มาแล้วค่ะแอปแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store
App Store

 
จุดพลุฉลองฉลองครบรอบ 10 ปีแอปแต่งภาพ VSCO 

สาเหตุที่ช่างภาพทุกคนเลือก VSCO เป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญนั้นก็เพราะฟิลเตอร์ที่สวยกำลังดี จนทำให้รูปของคุณดูสวยเป็นงานศิลป์มากขึ้น มากกว่าการใส่ฟิลเตอร์ให้รูปออกมาดูวินเทจเฉยๆ ทิปง่ายๆ สำหรับการแต่งรูปถ่ายบุคคล (Portrait) ให้มีมิติ แต่ยังคงสีผิวที่เป็นธรรมชาติไว้ เช่นฟิลเตอร์ G4 หรือ G5 ที่จะทำให้รูปคุณดูเย็นตายิ่งขึ้นในโทนฟ้า หรือ G9 ที่จะทำให้รูปดูอบอุ่นและสว่างขึ้น ทั้งยังเพิ่มความโก้เก๋ให้กับทุกภาพถ่ายด้วยการเสริมกรอบเติมขอบ เพิ่มสีสันให้รูปคุณดูมีชีวิตชีวาด้วย Borders ที่อยู่ท้ายสุดตรงขอบของเครื่องมือแต่งภาพได้ แบบฟรีจะให้คุณได้ลองขอบสีต่างๆ ได้ แต่หากต้องการบันทึกผลลัพธ์ของรูปที่มาพร้อมกรอบต้องสมัครสมาชิก โดยมีค่าสมาชิกรายปี 609 บาท มาสนุกกับการแต่งภาพเท่ๆ เพื่อการฉลองครบรอบ 10 ปีของแอป VSCO กันเลย
ดาวน์โหลดแอป VSCO ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

 
================
 
Charcoal สเก็ตช์ง่ายๆ ในสไตล์คุณ

ยินดีต้อนรับสู่ Charcoal เครื่องมือสเก็ตช์ภาพดีไซน์สุดเรียบง่าย ที่มาพร้อมกับหน้ากระดาษเปล่า อุปกรณ์วาดเขียนดิจิทัล พาเลตสีแนวซอฟต์คัลเลอร์ และสิ่งจำเป็นอื่นๆ อีกเล็กน้อย 
ความสวยงามของ Charcoal คือความมินิมอล บนอินเทอร์เฟซที่ใครๆ ก็ใช้งานได้แม้ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือด้านการดีไซน์มาก่อน แถมไม่มีพวกเลเยอร์หรือฟิลเตอร์มาให้กวนใจอีกด้วย เลือกประเภทของปากกา สี แล้วก็เริ่มสเก็ตช์กันได้เลย ไม่ว่าจะวาดเล่นๆ เพื่อฝึกสมาธิหรืออยากจะสเก็ตช์แบบจริงจัง Charcoal ก็พร้อมจะเป็นพื้นที่นั้นให้กับคุณเสมอ 

Charcoal ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดเมื่อใช้งานร่วมกับ Apple Pencil (พร้อมกับการตั้งค่าการใช้งานเพื่อป้องกันนิ้วไปโดนโดยไม่ตั้งใจ) แต่คุณก็สามารถวาดโดยใช้นิ้วของคุณได้เช่นกัน เครื่องมือวาดรูปต่างๆ จะอยู่ทางด้านซ้าย สีอยู่ทางด้านขวา และมีกระดาษเปล่าวางอยู่ตรงกลาง เครื่องมือยกเลิกและทำซ้ำอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานได้ง่ายๆ โดยมียางลบกับเครื่องมือในการตัดและเคลื่อนย้ายที่จะช่วยทำให้งานสเก็ตช์ของคุณออกมาเพอร์เฟกต์สุดๆ แถมยังมีไม้บรรทัดที่สามารถแบ่งส่วนของหน้ากระดาษตามที่คุณต้องการได้อีกด้วย นอกเหนือจากฟีเจอร์ที่จำเป็นต่างๆ แล้ว โหมดมืดก็จะทำให้การสร้างสรรค์ผลงานในช่วงเย็นของคุณสบายตายิ่งขึ้น และสำหรับบน iPad คุณสามารถใช้งานหลายๆ หน้าต่างในการวาดภาพ 2 ภาพไปพร้อมกันได้ด้วย Charcoal ให้คุณได้ใช้งานกันฟรีๆ แบบไม่มีโฆษณาและการซื้อภายในแอป

