ทีมงานจาก Chaotic Moon ผู้ที่เชี่ยวชาญการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้สร้างความสนุกสนานได้พัฒนา “Board of Awesomeness” (BOA) ขึ้นมา มันเป็นสเก็ตบอร์ดไฟฟ้าแบบยาว ที่ควบคุมผ่านระบบจับการเคลื่อนไหวของ Kinect แล้วส่งข้อมูลไปประมวลผลด้วย Windows 8 tablet ของซัมซุงที่ยังไม่ออกวางจำหน่าย ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ สเก็ตบอร์ดที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดเท่าที่เคยมีมา

BOA สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 32 mph มาพร้อมกับระบบจดจำวิดีโอและคำพูดที่ระบุพิกัดได้ ด้วยข้อมูลจาก accelerometer ทำให้คุณควบคุมความเร็วขณะมันกำลังวิ่งอยู่ได้ เพียงแค่ผลักมือไปข้างหน้าเพื่อบอก Kinect ว่าให้เพิ่มความเร็วขึ้นอีก ถ้าคุณผลักมือไปด้านหลังก็จะเป็นการสั่งให้ลดความเร็วลงมา

ข้อแตกต่างของการเล่น BOA และเกมสเก็ตบอร์ดบน Xbox 360 ด้วยการใช้ Kinect ก็คือล้มแล้วเจ็บตัวจริงๆ ดังนั้น BOA จึงตั้งความเร็วมาให้เบื้องต้น 3 ระดับก่อน สามารถควบคุมผ่านจอทัชกรีนได้เลย ทั้งนี้ก็เพื่อให้คุณได้เรียนรู้และทำความคุ้นเคยกับมันก่อนโดยไม่ใช้ความเร็วมากเกินไปจนเกิดอันตราย เมื่อคุณชินกับความเร็วสูงสุด ทรงตัวจนเก่งแล้วทีนี้ก็สามารถเปลี่ยนค่าระดับความเร็วได้เองเลยแล้วแต่คุณ

VIA geek