มาแล้วค่ะ แอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store คัดแอปเด็ดๆโดนๆมาให้ลองโหลดไปใช้งานกัน สัปดาห์นี้จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

PREQUEL: Aesthetic Pic Editor เปลี่ยนเซลฟี่เป็นลุคส์สไตล์การ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่


ยิ่งอ่านการ์ตูน ดูอนิเมะ ก็อยากเป็นตัวเอกกับเขาในสักวัน ตอนนี้คุณเป็นฮีโร่ในชีวิตจริงได้แล้ว แค่ลองใช้ฟิลเตอร์ระดับ AI ในหมวด Cartoon+ ของแอป PREQUEL: Aesthetic Pic Editor ก็สามารถเปลี่ยนเซลฟี่เป็นลุคส์สไตล์การ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ได้ไม่กี่วินาที ซึ่งฟิลเตอร์ ระดับ AI ในหมวด Cartoon+ มีสไตล์ภาพการ์ตูนให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนลายเส้นสไตล์ซุปเปอร์ฮีโร่ของฝรั่ง หรือลายเส้นแบบการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่น วิธีการใช้งานก็แสนง่าย เพียงอนุญาตให้แอปเข้าถึงกล้องและไมโครโฟน จากนั้นก็ถ่ายรูปเซลฟี่ของตัวเองแล้วมองหาเมนูแนวตั้งขวามือ เลือก Effects ในหมวด AI แบบ Cartoon+ จากนั้นก็ปรับแต่งโทนสีที่เมนู Filters เพิ่มคำคมสั้นๆ ที่เมนู Text และไปยังเมนูสุดท้ายที่เขียนว่า Intro เพื่อใส่เอฟเฟต์สไตล์การ์ตูนแอ็คชันลงไป ก็จะได้คลิปวิดีโอพร้อมภาพเซลฟี่สไตล์การ์ตูนสุดเก๋ ส่งไปแชร์ให้กับเพื่อนเลิฟได้กรี๊ดกันเต็มๆ PREQUEL: Aesthetic Editor มีฟิลเตอร์วิดีโอและภาพถ่ายให้เลือกกว่า 4,000 แบบที่มาพร้อมสไตล์ไม่เหมือนใคร รับรองว่าโดนใจสายดิสโก้ ชาวอินดี้ และคนรักกล้อง VHS ยุค 80 ด้วย แถมตอนนี้ในแอปมีโปรลดรายปีราคาหนักๆ สำหรับลูกค้าใหม่ด้วย ต้องจัดแล้วที่นี่

ดาวน์โหลดแอป PREQUEL: Aesthetic Editor ได้ฟรีบน iPhone
 
===================================
 
MagellanTV Documentaries หลากเรื่องราวสู่ความรู้รอบ

หนึ่งเคล็ดลับสำคัญสำหรับการเรียนรู้เรื่องยากๆ และซับซ้อน คือ การจินตนาการเป็นภาพและผูกโยงกันเป็นเรื่องเป็นราว ฟังดูแล้วถ้าเป็นอย่างนี้ การเพิ่มพูนความรู้ด้วยการดูสารคดีก็ตอบโจทย์กับไอเดียนี้เป็นอย่างดี โอกาสนี้จึงอยากแนะนำแอปสำหรับดูภาพยนตร์สารคดีอย่าง MagellanTV Documentaries ที่มีเนื้อหาครอบคลุมหลากหลายหมวด ไม่ว่าจะเป็น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (เรื่องแนะนำคือ Guide to life, The Universe & Everything) เรื่องเกี่ยวกับร่างกายและจิตใจ (แนะนำเรื่อง The Gut: The second brain) ส่วนใครที่ชอบประวัติศาสตร์แนวผจญภัย ก็ต้องไม่พลาดหมวด Ancient History และเข้าชมเรื่องเกี่ยวกับอังกอร์วัดอย่าง Ancient Angkor: City of temples ทุกเรื่องในแอป เป็นภาพความคมชัดสูง ทั้งยังบอกความยาวเรื่องว่ากี่นาที มีซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษ ดาวน์โหลดเก็บไว้ดูยามไม่ต่อเน็ตได้ รวมถึงรองรับบริการ AirPlay เพื่อส่งภาพขึ้นดูที่จอใหญ่ๆ ได้อีกด้วย หากใครมีแอปอยู่ในมือแล้วก็เพียงกดที่ปุ่ม Browse เพื่อดูรายการเนื้อหาน่าสนใจในแอปได้ทันที เมื่อสนใจจะดูต้องสมัครสมาชิกเดือนละ 229 บาท (หากสมัครรายปีจะได้ส่วนลดเพิ่มเหลือปีละ 1,950 บาท)

