Mark Gurman จาก Bloomberg รายงาน Apple เตรียมเปิดตัว AirPods Pro รุ่นใหม่ ในงาน Far out ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 กันยายนนี้

airpods pro black background
นอกจาก iPhone และ Apple Watch รุ่นใหม่แล้ว ทาง Gurman ยังคาดการณ์ว่า Apple เตรียมเปิดตัวหูฟังไร้สาย AirPods Pro รุ่นที่ 2 ด้วย โดยฟีเจอร์ใหม่ที่มีข่าวลืออกมาก่อนหน้านี้คือ อัปเกรดชิป H2 ทำให้ได้คุณภาพเสียงดีขึ้น แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น, เพิ่มประสิทธิภาพของ in-ear detection, การตรวจจับการออกกำลังกาย เป็นต้น นอกจากนั้นยังเปลี่ยนมาใช้ Bluetooth LE Audio ทำให้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อย่าง iPhone และ Mac ได้หลายเครื่องพร้อมกัน

ที่น่าสนใจคือ พร้อมเคสใหม่ที่มีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาแล้ว ซึ่งเคสนี้จะรองรับฟีเจอร์ Find My ช่วยค้นหาพิกัดเวลาที่เราลืมทิ้งไว้หรือทำหายได้ ที่ตัวเคสด้านล่างจะมีช่องลำโพงสำหรับส่งเสียงร้องบอกตำแหน่ง และไมโครโฟนที่อาจจะทำงานคู่กับฟีเจอร์ Live Listen สำหรับผู้พิการเพื่อช่วยให้รับเสียง ได้ยินชัดขึ้น นอกจากนั้นยังมีการเจาะช่องตรงด้านขวาสำหรับร้อยเชือกสำหรับห้อยติดตัวได้

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 ทาง Gurman และ Debby Wu เป็นรายแรกๆที่รายงานว่า Apple กำลังทดสอบพัฒนา AirPods Pro ดีไซน์ใหม่ที่จะเอาก้านหูฟังออกไป คล้ายๆกับ Beats Studio Buds แต่จากข่าวลือล่าสุดเราน่าจะเห็นดีไซน์ที่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก

ที่มา https://www.macrumors.com/2022/09/04/gurman-apple-event-preview/