แม้ตอนนี้อุปกรณ์สวมใส่จะพัฒนาไปไกล มีขนาดที่เล็กลงและทำงานได้ฉลาดขึ้นวัดสุขภาพได้ตั้งแต่การเต้นของหัวใจ อัตราการหายใจ จนไปถึงระดับออกซิเจนในเลือด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะจำเป็นต้องซื้อมาใช้งาน บางรุ่นซื้อมาแล้วใช้ไม่สะดวก แถมต้องชาร์จบ่อยๆ นั่นจึงเป็นที่มาของการพัฒนาเคสสำหรับสมาร์ตโฟนที่มีชื่อว่า  Vmed ที่ช่วยสามารถวัดสุขภาพโดยรวมของเราได้ง่ายขึ้น

ตัวเคสนี้ออกแบบมาให้ใช้งานกับมือถือ ซึ่งมีทั้งรุ่นที่รองรับ iPhone และ Android (ฝั่งแอนดรอยด์จะเน้นไปที่ Galaxy S และ Note ของซัมซุง/ Pixel ของ Google ส่วนรุ่นอื่นๆนั้นต้องสอบถามทางผู้ผลิตอีกทีนึง)

การใช้งานก็เหมือนเราใช้เคสมือถือทั่วไปค่ะ แต่ความพิเศษอยู่ที่ฝาหลังมาพร้อมสารพัดเซ็นเซอร์ วัดข้อมูลสุขภาพได้ถึง 10 ด้านคือ  ระดับออกซิเจนในเลือด, อัตราการหายใจ, ความดันเลือด, BRV, ECG, อัตราการเต้นของหัวใจ, HRV, ปัจจัยความเหนื่อยล้า, ดัชนีความเครียดและอุณหภูมิ

ส่วนเรื่องของความแม่นยำนั้นผ่านการตรวจสอบจากแพทย์แล้วว่าสามารถวัดข้อมูลได้ผลจริง รวมถึงสามารถตรวจจจับสัญยาณของการติดเชื้อ COVID-19 ได้ด้วย

เนื่องจากมันไม่ได้อยู่ในรูปแบบของนาฬิกา จึงทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าไม่ได้โดนเก็บข้อมูลตลอดเวลา อยากใช้เมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาวัดข้อมูลเอง รวมถึงเราสามารถส่งต่อ ใช้วัดข้อมูลของคนที่อยู่รอบตัวเราได้ เช่น คนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิท ข้อมูลที่วัดแล้วนั้นจะส่งไปเก็บในแอปซึ่งเราสามารถตรวจสอบย้อนหลังหรือส่งต่อให้แพทย์ที่ดูแลอยู่ได้

ที่มา Ubergizmo