แอป MagellanTV Documentaries ใช้งานได้กับทั้ง iPhone, iPad, Apple TV ดาวน์โหลดฟรี 
 
===================================
 
เล่นอย่างมีไหวพริบและขัดเกลาสกิลหมากรุกของคุณ ใน Chess – Play & Learn

การเรียนรู้กฎของหมากรุกเป็นเรื่องที่ถือว่าง่ายอยู่นะ แต่ความยากของมันคือตอนที่คุณเอาไปใช้ในการเล่นนี่แหละ Chess – Play & Learn อาจจะไม่ได้เปลี่ยนคุณให้เป็นเซียนในชั่วข้ามคืน แต่มันก็อาจช่วยให้คุณเป็นผู้เล่นที่เก่งขึ้นได้ไม่มากก็น้อย ให้คุณคิดเสียว่ามันเป็นเหมือนยิมสำหรับการเล่นหมากรุกของคุณ Chess – Play & Learn คือเกมที่อัดแน่นไปด้วยบทเรียนและแบบฝึกหัดที่จะช่วยให้คุณจดจ่อกับการแก้ปัญหาในแต่ละเกมที่คุณเล่นได้ หากคุณมีปัญหาในการเปิดเกมหรือการต้อนเพื่อรุกฆาตอีกฝ่าย การฝึกซ้อมที่ออกแบบมาเป็นพิเศษจะชี้นำคุณไปในทิศทางที่ถูกต้องให้เอง คุณสามารถชมวิดีโอการเล่นของแกรนด์มาสเตอร์ หรือใช้สถิติการเล่นเพื่อติดตามความคืบหน้าของตัวเองได้เลย รวมถึงจะได้รับความช่วยเหลือดีๆ เมื่อคุณเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์กับผู้เล่นจริงจากทั่วโลกอีกด้วย กางกระดานแล้ว
 
เริ่มเล่นได้ฟรี บน iPhone และ iPad 
 
===================================
 
รีโนเวตคฤหาสน์ให้สวยงามด้วยข้าวของที่รอให้คุณไปค้นพบ ใน Kawaii Mansion: Home Makeover
คฤหาสน์หลังเบ้อเร้อที่ Noah ได้มรดกมาจากครอบครัวกำลังผุพังเพราะถูกทิ้งร้างมาหลายปี โชคดีที่เขาได้ความช่วยเหลือจากนักออกแบบอย่างคุณ ผู้จะมาฟื้นฟูและรีโนเวตสถานที่แห่งนี้ให้งดงามเหมือนวันวาน และในการยกเครื่องตกแต่งบ้านนี้ คุณจะต้องค้นห้องต่างๆ ของ Kawaii Mansion ก่อน เพื่อหาวัสดุที่จำเป็นต่อการซ่อมแซม ความฟินอยู่ที่การได้ค่อยๆ กวาดตามองภาพห้องต่างๆ ที่วาดออกมาอย่างสวยงาม และเพลิดเพลินไปกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างการค้นหาสิ่งของ ถือเป็นการพักผ่อนที่ดีมากๆ แถมยังทำให้รู้สึกฟินเพราะได้ซ่อมแซมคฤหาสน์และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ พลางฟังเรื่องเล่าน่าสนใจจาก Noah ไปด้วย แบบนี้สนุกได้ไม่มีเบื่อเลย เคล็ดลับที่ห้ามพลาดคือ ใช้วิธีดีๆ ในการมองหาสิ่งของคือการแบ่งส่วนและพิชิต ซึ่งหมายความว่าแทนที่คุณจะมองหาไปให้ทั่วห้อง ก็ให้คุณซูมเข้าไปทีละส่วนจะดีกว่า แบบนี้จะทำให้คุณโฟกัสได้ถูกจุดและมองเห็นรายละเอียดได้ชัดกว่าเดิม อีกทั้งถ้าคุณอยากจะกลับมาดูบริเวณนั้นอีกครั้ง คุณก็จะทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 
 
เริ่มเล่น Kawaii Mansion: Home Makeover ได้ฟรี บน iPhone และ iPad