มาแล้วค่ะ แอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

Due – Reminders & Timers แจ้งเตือนไว้สบายใจไม่ต้องกลัวลืม

การฝึกหายใจและทำสมาธิ อาจจะไม่ใช่หนทางที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับการสร้างความรู้สึก “สงบ” ในจิตใจ ดังนั้นสำหรับใครที่มีทุกๆ วันแสนวุ่นวายคุณอาจจะต้องการอะไรที่แอคทีฟกว่านั้นอย่าง ตัวช่วยในการแจ้งเตือนผ่านแอป Due – Reminders & Timers แอปนี้จะช่วยให้วันวุ่นๆ ของคุณกลับมาเป็นระเบียบอีกครั้ง แค่ใส่ข้อมูลไปว่าอะไรต้องทำเวลาไหน ที่เหลือก็ให้ระบบแจ้งเตือนคุณเอง ซึ่งสามารถเลือกตั้งรายละเอียดเป็นรายชั่วโมง หรือสั่งให้ทำซ้ำเป็นรายสัปดาห์/เดือน ก็ทำได้ ตัวแอปจะเตือนซ้ำๆ หาคุณไม่สามารถทำได้ทันก็เพียงกดเลื่อนเวลาไปอีกสัก 1-3 ชั่วโมง หรือไว้ทำมันวันต่อไป แบบนี้เองที่จะทำให้คุณภูมิใจว่าอะไรที่วางแผนจะทำเวลาไหน คุณจะรับทราบ ที่เหลือก็เป็นตัวคุณเองแล้วว่าจะเลือกทำมันให้เป็นจริงในวันไหน แอปเหมาะกับการตั้งเตือนเรื่องเล็กๆ อย่าง อย่าลืมหยิบกระติกน้ำก่อนออกจากบ้าน รดน้ำต้นไม้ต้นโปรด เตือนการซักผ้าปูที่นอนรายเดือน รวมไปถึงการตั้งเตือนในการเตรียมเก็บของบริจาคในรายปีอีกด้วย ปีใหม่นี้หากคุณตั้งมั่นว่าจะเป็นคนที่มีชีวิตที่เป๊ะและลงตัวมากขึ้น แอป Due – Reminders & Timers ก็คือ เพื่อนแท้คนใหม่ของคุณ

แอป Due – Reminders & Timers  ราคา 249 บาท ใช้งานได้ทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch 
 
======================
 
Yousician แอปเดียว เรียนดี กับหลากเครื่องดนตรีที่โดนใจ

หากปีที่แล้วคุณเองก็มีฝันอยากเล่นเพลงฮิตๆ ได้สักเพลง ปีนี้ก็ถึงคราวที่จะต้องสานฝันให้เป็นจริงแล้วล่ะ! ลองเปิดแอปสอนการเล่นดนตรีอย่าง Yousician ดูซิ แอปนี้มีครูเจ๋งๆ คอยสอนทักษะการเล่นเครื่องดนตรีหลายชนิด ได้แก่ กีตาร์ เบส เปียโน รวมไปถึงการสอนร้องเพลงอีกด้วย แอปนี้จะเน้นการเรียนกับครูผ่านวิดีโอ ซึ่งมีกราฟิกต่างๆ ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น เช่น การเรียนกีตาร์ จับเครื่องดนตรีแบบถูกต้องต้องทำอย่างไร  ต้องกดสายที่เท่าไหร่ตอนไหน? และหากเรียนร้องเพลงก็จะเทียบเสียงของเราเข้ากับระบบและแสดงเป็นกราฟว่าโทนของเราถูกหรือผิดอย่างไรด้วย สรุปอย่างง่ายๆ ก็คือ แอปจะเป็นเหมือนการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ผู้เรียนจัดท่า ดีดกีตาร์ ตีกลอง หรือส่งเสียงร้องตามครู จากนั้นระบบจะใช้การเทียบเสียงที่ผู้เรียนเล่นกับเสียงที่ถูกต้อง เพื่อให้เป็นคะแนน ไม่ต่างจากการเล่นเกมทั่วๆ ไป ฉะนั้นการเรียนจึงสนุกและมีประสิทธิภาพ แถมยังมีเพลงจากศิลปินดังๆ ให้ฝึกซ้อมกันอีกด้วย

