Vanarama ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์นำข้อมูลจากสิทธิบัตรเกี่ยวกับรถยนต์ที่ Apple จดเอาไว้ มาสร้างเป็นภาพเรนเดอร์ 3 มิติ โชว์ให้เห็นว่าดีไซน์รถน่าจะออกมาเป็นยังไง

ตัวถังและดีไซน์ภายนอก

โมเดลสามมิติที่สร้างขึ้นมานั้นสามารถหมุดดูได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา ซึ่งดีไซน์นั้นได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจาก Cybertruck ของ Tesla จากภาพที่ออกมานั้นจะเห็นว่าจะไม่มีเสาตรงกลางรถ กระจกนั้นพาดยาวจากด้านหน้าไปเกือบถึงด้านหลังของตัวรถ  ด้านบนจะมาพร้อมกับ sunroof นอกจากนั้นกระจกด้านข้างก็ถูกถอดออกไป ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้มาจากสิทธิบัตร  US10384519B1 ในส่วนของประตูรถนั้นจะดัดแปลงมาจากสิทธิบัตร US10384519B1

ทาง Vanarama ได้เพิ่มเติมรายละเอียดเองอีกเล็กน้อย เช่น โลโก้ Apple ที่ด้านหน้า แผงด้านหน้าที่ดีไซน์คล้าย Mac Pro สีของตัวถังที่ใช้สีขาวและมือจับสำหรับเปิดประตู

ดีไซน์ภายใน

ทาง Vanarama ได้สร้างโมเดลของคอลโซลที่เป็นแผงควบคุมขนาดใหญ่จากสิทธิบัตร US20200214148A1 สามารถแสดงข้อมูลและควบคุมระบบต่างๆของรถ ส่วนระบบปฏิบัติการนั้นจำลองขึ้นโดยอ้างอิงหลายๆองคืประกอบจาก OS ของ Apple เช่น iOS และ CarPlay รวมถึงมี Siri ในการสั่งงานด้วยเสียงและเป็นระบบอัจฉริยะที่ช่วยในการขับขี่ นอกจากนั้นในส่วนของพวงมาลัยเองก็มีการฝังหน้าจอควบคุมมาให้ด้วย

แน่นอนว่าทุกอย่างยังเป็นแค่จินตนาการที่เอาข้อมูลจากสิทธิบัตรมาสร้างขึ้น อาจจะยังไม่ตรงกับรถจริงเป๊ะๆ แต่ก็พอที่จะทำให้เห็นภาพคร่าวๆว่ารถยนต์ของ Apple จะมีจุดเด่นและฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง แล้วคุณล่ะจินตนาการรถยนต์ของ Apple เอาไว้แบบไหน มาแชรืกันได้นะ

ที่มา 9to5mac