มาแล้วค่ะ แอปและแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

Sofa: Downtime Organizer สมุดบันทึกคลังความความบันเทิงของคุณ

จุดเล็กๆ ที่เป็นต้นกำเนิดของความรู้ที่เป็นประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ก็คือ การที่คนๆ นึงเริ่มต้นที่จะจดบันทึกข้อมูลต่างๆ ที่ตัวเองสนใจ ยิ่งเก็บนานเท่าไหร่ ก็จะเห็นถึงเส้นทางการเปลี่ยนผ่านของข้อมูล บุคคล และเหตุการณ์รอบๆ ตัว  และคุณรู้ไหมล่ะว่า ตัวคุณเองก็น่าสนใจนะ? หากคุณได้ลองหันมาจดบันทึกข้อมูลต่างๆ ที่คุณเลือกดู ชม อ่าน ฟัง ในทุกๆ วัน และวันนึงเมื่อหันมามอง คุณก็จะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น และใครจะไปรู้ว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณและคนอื่นๆ ในอนาคต โดยเฉพาะ เมื่อคิดจะเริ่มลงมือทำอะไรสักอย่าง เช่น เขียนหนังสือสักเล่ม ข้อมูลการบันทึกเหล่านี้จะเป็นแหล่งอ้างอิงให้คุณเป็นอย่างดี และแอปอย่าง Sofa: Downtime Organizer ก็คือสมุดเล็กๆ ที่จะช่วยให้คุณจดบันทึกว่าแต่ละวันคุณได้สนุกกับความบันเทิงจากสื่ออะไรบ้าง เช่น แอป, หนังสือเสียง, บอร์ดเกม, หนังสือ, ภาพยนตร์, อัลบั้มเพลง, รายการพอดคาสต์, รายการทีวี, และวิดีโอเกม 

เมื่อเปิดแอปมาก็กดปุ่ม + ได้เลย เพื่อเพิ่มรายการความบันเทิงที่เรากำลังเอนจอยอยู่ จากนั้นก็ค้นหาชื่อเพลง ชื่อหนัง หรือ ชื่อรายการพอดคาสต์ และบันทึก อย่างไรก็ดี หากลองค้นหาภาษาไทยแล้วไม่ปรากฎผลลัพธ์ก็ไม่ต้องกังวล คุณสามารถเลือกปุ่มด้านล่าง Add Custom Item เพื่อตั้งชื่อใหม่และเก็บข้อมูลด้วยตัวเองเป็นภาษาไทย คุณอาจจะเห็นปุ่มคือกิจกรรม (Activity) เอาไว้บันทึกรายการต่างๆ ในแต่ละวัน เมื่อบันทึกแล้ว มันก็จะถูกเก็บที่ My Lists ด้านล่างโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันข้อมูลสูญหาย เราสามารถเข้าไปที่ตั้งค่าเก็บข้อมูลไว้ที่ iCloud ได้ รวมถึงเราสามารถสั่งเก็บข้อมูลรายการทุกอย่างที่เราบันทึกไว้ที่นี่ไปเก็บเป็นไฟล์ตารางนามสกุล .CSV หรือไฟล์ข้อความอย่างเดียว (Plain Text) ก็ได้  แอป Sofa: Downtime Organizer เหมาะอย่างมากกับผู้ที่เป็นนักสร้างสรรค์ในทุกวงการ ที่จะมีพื้นที่เล็กๆ สำหรับเก็บข้อมูลการวิจัยเล็กๆ ของคุณ เพื่อประกอบกันเป็นผลงานที่น่าทึ่งในสักวัน

ดาวน์โหลดแอป  Sofa: Downtime Organizer ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

======================
 
GRIDEO ออกแบบกราฟิกชิคๆ รีมิกซ์ได้ดังใจ

ทุกครั้งที่โพสต์ภาพขึ้นไปบนโลกโซเชียล ใครๆ ก็ต้องหวังจะได้ความปัง! นอกจากคนบนปกที่ดูสดใสแล้ว กรอบภาพ และเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่ปรากฎขึ้นมาก็ช่วยเรียกยอดไลค์ได้ไม่น้อย รู้เทคนิคอย่างนี้แล้วก็ต้องใช้ตัวช่วยอย่าง GRIDEO เพื่อออกแบบกราฟิกให้ดูชิคๆ ได้ง่ายๆ GRIDEO มีฟีเจอร์แต่งภาพเหมือนแอปแต่งภาพทั่วโป แต่ที่ต่างออกไปคือ จะเน้นไปที่ใช้ได้ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ซึ่งก็เหมาะมากกับบล็อกเกอร์ ที่เป็นมีจ็อบขายของออนไลน์เป็นงานอดิเรก เปิดแอปมาเราจะเจอกับแม่แบบมากมาย ตั้งแต่แม่แบบสีแพนโทนพร้อมแบบอักษรสวยๆ เอาไว้โพสต์คำคม (Quotes) หรือหมวดอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีกราฟฟิกทั้งสไตล์กินเล่นจริงๆ และกินหรูๆ แบบไฟน์ไดน์นิ่ง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ หมวดแฟชั่น และหมวดภาพบุคคล ที่คุมโทนสีได้ดูดีจริง เมื่อเราเจอแม่แบบที่ชอบก็กดเข้าไป กดที่รูปโมเดล เพื่อเปลี่ยนเป็นรูปเราเอง ตรงข้อความก็กดขึ้นมาเพื่อพิมพ์ข้อความใหม่ของเราลงไป สุดท้ายก็ดูที่ปุ่มเครื่องมือต่างๆ เพื่อปรับแต่งสี ใส่สติกเกอร์ ใส่กรอบภาพ ก็เป็นอันเสร็จ ได้ภาพเด็ดถูกใจ

