ใครที่กำลังกลุ้มใจที่เผลอลบเบอร์โทรสำคัญออกไป จะเมมใหม่ก็จำไม่ได้ ปัญหานี้แก้ไม่ยาก เราสามารถกู้ CONTACTS บน iPhone ที่เผลอลบไป ผ่าน iCloud ได้
CONTACTS

CONTACTS

รายชื่อผู้ติดต่อถือเป็นสิ่งสำคัญมาก สำหรับคนที่ต้องติดต่อสื่อสารหรือส่งข้อความหากันเป็นประจำ โดยเฉพาะเรื่องงาน แน่นอนล่ะว่าต้องมีบางครั้งที่เผลอลบโดยที่ไม่ได้ตั้งใจหรือหายตอน Sync ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ จะเมมใหม่ก็จำเบอร์โทรหรือีเมลไม่ได้ แต่ไม่ว่าจะหายจากสถานการณ์ไหน เราก็สามารถกู้คืนได้จาก iCloud ซึ่งวิธีนี้ใช้กู้คืนข้อมูลอย่าง Reminders และ Calendar events ที่คุณเผลอลบไปได้เช่นกัน สิ่งที่คุณต้องมีก็คือคอมพิวเตอร์, Apple ID และรหัสผ่าน พร้อมแล้วก็เริ่มกันเลยค่ะ

Contacts restore

 

  1. ให้เข้าไปที่ iCloud.com จากนั้นก็ล็อกอินเข้าใช้งานด้วย Apple ID
  2. เมื่อล็อกอินได้แล้วก็ให้กดที่ไอคอน Settings
  3. เลื่อนลงไปที่หัวข้อ Advanced จากนั้นให้กดที่ Restore Contacts.
  4. จากนั้นมองหารายชื่อผู้ติดต่อที่คุณเคยบันทึกไว้ มองหาวันที่คุณยังไม่เผลอลบเบอร์ที่ต้องการ จากนั้นให้กด Restore.
  5. กด Restore อีกครั้งเพื่อยืนยันและเริ่มกระบวนการกู้คืนข้อมูล เมื่อเสร็จแล้วเค้าจะส่งอีเมลแจ้งไปยังอีเมลที่ผูกกับ Apple ID ด้วย.

สิ่งที่ต้องจำให้ขึ้นใจก็คือ วิธีนี้เป็นการแทนที่รายชื่อเก่ามาแทนรายชื่อปัจจุบันทั้งหมดในเครื่อง ไม่ได้เพิ่มเบอร์ที่หายไปนะ ถ้าคุณมีการเพิ่มเบอร์ใหม่หลังจากที่เผลอลบเบอร์เก่า เบอร์ใหม่จะไม่โผล่มาด้วย แต่นั่นก็ไม่ใช้ปัญหาหลังจากได้เบอร์เก่าที่เผลอลบคืนมาแล้ว ให้ทำขั้นตอนข้างต้น ข้อ 1- 3 ซ้ำอีกครั้ง จากนั้นให้เลือกวันที่เป็นวันที่คุณเพิ่ง restoration ไปเมื่อกี้นี้ เบอร์ใหม่ก็จะกลับมา (คุณสามารถใช้วิธีนี้แก้ไขได้ในกรณีที่เลือกวันผิดด้วย) ลองไปใช้กันดูนะคะ

VIA digitaltrends