มาแล้วค่ะแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดมาลองให้โหลดไปใช้งานกัน วันนี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย
App Store

 
Museum Alive ชุบชีวิตสัตว์สูญพันธุ์ด้วย AR 

หากจู่ๆ เด็กน้อยรอบตัวคุณถามขึ้นมาว่า “ถ้าเราอยากกลับไปอยู่ในยุคดึกดำบรรพ์คุณจะพาไปได้ไหม?” เพื่อไม่เป็นการดับฝันของเด็กใฝ่รู้คนนี้ คุณก็เพียงขอให้เจ้าหนูปิดตา และดาวน์โหลดแอปอย่าง Museum Alive มาลงมือถือคุณก่อนเลย แอป Museum Alive จะทำให้คุณมีเวทมนตร์พาเด็กๆ ไปสัมผัสกับโลกและสัตว์โลกยุคดึกดำบรรพ์ได้ผ่านเทคโนโลยี AR ในแอปนี้จะชุบชีวิตสัตว์สูญพันธุ์มากมาย อาทิ “เสือเขี้ยวดาบ (Smilodon)” สไมโลดอน, “ไดมอร์โฟดอน (Dimorphodon)” ไดโนเสาร์มีปีกจากยุคจูราสสิก, รวมไปถึง สัตว์ไร้กระดูกสันหลังอย่าง “โอพาบีเนีย (Opabinia)” 

ที่สำคัญที่สุดของการสนุกกับแอปนี้คือ การหาพื้นที่โล่งๆ ให้สัตว์พวกนี้ปรากฎตัวขึ้นมาบนห้องนั่งเล่น หรือ บนโต๊ะอาหาร และเปิดลำโพงให้ดังๆ เพื่อได้ยินทั้งเสียงบรรยากาศของป่าเขาลำเนาไพร และเสียงบรรยายที่คุณหูจากคุณปู่สุดยอดนักสารคดีวัย 90 อย่าง “เซอร์เดวิด เฟรเดอริค แอทเทนเบอเรอห์” (David Frederick Attenborough) จากสถานีทีวี BBC นั่นเอง

แอป Museum Alive  พร้อมพาคุณสนุกแบบได้สาระกันไปทั้งครอบครัว ดาวน์โหลดแอปนี้ได้บน iPhone ในราคาเพียง 89 บาท

 
======================
 
365 & me: Diary ทบทวนเรื่องราวดีๆ ในทุกๆ วันของชีวิต

การเขียนไดอารี่เพื่อบันทึกความสุข ความเศร้า หรือความทรงจำพิเศษใดๆ ใครๆ ก็บอกว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะกลับมาอ่านอีกกี่ทีก็จะเห็นว่าชีวีตที่ผ่านมามีความหมาย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สนุกกับการเขียน เพราะแค่จรดปากกาลงไปก็คิดไม่ออกแล้วว่าจะเขียนอะไร!?! ถ้าคุณเองก็เป็นแบบนี้ ลองดาวน์โหลดแอป 365 & me: Diary มาลองใช้ดูสิ! 365 & me: Diary เป็นแอปที่ออกแบบมาอย่างเข้าใจคนที่ไม่ใช่นักเขียน แต่ก็อยากบันทึกสารพัดความทรงจำของตัวเองลงไป โดยแอปนี้จะทำหน้าที่เป็นเหมือนเพื่อนคอยถามคำถามที่ไม่ซ้ำกันเลยตลอด 365 วัน เพื่อชวนให้เราคิด เปิดใจ และแสดงไอเดียของตัวเองออกมา เปิดแอปมาก็เจอหน้าต่างแชตมาทักทายด้วยคำถามสุดครีเอทอย่าง “หากมียานพาคุณทะลุมิติ คุณอยากไปเที่ยวที่ไหน?” เราก็แค่พิมพ์คำตอบลงไปแล้ว กดปุ่ม Done เพียงเท่านี้ คุณก็จะเข้ามายังหน้าของไดอารี่ที่บันทึกข้อมูลของวันนี้ลงไปแล้ว! 
 
