้แล้ว ก็เป็นอันเสร็จ พร้อมโพสต์เรียกไลค์ได้ทันที หลักการทำงานของแอป ClipDrop คือ การเป็นเครื่องมือเพื่อตัดภาพพื้นหลังออกโดยอัตโนมัติ เพียงแค่ถ่ายภาพชิ้นงานที่เราต้องการจาก iPhone (ระบบจะทำการลบฉากหลังให้อัตโนมัติ) จากนั้น ก็วางไปที่จอคอม เพื่อให้เราวางองค์ประกอบอื่นๆ ได้ทันที เช่น วางตัวอักษร หรือตกแต่งด้วยลวดลายต่างๆ แอปนี้ต้องใช้งานคู่กับโปรแกรมในเครื่อง Mac, Windows ที่ใช้เครือข่ายไว-ไฟเดียวกันด้วย ซึ่งดาวน์โหลดได้ฟรีที่ https://clipdrop.co/start แอป ClipDrop ช่วยให้นักคิด นักออกแบบทำงานได้ง่ายและไวขึ้น 
 
ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone ใช้ได้ฟรี 10 ครั้ง หากต้องการใช้ต่อเนื่องสามารถอัปเกรดเป็นสมาชิกรายเดือน (299 บาท) และรายปี (989 บาท) ได้
 
=================
 
TickTick: To Do List & Reminder มีลิสต์นี้ไว้ งานไหนๆ ก็ไม่พลาด

ใครๆ ก็อยากเป็นคนที่ “ได้ดั่งใจ” ไม่ว่าเป็นการได้ดั่งใจกับตัวเอง เป็นคนในแบบที่ตัวเองอยากเป็น หรือกับการเป็นคนที่ได้ดั่งใจ กับทุกๆ งานที่คนอื่นมอบหมายให้ ซึ่งการจะเปลี่ยนคุณได้เพียงดีดนิ้ว ก็เริ่มได้จากการพิมพ์หาคำว่า “TickTick” ใน App Store และคุณก็จะพบกับแอปที่ชื่อว่า TickTick: To Do List & Reminder แอปนี้เกิดมาเพื่อเป็นผู้ช่วยให้กับคุณที่ไม่ว่าจะมีมีรายการงานต้องทำมากมาย ก็สามารถทำเสร็จและไม่พลาดวันกำหนดส่งอีกต่อไป แอปนี้เป็นการผสมผสานระหว่าง การจดบันทึกสิ่งที่ต้องทำ และตั้งการเตือนให้กับรายการนั้นๆ เพื่อให้เราไม่หลงลืมว่าจะต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน เมื่อเปิดแอปเข้ามาเราสามารถเลือกได้ว่าเราจะใช้แอปนี้สำหรับวัตถุประสงค์อะไร อาทิ เรื่องงาน เรื่องส่วนตัว วางแผนการเรียน หรือแจ้งเตือนวันเกิดคนสำคัญ เป็นต้น แค่กดปุ่ม + ที่มุมขวา ก็เริ่มต้นบันทึกรายการที่ต้องทำได้เลย ซึ่งเราจะพิมพ์หรือพูดสิ่งที่ต้องการพิมพ์ลงไป ระบบจะแปลงเสียงเป็นข้อความ จากนั้นก็เลือกตั้งค่าได้ว่ารายการควรต้องเตือนให้เราทำในวันไหน และตั้งลำดับความสำคัญของงานได้ด้วย ถ้าสีแดงก็สำคัญมากๆ แต่ถ้าเป็นสีฟ้าคือ ไม่สำคัญเท่าไหร่ แค่อย่าลืมแล้วกัน หลังเลิกงาน การที่เราก็จะได้เห็นรายการที่ต้องทำในแต่ละวัน กลายเป็นงานที่คุณทำสำเร็จทั้งหมดแล้ว มันคือการเข้าถึงความสำเร็จเล็กๆ ที่จะทำให้คุณภูมิใจในตัวเองทุกๆ วัน เรื่องความสวยงามของแอป จริงๆ แล้ว แอปนี้มีความงามซ่อนอยู่ เพียงกดที่ปุ่ม Settings ก็จะพบกับความสามารถในการปรับแต่งสี ธีม ของแอปได้ในเมนู Appearance เช่น สามารถตั้งให้เป็นลาย New York เพื่อให้ได้วิวของมหานครนิวยอร์ก เป็นต้น (ฟีเจอร์เปลี่ยนธีม และใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ที่ซับซ้อนขึ้น ต้องอัปเกรดเป็นบัญชีพรีเมี่ยม ในราคาเดือนละ 109 บาท และหากสมัครรายปีจะได้ส่วนลดเหลือเพียงปีละ 979 บาท)