ดาวน์โหลดแอป Charcoal ได้ฟรีบน iPhone และ iPad

 
===============
 
ผูกมิตรกับเพื่อน 4 ขาแล้วมาสร้างบ้านในฝันด้วยกันใน Hellopet House

การมีสัตว์เลี้ยง และพาเขาเข้ามาอยู่ร่วมกับเราในบ้าน ความน่ารักของเจ้าตัวป่วนเหล่านี้นี่แหละที่ทำให้บ้านเป็นบ้านที่แสนอบอุ่น ดังนั้นลองมาฝันๆ กันดูว่าความรู้สึกของคุณจะฟินขนาดไหน? หากสามารถเสกบ้านหลังใหม่ที่สามารถพาผองเพื่อนขนปุยมาอยู่ด้วยกันได้แบบฟินๆ ตลอดเวลา และเกมอย่าง Hellopet House ก็พร้อมให้คุณสร้างวิมานหลังใหม่แล้ว! 
การเปลี่ยนบ้านเก่าที่ทรุดโทรมให้เป็นคฤหาสน์สุดงดงามเป็นอะไรที่ต้องทุ่มเทนะ แต่รับรองว่าผลลัพธ์จะคุ้มค่าแน่นอน ทำอาหารให้สัตว์เลี้ยงและรับดาวเพื่อนำไปซื้อของตกแต่งใหม่ๆ จากนั้นก็นำมาตกแต่งบ้านของคุณได้เลย ไม่มีเวลาให้ชักช้าแล้ว หั่นผัก ย่างเนื้อ และล้างผลไม้พร้อมกับต้มน้ำในเวลาเดียวกัน เพราะในไม่ช้าทุกอย่างจะวุ่นวายแน่นอน แต่เมื่อคุณทำสำเร็จตามที่เจ้าเพื่อนสัตว์ 4 ขาต้องการ คุณก็จะรู้สึกดีมากๆ เลยล่ะ เมื่อคุณได้รับดาวและขยายบ้านของคุณไปเรื่อยๆ สมาชิกในบ้านก็จะมีเพิ่มมากขึ้นด้วย สะสมสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ที่มีทั้ง บอสตันเทอร์เรียร์ ชิวาวาขนยาว และอีกมากมาย มันเป็นอะไรที่ฟินมากๆ เมื่อได้เห็นเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักวิ่งเล่นไปมารอบบ้านที่คุณกำลังรีโนเวตอยู่ แถมคุณยังสามารถตั้งชื่อให้กับพวกเค้าแต่ละตัวได้ด้วยนะ ต้องเริ่มคิดชื่อเจ๋งๆ แบบติดหูเอาไว้สักโหลนึงแล้วล่ะ!

ย้ายมาอยู่ที่ Hellopet House แล้วเริ่มสร้างสวรรค์ของเหล่าสัตว์เลี้ยงกันได้เลย เริ่มเล่นฟรีบน iPhone และ iPad 
 
 =================
 
คว้าสไตรค์กันแบบจุใจใน Bowling Crew

ใน Bowling Crew คุณสามารถโยนโบว์ลิงทำสไตรค์ได้แบบชิลล์ๆ ผ่านการควบคุมที่แสนง่าย เพียงแค่เล็งเป้า ดึงไปข้างหลัง และปัดนิ้วไปข้างหน้าเมื่อลูกศรแกว่งไปตรงกับจุดที่คุณต้องการจะขว้าง จะใส่สปินหรือให้ลูกโบว์ลิงพุ่งไปตรงๆ การกวาดพินให้เรียบเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งกับเพื่อนๆ หรือคนไม่รู้จักในแมตช์ออนไลน์สุดระทึกใจ 
แมตช์ของ Bowling Crew จะรวดเร็ว เข้มข้น และจบไวมากๆ แม้ว่าคุณมีเวลาแค่นิดเดียวก็สามารถสนุกจนจบแมตช์ได้เลย 
Bowling Crew ยังมีเลนสุดน่าทึ่งหลากหลายแบบ ที่รับรองว่าคุณจะไม่เคยเจอในลานโบว์ลิงที่ไหนมาก่อนแน่นอน ลูกโบว์ลิงก็มีความหลากหลายไม่แพ้กัน ถ้าคุณเอาชนะแมตช์ได้ก็จะสามารถปลดล็อกลูกโบว์ลิง Thor สายฟ้า อันทรงพลัง หรือลูกโบว์ลิงธีมบาสเกตบอลอย่าง Slam Dunk ที่ทำให้พินเด้งกระจายตัวได้ดีกว่าเดิม จัดเต็มมาขนาดนี้จะรออะไรล่ะ สวมถุงมือคู่ใจแล้วไปโยนโบวล์กันเลย! 
 
เริ่มเล่นฟรีบน iPhone และ iPad