Asec นักวิจัยด้านความปลอดภัยจากเกาหลีใต้ค้นพบมัลแวร์ชื่อว่า RedLine ในลิงก์ใต้คำบรรยายของคลิป YouTube เผยวิธีแฮกเกม “Valorant.” เพื่อเล่นฟรี

เรียกว่าวิธีนี้เป็นวิธีการแบบง่ายๆที่ข้ามระบบรักษาความปลอดภัยของ YouTube ซึ่งแฮกเกอร์นั้นใช้สิ่งที่ผู้เล่นเกมต้องการก็คือการปลดล็อกให้ตัวเองเล่นเกมขึ้น ซึ่งในกรณีนี้เขาจะดึงคนด้วย”auto-aiming bot” เป็นเครื่องมือช่วยเล่นเกมที่ช่วยให้ยิงแม่นขึ้น ซึ่งหากเราใช้ในเกมยิงอย่าง “Valorant” ก็จะทำให้เล่นได้เปรียบมากขึ้น ทำให้หลายคนพยายามหาตัวช่วยนี้มาติดตั้งในเครื่อง

นั่นจึงทำให้เหล่าแฮกเกอร์สร้างคลิปสอนวิธีใช้เครื่องมือนี้พร้อมแนบลิงก์ดาวน์โหลดเอาไว้ใต้คำบรรยายเพื่อให้คนที่สนใจกดดาวน์โหลดไปติดตั้ง ซึ่งจะเป็นไฟล์ชื่อ “Cheat installer.exe.” ถ้าใครเผลอติดตั้งในเครื่องก็จะได้มัลแวร์ RedLine เป็นของแถม ซึ่งมันจะทำการขโมยข้อมูลอย่างรหัสผ่าน, หมายเลขบัตรเครดิต, ข้อมูลที่เราเซฟไว้ใน AutoFill , bookmarks และคุกกี้ นอกจากนั้นมันยังสามารถถอดรหัสกระเป๋าเงินคริปโทอย่าง Armory, AtomicWallet, BitcoinCore, Bytecoin, DashCore, Electrum, Ethereum และ Jaxx เพื่อขโมยเงินในกระเป๋าได้ ซึ่งนักวิจัยพบว่า RedLine จะใช้ Discord ส่งข้อมูลกลับไปยังระบบควบคุม

แม้วิธีนี้อาจจะไม่ใช่วิธีการใหม่แต่ก็ยังหลอกให้คนหลงเชื่อได้ผลอยู่ ดังนั้นใครจะกดโหลดอะไรก็ต้องระวังตัวให้ดีนะ โดยเฉพาะโปรแกรมเถื่อนหรือของโปรแกรมโกงต่างๆ

ที่มา AndroidPolice