ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวหนุ่มชาวญี่ปุ่นแต่งงานกับตัวการ์ตูนในเกม งานนี้เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรักออนไลน์ เมื่อคู่บ่าวสาวชาวเกาหลีแต่งงานกันผ่านคอมพิวเตอร์

ช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนจัดงานนนั้น ฝ่ายเจ้าบ่าวซึ่งเป็นคนไข้โรคปอดติดเชื้อและรักษาตัวในหอผู้ป่วย มีอาการไอเป็นเลือด ซึ่งเค้าไม่อยากทำให้แฟนสาวเสียใจ จึงตัดสินใจไม่ยกเลิกงานวิวาห์ในแคลิฟอเนียร์ โดยใช้โปรแกรมการคุยกันแบบเห็นหน้ายอดฮิตอย่าง SKYPE มาเข้าโบสถ์แทน ท่ามกลางสักขีพยาน 500 คนในโบสถ์ที่ปลาบปลื้มและประทับใจกันถ้วนหน้า โดยแฟนสาวก็รับได้และไม่รู้สึกโดดเดี่ยวที่จะต้องเข้าพิธีคนเดียว และทำพิธีได้อย่างไม่มีอาการหวั่นใจ แม้ตัวเจ้าบ่าวจะไม่ได้มาอยู่ในสถานที่เดียวกันก็ตาม ในงานแต่งงานออนไลน์นี้ใช้ตากล้อง 5 คน ถ่ายทอดภาพบรรยากาศและภาพเจ้าสาว ให้กับฝั่งเจ้าบ่าวได้รับชมผ่านคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คในโรงพยาบาล  และในโบสถ์มีจอขนาดใหญ่เสมือนเป็นการทำ telepresence ให้ฝั่งเจ้าสาวได้เห็นเจ้าบ่าว โดยงานสามารถผ่านไปได้อย่างราบรื่น และหลังจากเจ้าบ่าวรักษาตัวหายแล้ว ทั้งคู่กล่าวว่าจะไปฮันนีมูนที่ยุโรป

โปรแกรม SKYPE เป็นการโทรหากันฟรีระหว่างคอมพิวเตอร์ที่มีอินเตอร์เนตหรือใช้บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และปัจจุบันก็รองรับการทำ VDO CALL เห็นหน้ากันในความละเอียดสูง โดยหากไทยมี 3G ใช้จริงๆเมื่อไหร่ ซีเชื่อว่าพฤติกรรมการโทรหากันคงเปลี่ยนไปเยอะเลยค่ะ


[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=3ciw58CU-BM]