มาแล้วค่ะ แอปและแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

 

Epic Kids’ books & reading ชวนคุณหนูๆ เรียนรู้มากขึ้นกับคลังหนังสือและคำถามมหาสนุก

การให้เด็กๆ ได้ใกล้ชิดหนังสือดีๆ นอกจากจะเป็นการให้พวกเขาได้เพลิดเพลินกับความรู้และการเปิดกว้างกับจินตนาการใหม่ๆ แล้ว หนังสือยังเป็นศูนย์กลางเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนทุกวัยในครอบครัวได้อีกด้วย ว่าแล้วก็มารู้จักกับคลังหนังสือดิจิทัลสำหรับคุณหนูๆ อย่าง Epic Kids’ books & reading กันเลย! 

Epic Kids’ books & reading คือ แอปที่เป็นเสมือนห้องสมุดขนาดใหญ่ที่บรรจุเฉพาะหนังสือดีๆ (ที่มีเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ) สำหรับเด็กๆ หลายช่วงวัย เมื่อเปิดแอปเข้ามาผู้ปกครองก็เพียงกดเลือกปุ่ม Families, start reading ได้เลย หลังจากสมัครสมาชิกและกรอกชื่อเจ้าตัวเล็กลงไปแล้ว คุณก็จะเซอร์ไพรส์ที่จะเห็นชั้นหนังสือถูกจัดวางตามหมวดหมู่ ที่เหมาะสม เช่น หนังสือที่ได้รับรางวัล หนังสือยอดนิยมหมวดดนตรี รวมถึงหนังสือที่แนะนำเฉพาะเด็กน้อยที่เป็นสุดที่รักของคุณด้วย เพราะมีการระบุชื่อเด็กๆ ลงไปในชื่อชั้นหนังสือโดยอัตโนมัติ หากต้องการให้เด็กๆ ฝึกทักษะการ อ่าน ฟัง และการออกเสียงภาษาอังกฤษก็แนะนำหมวดหนังสือยอดนิยมที่ระบบอ่านออกเสียง (Top Picks: Read-to-Me) ที่จะมีการไฮไลท์แต่ละคำเพื่อให้เด็กๆ ได้รู้จักตัวอักษรและการออกเสียงแต่ละคำด้วยโทนเสียงที่ถูกต้องเหมือนเจ้าของภาษานั่นเอง ในเมนู Search ยังมีการแยกหมวดหมู่เนื้อหาตามหัวข้อที่เด็กแต่ละคนสนใจได้อีกด้วย เช่น หมวดรถยนต์ หมวดแมว หมวดไดโนเสาร์ หรือหมวดประวัติศาสตร์ เป็นต้น สำหรับผู้ปกครองที่มีเด็กหลายคนที่อยู่ในช่วงวัยที่ต่างกัน คุณสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ให้กับเด็กแต่ละคนได้อีกด้วย ทำให้สามารถเลือกหนังสือที่เหมาะสมกับพวกเขา และสามารถอ่านเฉพาะเล่มที่เคยอ่านค้างไว้ได้อย่างไม่สะดุดอีกด้วย ในแอปยังมีการทำฟังก์ชันเหมือนกับเกม คือ ยิ่งอ่าน จะยิ่งปลดล็อก เก็บแต้มไปเรื่อยๆ นอกจากนี้แล้วเมื่ออ่านจบยังสามารถสรุปความรู้ที่ได้จากเมนู Quiz ที่มีในหนังสือทุกๆ เล่มอีกด้วย

ดาวน์โหลดแอป Epic Kids’ books & reading เพื่อชวนเด็กๆ มาอ่านหนังสือแบบไม่ต้องต่อเน็ตได้ทั้งบน iPhone และ iPad ฟรี

 
=================
 
Instories สร้างสรรค์สตอรี่ให้เด่นสะดุดตา โปรโมทสินค้าได้โดนใจ

เครื่องมือในการสร้างสรรค์งานโฆษณาโปรโมทสินค้าให้สุดครีเอท ไม่จำเป็นต้องยุ่งยาก ตรงกันข้ามมันสนุกเหมือนการแต่งรูปทั่วๆ ไป และแอปอย่าง “Instories” ก็ทำได้อย่างนั้นจริงๆ แอป Instories เป็นแอปที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ สามารถที่จะสนุกกับการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการของตัวเองได้ง่ายๆ ผ่านการโพสต์ผ่านช่องทาง “สตอรี่” ไม่ว่าจะบนโซเชียลไหนๆ ตัวแอปจะมีแม่แบบ (Template) ที่เหมาะกับการโปรโมทสินค้าหลายประเภท เช่น แบบ Mindfulness เหมาะมากกับการโปรโมทคอร์สสอนโยคะออนไลน์ แบบ Minimal ก็เหมาะมากที่จะโปรโมทร้านเสื้อผ้า หรือ ร้านกาแฟ เป็นต้น การใช้งานแอป Instories ก็แสนง่าย แค่เลือกแม่แบบที่ชอบ จากนั้นก็แก้ไขข้อความ และเลือกภาพจากอัลบั้มใส่ไป ก็เป็นอันเสร็จ และหากเราต้องการเปลี่ยนแปลงเพลง เพิ่มฉาก เปลี่ยนสีพื้นหลัง ฯลฯ ก็ทำได้หมด เมื่อปรับจนถูกใจก็บันทึกลงเครื่องก็เป็นอันเสร็จพิธี
ดาวน์โหลดแอป Instories ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad เพื่อทดลองใช้งานครบทุกฟีเจอร์ฟรี 3 วัน หลังจากนั้นก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกระดับโปรในราคาเดือนละ 219 บาท