แอป GRIDEO สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ทั้งบน iPhone และ iPad และภายในแอปก็มีหลากฟังก์ชันที่ทั้งฟรีและต้องเสียเงิน ซึ่งหากสมัครสมาชิกรายปีก็จะอยู่ที่ปีละ 669 บาท (ลด 14%) 
 
====================
 

ต่อสู้ผ่านโลกศิลปะพู่กันใน “โรนิน : ซามูไรคนสุดท้าย

 

ในยุคที่ไร้กฎหมายและผู้ที่แข็งแกร่งกว่าเป็นใหญ่ คุณจะสร้างเส้นทางของตัวเองโดยใช้เพียงแค่ดาบของคุณได้หรือไม่? มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันใน “โรนิน : ซามูไรคนสุดท้าย” (Ronin: The Last Samurai)โลกสุดเซอร์เรียลที่ถ่ายทอดออกมาผ่านงานศิลปะสไตล์พู่กันและน้ำหมึก ในภารกิจเพื่อการล้างแค้น คุณจะต้องเดินทางเข้าสู่พื้นที่ของศัตรูเพียงลำพัง จากนั้นก็โจมตี บล็อก และจัดการกับพวกเขาด้วยดาบของคุณ เอาชนะศัตรูทั้งหมดในด่านให้ได้เพื่อไปยังด่านต่อไป ซึ่งก็จะมีศัตรูและชาเลนจ์ใหม่ๆ รอคุณอยู่ 
เมื่อต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ทรงพลัง คุณจะต้องใช้ท่าไม้ตายที่เก็บซ่อนไว้เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับตัวเอง ใช้ Counter Flash ให้ถูกเวลาเพื่อโจมตีอย่างรวดเร็ว และบล็อกการโจมตีของศัตรูเพื่อลดแถบ Posture Bar ของพวกเขาลง เมื่อ Posture Bar ลดลงจนหมดเมื่อไหร่ พวกเขาจะเคลื่อนไหวไม่ได้และเปิดช่องว่างให้คุณโจมตี ยังใช้ท่าต่อสู้ไม่คล่องงั้นเหรอ? ลองเล่นในโหมดฝึกฝนเพื่อขัดเกลาสกิลของคุณกับศัตรูที่เคยเจอมาแล้วสิ เส้นทางของซามูไรนั้นยากลำบาก แต่เมื่อคุณฝึกฝนและขัดเกลาเทคนิคการต่อสู้และจัดการศัตรูได้ ความรู้สึกแห่งความสำเร็จจะเป็นอะไรที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน 
 
เริ่มเล่นฟรีบน iPhone และ iPad 
==============
 
มาสร้างทีมที่แข็งแกร่งกว่าใครในศึกสุดมันบนกระดาน Auto Brawl Chess

คุณและคู่ต่อสู้เผชิญหน้ากันอย่างไม่มีใครยอมใคร ใน Auto Brawl Chess คุณจะได้แข่งขันกับผู้เล่นออนไลน์มากสุด 5 คนในแมตช์ต่อสู้อัตโนมัติ หน้าที่ของคุณก็คือการรวมทีมที่แข็งแกร่งที่สุดภายในเวลาจำกัด เกณฑ์ฮีโร่ อัปเกรดพวกเขา และชมการต่อสู้บนกระดานให้จุใจ คุณจะต้องอาศัยทั้งโชคและความสามารถในการวางแผนเพื่อก้าวขึ้นสู่อันดับสูงสุด! ก่อนที่การต่อสู้จะเริ่มขึ้น คุณมีเวลาจำกัดในการซื้อฮีโร่ ด้วยฮีโร่ที่ถูกสุ่มออกมาและเงินของคุณที่มีอยู่จำกัด ทำให้คุณอาจไม่สามารถซื้อฮีโร่ที่ต้องการได้เสมอไป ซึ่งนี่แหละที่ทำให้ศึกนี้ท้าทายทุกวินาที 

ยิ่งคุณสามารถชนะการดวลได้มากเท่าไร คุณจะยิ่งได้รับเงินรางวัลมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะสามารถนำไปซื้อฮีโร่ได้เพิ่มขึ้น แต่ว่ามีฮีโร่เยอะๆ ไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไปหรอกนะ คุณสามารถอัปเลเวลให้ฮีโร่ได้โดยการผสาน 2 ฮีโร่ที่เหมือนกันเข้าด้วยกัน โดยฮีโร่แต่ละตัวก็จะมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป และการใช้ฮีโร่ประเภทเดียวกันก็สามารถสร้างเอฟเฟกต์อันทรงพลังได้ด้วย เช่น เพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันให้กับทั้งทีม แต่วิธีเดียวที่จะค้นพบว่าฮีโร่แต่ละคนทำอะไรได้บ้างก็คือ การซื้อตัวพวกเขาและนำมาทดลองใช้เองนี่แหละ ถ้าคุณไม่ชัวร์ว่าต้องเริ่มตรงไหน แตะที่ไอคอน “best” แล้วเกมจะเรียงการผสมผสานฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดมาให้คุณอย่างอัตโนมัติเลย

คุณจะสามารถสร้างทีมที่แข็งแกร่งที่สุดใน Auto Brawl Chess ได้หรือไม่ ไปดูกัน! เริ่มเล่นฟรีบน iPhone และ iPad