Apple®\ ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่สองปีงบประมาณ 2021 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2021 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสเดือนมีนาคมที่ 89.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 54 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 1.40 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 67 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำไตรมาส
Apple

 
“ไตรมาสนี้สะท้อนให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเราช่วยให้ผู้ใช้งานใช้ชีวิตในช่วงเวลานี้ได้อย่างไร เช่นเดียวกับการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับวันข้างหน้าของผู้บริโภค” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าวว่า
“Apple กำลังอยู่ในช่วงเวลาของการนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ และเรามุ่งเน้นการช่วยให้ทีมงานและชุมชนที่เราอยู่ก้าวผ่านการระบาดใหญ่นี้ไปสู่โลกที่ดีกว่า เริ่มตั้งแต่ iMac และ iPad Pro ใหม่ ไปจนถึงความทุ่มเทในการผลิตพลังงานสะอาดจำนวน 8 กิกะวัตต์ และการลงทุน 430 ล้านเหรียญสหรัฐในสหรัฐอเมริกาภายในเวลา 5 ปีนับจากนี้”
“เรารู้สึกภูมิใจกับผลประกอบการในไตรมาสเดือนมีนาคม ซึ่งรวมถึงรายได้ที่ทำสถิติใหม่ในแต่ละภูมิภาค และการเติบโตแบบทศนิยมสองหลักในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ที่กำลังถูกใช้งานมีจำนวนสูงสุดเป็นประวัติการณ์” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “ผลประกอบการนี้ส่งผลให้เรามีกระแสเงินสด 24 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเราได้คืนเงินให้กับนักลงทุนไปเกือบ 23 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสนี้ เราเชื่อมั่นในอนาคตและยังคงลงทุนจำนวนมหาศาลเพื่อสนับสนุนแผนงานระยะยาว และทำให้การใช้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น”
 
คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.22 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ซึ่งเพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซนต์ โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2021 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 10 พฤษภาคม 2021 นอกจากนั้นคณะกรรมการบริหารยังได้อนุมัติวงเงินสำหรับโปรแกรมการซื้อหุ้นคืนที่มีอยู่เดิมเพิ่มขึ้นอีก 90 พันล้านเหรียญสหรัฐ
 
Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2021 ตั้งแต่เวลา 4:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 29 เมษายน 2021 ที่  www.apple.com/investor/earnings-call คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม ซึ่ง Apple ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนเป็นระยะๆ ผ่านทางเว็บไซด์ของบริษัท apple.com และเว็บไซด์นักลงทุนสัมพันธ์ investor.apple.com ซึ่งรวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผลประกอบการ รายงานที่ส่งให้กับ SEC และข้อมูลที่เก่ียวกับการกำกับดูแลกิจการและการประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้น