 
=================
 
เก็บผักเพลินๆ ในสไตล์พัซเซิล ใน Farm Heroes Saga

เก็บเพชร เก็บลูกกวาดกันจนเบื่อแล้ว มาลองเกม Farm Heroes Saga จะให้คุณมาเก็บผักกัน แม้จะเริ่มขึ้นจากด่านง่ายๆ แต่คุณจะรู้ได้ทันทีเลยว่า คุณไม่สามารถปัดนิ้วไปมั่วๆ ในแต่ละครั้งที่จับคู่ได้ ในด่านต่างๆ คุณจะต้องเล็งเป้าไปที่จำนวนพืชผักเพื่อเก็บสะสมมันโดยใช้การจับคู่ ซึ่งพอผ่านด่านไปเรื่อยๆ จะมีภารกิจที่ท้าทายมากขึ้นให้ทำเพื่อให้ผ่านด่านอีกด้วย ต้องหยุดคิดแผนกันหน่อยแล้วล่ะ ถ้าคุณทำเป้าหมายได้ครบก่อนที่จำนวนครั้งจะหมดล่ะก็ มันจะเป็นการเปิดใช้ Hero Mode ซึ่งก็คือรอบโบนัสที่คุณสามารถใช้จำนวนครั้งที่เหลือเพื่อทำคะแนนให้ได้สูงที่สุด (จะมีบอกด้วยนะว่าคุณต้องทำแต้มโบนัสให้ได้เท่าไร ถึงจะขึ้นเป็นระดับท็อปในตารางผู้นำของด่านนั้นได้ เป็นการเพิ่มสีสันให้การแข่งขันมากขึ้น) ส่วนพาวเวอร์อัปที่จะชาร์จตลอดเวลานั้น จะช่วยเพิ่มความล้ำลึกให้กับการเล่นขึ้นไปอีก บล็อกชนิดต่างๆ จะทำให้คุณต้องคิดแผนในด่านนั้นๆ มากขึ้น นอกจากนั้นยังมี ‘การสู้บอส’ เช่นเจ้าแร็กคูนตัวเหม็นที่จะเข้ามาสร้างความสนุกสุดท้าทายให้กับเกมอีกด้วย 
 
เริ่มเล่นฟรีบน iPhone และ iPad 
 
=================
 
แบ่งร่างและงาบให้เกลี้ยงด้วยกองทัพบล็อกสุดคิวท์ ใน Evo Pop

เจ้าบล็อกตาเดียวใน Evo Pop นั้น ช่างน่ารักแถมยังตะกละเอาเรื่องเลย! ในเกมวางแผนสุดแปลกนี้ คุณจะได้จัดการกับกองทัพ Evo ของฝ่ายศัตรูด้วยการงาบพวกมันให้เกลี้ยง วิธีเล่นไม่ยาก เริ่มจากร่ายเวทเพื่อเพิ่มกองทัพบล็อกของคุณ แต่ก็ต้องระวังให้ดีด้วยนะ เพราะ Evo ของฝ่ายตรงข้ามที่อยู่ใกล้ๆ ก็กำลังทำสิ่งเดียวกันกับคุณอยู่ เอาชนะด้วยการเพิ่มจำนวนบล็อกให้ได้ถึง 300 เป็นคนแรก หรือเขมือบศัตรูให้เกลี้ยง! Evo Pop ได้ผสานความน่ารักสไตล์การ์ตูนเข้ากับการวางแผนเชิงกลยุทธ์ อย่างการใช้เวทระเบิดเพื่อผลัก Evo ตัวใหญ่ของคุณให้ไปงาบศัตรูตัวเล็กๆ และด้วยความสามารถมากมายที่มีให้ใช้ จะทำให้การเล่นในแต่ละด่านไม่มีคำว่าซ้ำเลยล่ะ ผู้สร้างเกมนี้เป็นรายเดียวกับเกม Cut The Rope จากกรุงมอสโก การันตีความน่ารักได้เลย 
 
เริ่มเล่นได้ฟรี บน iPhone และ iPad