เริ่มต้นปีด้วยเสียงเพลงสไตล์คุณด้วยการฝึกเรียนดนตรีแบบไฮเทคได้ที่แอป Yousician ดาวน์โหลดแอป เพื่อใช้งานได้ฟรีบน iPhone และ iPad

 
======================
 
สำรวจโลกของเราไปพร้อมกันเหล่าเพื่อนรักต้นไม้ ใน Pikmin Bloom

พร้อมออกไปยืดเส้นยืดสายแล้วหรือยัง? ไปเดินเล่นชิลๆ ในเกมที่อิงจากแผนที่จริงอย่าง Pikmin Bloom แล้วสนุกกับโลกรอบตัวที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีสันสวยสดกันดีกว่า แค่พกอุปกรณ์ของคุณออกไปเดินเล่น แล้วตัวละครครึ่งสัตว์ครึ่งพืชที่ใครๆ ก็หลงรักจาก Nintendo จะออกไปตามหาผลไม้และสะสมต้นกล้า พร้อมแจกความน่ารักที่ดีต่อใจให้คุณรัวๆ Pikmin Bloom เป็นผลงานจากความร่วมมือระหว่างค่าย Niantic ในซานฟรานซิสโก และค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Nintendo ทั้งสองทีมนี้เคยร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกอย่าง Pokémon GO ให้เราได้สนุกกันมาแล้ว สิ่งที่เราชอบใน Pikmin Bloom คือการได้ฝากร่องรอยธรรมชาติอันสวยงามเอาไว้ในทุกที่ที่เดินไปในระหว่างที่คุณเดินเล่น ดอกไม้ก็จะถูกปลูกลงไปในแผนที่โดยอัตโนมัติ เจ้า Pikmin ต้นอ่อนๆ จึงเติบโตได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้ดอกไม้ยักษ์ที่แลนด์มาร์กใกล้ๆ คุณผลิดอกสวยงามด้วย นอกจากนี้ คุณยังสามารถเข้าไปดูบันทึกการเดินของคุณ และเพิ่มโน้ตหรือรูปถ่ายของสิ่งเจ๋งๆ ที่คุณเจอได้ด้วยนะ 
 
มาสำรวจโลก แจกความสดใสไปพร้อมกันได้ทั้งบน iPhone และ iPad 
 
======================
 
มาสร้างสุดยอดโรงงานให้ครอบคลุมดาวเคราะห์ทั้งดวง ใน Builderment

ทรัพยากรหมดโลกแล้ว! ได้เวลากอบกู้โลกด้วยการไปหาทรัพยากรจากโลกใบใหม่ใน Builderment ที่นี่คุณจะได้สร้างโรงงานอัตโนมัติสุดเจ๋ง ค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีล้ำๆ ขุดทรัพยากรล้ำค่า เชื่อมต่อศูนย์กลางการผลิตด้วยสายพานยาวเป็นกิโล และขนส่งสิ่งของไปยังที่ที่คุณต้องการ ความสนุกของเกมนี้คือความฟินของการได้สร้างสายการผลิตที่มาพร้อมสุดยอดประสิทธิภาพโดยไม่มีปัญหาคอขวด การปรับแต่งโครงข่ายของคุณให้สมบูรณ์แบบ โรงงานของคุณจะได้ปล่อยแม่เหล็กไฟฟ้าได้อย่างสม่ำเสมอ ทีนี้ คุณจะรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าแห่งวงการอุตสาหกรรมสุดไซ-ไฟเลยล่ะ ที่สำคัญ เกมนี้ยังไม่มีเวลามาคอยกดดัน ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องรีบ ค่อยๆ สร้างได้ตามใจชอบเลย! เคล็ดลับของ Builderment คือ เมื่อคุณสามารถปลดล็อกฟันเฟืองเหล็กได้แล้ว ให้เริ่มผลิตมันให้ได้เยอะๆ เลย! ฟันเฟืองจะช่วยปลดล็อกการอัปเกรดความเร็วของสายพาน ทำให้คุณขนส่งสิ่งของได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เอาล่ะ ได้เวลากอบกู้โลกครั้งสำคัญกันแล้ว 
 
เริ่มเล่นได้ฟรีบน iPhone และ iPad