นอกจากสมาร์ตโฟนจอพับอย่าง Galaxy Z Fold 3 ที่จะเปิดตัวในปีนี้แล้ว ทางซัมซุงยังวางแผนเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นใหม่ในปีหน้า ด้วยจุดขายหน้าจอพับ 3 ทบ กางออกมาจอใหญ่กว่าเดิม

ทาง Yogesh นักปล่อยข่าวหลุดบน Twitter ได้เผยข้อมูลว่าสิทธิบัตรที่ซัมซุงเคยจดไว้ เรื่องของสมาร์ตโฟน 3 พับนั้นจะถูกพัฒนาวางขายจริงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ในชื่อว่า Galaxy Z Fold Tab รองรับการทำงานกับปากกา Pen และกระจก UTG (ultra-thin glass) ที่คาดว่าจะเปิดตัวใน Galaxy Z Fold 3 ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่เผยออกมา ซึ่งทางซัมซุงอาจจะเผยตัวอย่างในงานเปิดตัว Galaxy Z Fold 3 และ Z Flip 3

Galaxy Z Fold Tab เวลาพับแล้วจะมีขนาดเท่ากับ Galaxy Z Flip เพื่อให้พกพาสะดวก ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเวลาพับแล้วจะมีจอด้านนอกเหมือนกับ Galaxy Z Fold 2 มั้ย ในกรณีที่มีก็ไม่ต่างจาก Galaxy Z Fold รุ่นอื่นๆ เพียงแค่กางออกมาแล้วจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ตลาดสมาร์ตโฟนจอพับได้นั้นมีมูลค่าแค่ไหน จากจำนวนคนพกแท็บเล็ตไปใช้นอกบ้านหรือที่ทำงานซึ่งมือถือจอพับ รวมถึงค่าตัวของ Galaxy Z Fold Tab นั้นจะราคาสูงขึ้นเท่าไหร่ ซึ่งGalaxy Z Fold 2 ขายอยู่ที่ 1,999 ดอลลาร์ เนื่องจากจอเป็นส่วนที่แพงที่สุด คาดว่าราคาน่าจะแพงขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้ขายได้ยากขึ้น

ที่มา Tom’s Guide