แอป TickTick: To Do List & Reminder ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad

 

 
===================
 
กอบกู้มวลมนุษยชาติท่ามกลางศึกสงครามสุดระอุ ใน CROSSFIRE: Warzone

เกม FPS ยอดนิยมอย่าง CrossFire ได้ถือกำเนิดใหม่บนมือถือแล้ว พร้อมกับการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยใน CROSSFIRE: Warzone แนวเกมอาจจะเปลี่ยนไป แต่ความระทึกใจและความรวดเร็วในสนามรบยังคงมีอยู่เหมือนเดิม ศัตรูคือองค์กรมหาอำนาจอันชั่วร้ายที่มีเป้าหมายในการทำลายอนาคตของมวลมนุษยชาติ คุณจะได้นำทัพยูนิตไปต่อสู้เพื่อขัดขวางแผนการของพวกมัน โดยคุณจะได้ใช้ทั้งอาวุธแบบปกติและอาวุธชีวภาพที่มีพลังทำลายล้างสูงเลยล่ะ อัปเกรดกองบัญชาการและค่ายทหารของคุณ และบริหารกองทัพที่ประกอบไปด้วยรถหุ้มเกราะ รถถัง และเฮลิคอปเตอร์ แล้วอย่าลืมมอบหมายหน้าที่ด้วยล่ะ มอบกองกำลังปฏิบัติการไว้ในมือของเจ้าหน้าที่ฝีมือเยี่ยม จากนั้นก็เลื่อนยศเจ้าหน้าที่ของคุณสู่ระดับที่สูงขึ้นและให้พวกเขาเรียนรู้ความสามารถพิเศษที่จะช่วยคุณในการโจมตี เช่น การกระหน่ำยิงขีปนาวุธ อาวุธยุทโธปกรณ์ ฐานทัพ และเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงคัตซีนแอนิเมชันสำหรับบทต่างๆ จะมาในรูปแบบกราฟิกความละเอียดสูง ทำให้การต่อสู้บนมือถือของคุณเป็นอะไรที่เข้มข้นระทึกใจสุดๆ เอาล่ะ การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของมวลมนุษย์อยู่ในมือของคุณแล้ว รออะไร 
 
ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad
 
===============
 
โชว์สกิลปะทะผู้เล่นออนไลน์ในภาคต่อสุดเร้าใจ ใน Fruit Ninja 2

จัดเต็มวิตามิน ความหอมหวาน และความสะใจในการหั่น! Fruit Ninja 2 มีความสนุกให้คุณแบบครบเครื่องเลยนะ พร้อมจะลุยกันแล้วหรือยัง? การดวลกับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์ได้เปลี่ยนซีรีส์หั่นผลไม้นี้ให้กลายเป็นการแข่งขันสุดตื่นเต้น ความเร็วและความแม่นยำไม่พอที่จะทำให้คุณคว้าชัยในแมตช์หนึ่งนาทีนี้หรอกนะ กุญแจแห่งความสำเร็จก็คือการปลดปล่อยพาวเวอร์อัปใหม่ๆ เช่น Freeze (สโลว์คู่แข่ง) และ E.M.P (ทำให้ดาบคู่แข่งใช้การไม่ได้) เพื่อทำคอมโบคว้าแต้มให้ได้มากกว่าคู่ต่อสู้ ไม่ได้ใช้ดาบมานานจนสนิมเกาะงั้นเหรอ? มาฝึกฝนสกิลในโหมดเล่นคนเดียวที่เป็นจุดเด่นของเกมภาคแรกสิ (โหมด Arcade, Zen, Classic) หรือไปลุยในอีเวนต์ก็ได้นะ เมื่อไหร่ที่ฝีมือการใช้ดาบฟาดฟันผลไม้ของคุณเก่งขึ้นแล้ว คุณจะเก็บสะสมเงินได้ดีขึ้นด้วย พร้อมทั้งปลดล็อกสกินตัวละคร ดาบ และพาวเวอร์อัปใหม่ๆ รวมไปถึงรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่ฉากอารีนาอันสวยงามไปจนถึงรายละเอียดบนลูกเมลอนและกีวีที่โผล่ออกมาจากทุกทิศทุกทาง บอกได้เลยว่า Fruit Ninja 2 เป็นเกมที่น่าตื่นตามากๆ แล้วก็อย่าลืมพกของกินเอาไว้ข้างกายเวลาเล่นด้วยล่ะ เพราะการหั่นผลไม้ครั้งนี้จะทำให้คุณน้ำลายสอแน่ๆ! 
 
ดาวน์โหลดฟรี เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad