TrendForce บริษัทวิจัยจากไต้หวันออกมาคาดการณ์ iPhone 15 Pro จะเพิ่ม RAM เป็น 8GB เปลี่ยนพอร์ตเป็น USB-C รวมถึงเพิ่มคุณภาพกล้องให้ดีขึ้น

iphone 14 pro max deep purple


TrendForce ออกมาคาดการณ์ว่า iPhone 15 นั้นจะเปิดตัวทั้งหมด 4 รุ่น โดยแบ่งเป็นรุ่นมาตรฐานและรุ่นโปรเหมือนโมเดลที่ขายอยู่ในตอนนี้ ซึ่งรุ่นโปรจะอัปเกรดไปเป็นชิปใหม่ A17 Bionic ที่แรงและประหยัดพลังงานมากขึ้น ส่วนรุ่นธรรมดาจะใช้ชิป A16 Bionic

นอกจากนั้นทาง TrendForce ยังคาดว่า Apple จะเพิ่ม RAM ให้ iPhone 15 Pro เป็น 8GB เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ให้มาแค่ 6GB ส่วนรุ่นธรรมดาก็จะได้ RAM 6GB เหมือนเดิมof

ต่อมาคือการเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อจาก Lightning ให้เป็น USB-C แทน เนื่องจากทาง EU ประกาศกฎหมายใหม่ออกมาแล้ว ที่บังคับให้อุปกรณ์อิเล้กทรอนิกส์ที่วางขายในยุโรปต้องใช้มาตรฐานเดียวกัน

ในส่วนของกล้องนั้น iPhone 15 Pro Max จะมาพร้อมกล้องแบบ periscope ช่วยให้ซูมได้มากกว่า 3X (คาดว่าจะซูมได้ 10X หรือมากกว่านั้น) นอกจากนั้นยังมีการอัปเกรดกล้องหลักด้วยดีไซน์แบบ “8P” ซึ่งจะมีการเพิ่มชิ้นเลนส์เพื่อให้ประสิทธิภาพดีขึ้นด้วย

TrendForce บอกว่า iPhone 15 จะยังใช้โมเด็ม 5G ของ Qualcomm อยู่ เนื่องจากทาง Apple ยังไม่พอใจประสิทธิภาพของโมเด็ม 5G mmWave ที่พัฒนาขึ้นเอง มีความเป็นไปได้ว่าจะนำโมเด็มใหม่นี้มาใช้กับไอโฟนที่จะเปิดตัวในปี 2024

คาดว่า Apple จะประกาศเปิดตัว iPhone 15 ในเดือนกันยายนปีหน้าเหมือนเดิม

ที่มา https://www.macrumors.com/2022/10/25/iphone-15-pro-8gb-ram-rumor/