Tile Tracker อยู่มานานกว่า 8ปี แต่หลังจากที่ Apple ออกตัว AirTag ได้ 8 เดือน ตอนนี้เตรียมขายธุรกิจให้ Life360 แล้วในมูลค่า $205 million (6.9 ล้านบาท)

Tile เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านอุปกรณ์ติดตามสิ่งของที่มีขนาดเล็ก สามารถนำไปติดหรือห้อยเป็นพวงกุญแจ ใส่ไว้กระเป๋าสตางค์ ติดไว้กับสัตว์เลี้ยง หรือสิ่งอื่นๆได้หลายอย่าง แต่เมือ Apple ได้ผลิตเจ้า AirTag ลงเล่นกับตลาดอุปกรณ์ติดตามสิงของ พร้อมๆกับมีทั้ง Samsung แล้วเจ้าอื่นๆที่ทำตาม Tile ก็เริ่มกลายเป็นผู้ตามในตลาดนี้ ซึ่งตอนนี้ Tile จึงตัดสินใจที่จะขายบริษัทกับทาง Life360 ในมูลค่า $205 million (6.9 ล้านบาท)

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013, บริษัท Tile เป็นเพียงแค่โปรเจ็คที่ให้คนมาระดมทุนกันในอินเตอร์เน็ตเท่านั้นเิอง แต่ก็สามารถสร้างความสนใจให้หลายๆคนมาระดมทุนรวมแล้วถึง $2.6 million (8.7หมื่นล้านบาท) หลังจากนั้น บริษัท Tile ก็ขึ้นแทนเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจอุปกรณ์ติดตาม และขายอุปกรณ์สู่ท้องตลาดไปกว่า 35 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้ บริษัท Tile ยังร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ และสร้างระบบการสมัครแบบพรีเมียมที่ทางบริษัท Tile ได้เพิ่มฟีเจอร์อื่นๆที่ช่วยป้องกันการทำของหายให้ผู้ใช้ได้อีกด้วย

แต่บริษัท Tile เริ่มจะแสดงให้เห็นถึงยอดที่ตกลงก็เมื่อ Apple ได้ออกอุปกรณ์ติดตามอย่าง AirTags ออกมาแข่งด้วย แถม Google ก็เริ่มมีฟีเจอร์ที่สามารถติดตามอุปกรณ์ได้ในตัวอุปกรณ์ Android เองอยู่แล้ว ส่วน Samsung ก็มี Samsung Smart Tag อีกด้วย

บริษัท Life360 คาดว่าน่าจะปิดการซื้อลงได้ภายในไตรมาตรแรกในปี 2022 และเกริ่นว่าจะมีอะไรประกาศภายหลังจากนั้นตามาติดๆอีกด้วย