อยากโชว์ด้านมันส์ๆ ของคุณออกมา เพื่อบันทึกเป็นความทรงจำดีๆ ส่วนตัว ก็เชิญดาวน์โหลดแอป 365 & me: Diary มาติดตั้งบน iPhone ได้ฟรีๆ
================
 
ทำให้บ้านน่าอยู่ไปกับ Interior Story my home design

นักออกแบบภายในเป็นเหมือนผู้วิเศษเลยนะ พวกเขาถูกเรียกมาเพื่อเปลี่ยนชีวิตของคุณให้มีคุณค่ามากขึ้นและสวยงามขึ้น แค่เปลี่ยนจากการร่ายเวทมนตร์เป็นการเปลี่ยนผ้าม่านใหม่และพรมผืนใหม่เท่านั้นเอง Interior Story my home design เป็นเรื่องราวของ Lauren และ Savannah คู่หูนักออกแบบภายในที่กำลังทำภารกิจช่วยตกแต่งบ้านที่ดูเก่าๆ ให้สวยงามขึ้นอย่างมีสไตล์ แต่ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวมันเองหรอก คุณนี่แหละคือคนที่ต้องลงมือ หน้าที่ของคุณก็คือสนับสนุนเงินทุนให้กับธุรกิจเล็กๆ นี้ โดยไขปริศนาพัซเซิลหลากสี จับคู่ของที่เหมือนกัน 3 ชิ้นเพื่อเคลียร์พื้นที่ เคลียร์ 4 ชิ้นหรือมากกว่าเพื่อสร้างระเบิดไดนาไมต์และระเบิดกระดานซะเลย การวางคอมโบที่ดีจะทำให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ แต่ต้องเลือกให้ดีนะ เพราะคุณมีจำนวนครั้งในการจับคู่ไอเทมในแต่ละด่านอย่างจำกัด ถ้าไขพัซเซิลได้สำเร็จ คุณจะได้รับเงินซึ่งสามารถเอาไปซื้อของตกแต่งสวยๆ ได้มากมาย เลือกจากแคตตาล็อกที่คัดสรรมาให้แล้ว และดูความเปลี่ยนแปลงของห้องไปตามที่ต้องการทีละส่วนๆ ได้เลย ในเรื่องราวอาจจะมีดราม่าอยู่บ้าง แต่ไม่ต้องห่วงหรอก เมื่อลูกค้าเห็นผลงานที่ทุ่มเทของคุณแล้ว พวกเขาจะต้องฟินแน่นอน

 
เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad
 
================
 
เลือกการ์ดให้ดีเพื่อพิชิตใจตนเอง ใน Iris and the Giant 

ผลงานที่ผสมผสานเกมหลากหลายแนวเข้าด้วยกันอย่างสร้างสรรค์นี้ เริ่มต้นจากเรื่องของฮีโร่หญิงนามว่า Iris ที่กำลังเดินทางไปเรียนว่ายน้ำ มันเป็นอะไรที่ธรรมดามากๆ แต่แล้วสิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เธอหลุดจากที่นั่งหลังคนขับในรถของพ่อของเธอ แล้วเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการที่ถูกสร้างขึ้นจากความกลัวของเธอเอง มันคือโลกที่เธอต้องเผชิญหน้าและต่อสู้กับปิศาจที่อยู่ในจิตใจของเธอ เพื่อจัดการกับเหล่าปิศาจในจิตใจ คุณจะต้องเลือกการ์ดที่มีความสามารถเฉพาะตัว บางการ์ดจะทำให้คุณโจมตีศัตรูทั้งแถวได้ในคราวเดียว ส่วนบางการ์ดจะสามารถฮีลเพื่อเพิ่มพลังใจให้คุณได้ ใช้การ์ดที่ใช่ในจังหวะที่เหมาะสมจะนำคุณไปสู่ชัยชนะ ทำให้คุณปลดล็อกกล่องสมบัติปริศนาและช่วยเผยเรื่องราวของ Iris ได้ด้วย เราจะได้เห็นถึงความรู้สึกลึกๆ ในใจของเธอในทุกๆ ก้าวของการเดินทาง มันเป็นเรื่องราวลึกซึ้งที่ถูกเล่าออกมาอย่างสง่างาม และมันจะทำให้คุณดำดิ่งลงไปในโลกของเธออย่างไม่รู้ตัว ความอลังการอีกอย่างก็คือวิชวล ตัวละครจะมีสไตล์เป็นแบบมินิมอลเชิงนามธรรม และฉากก็ได้ถูกทำเป็นแอนิเมชันสุดงดงาม ด้วยการ์ดใหม่ๆ ที่พร้อมให้คุณไปค้นพบและสไตล์การเล่นอย่างหลากหลายที่มีให้ฝึกฝน ทำให้ Iris and the Giant เป็นเกมที่คุณจะต้องตกหลุมรักและเพลิดเพลินกับมันอย่างเต็มที่แน่นอน

เอาล่ะ ปิศาจในจิตใจรอคุณไปค้นพบในเกมนี้แล้ว เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad