เป็นไงค่ะเกม Google Nexus Contraptions เมื่อวานสนุกอ่ะป่าว วันนี้ซีมีอีกเกมนึงมาให้เล่น เล่นไปเล่นมาได้คนตามทวิตเตอร์เพิ่มขึ้นด้วยล่ะ

Twetris เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาในรูปแบบของการเล่นเกม วิธีเล่นก็เหมือนเกมเตตริสเป๊ะๆเลย โดยบล๊อกแต่ละตัวที่ตกลงมาจะแทนด้วย หน้าอวาต้าร์ของคน 4 คนที่คุณกำลังติดตามพวกเค้าอยู่บนทวิตเตอร์ ถ้าคุณต่อบล๊อกครบจนลบแถวแนวนอนจนหมด จะเป็นการ unfollow บุคคลเหล่านั้นโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าคุณลบไม่หมด โปรแกรมก็จะ follow บุคคลที่เหลืออยู่แทน และเกมนี้ก็เพิ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศในหมวด People’s Choice ในงาน Game Hackday ที่จัดขึ้นที่นิวยอร์คเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาค่ะ

ผู้ที่พัฒนาเกมนี้ก็คือ Myles Recny เขาเป็นโปรแกรมเมอร์อยู่ที่ Shelby.tv โดยเริ่มงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในตอนนั้นเขายังไม่ใช้ทวิตเตอร์เลยด้วยซ้ำ การใช้ทวิตเตอร์เพื่อสื่อสารกับคนในวงการเดียวกันเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ด้วยหน้าที่การงานของเค้าที่ไม่อำนวย ต้องใช้เวลา 12 ชั่วโมงในการเขียนโค้ดและโปรแกรม เค้าจึงได้พัฒนาโปรแกรมตัวนี้ขึ้นมา โดยหวังว่าบางคนจะฟอล์โลว์ที่ฟอล์โลว์พวกเค้าโดยอัตโนมัติ และมันก็ได้ผลในช่วงของการทดสอบโปรแกรมเล็กๆ ผู้ติตามทวิตเตอร์ของ Recny ได้เพิ่มขึ้นจาก 100 ไปเป็น 450 คน

Recny ยอมรับว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์เพียงเล็กน้อยที่ยอมใช้โปรแกรมนี้ เพราะมันเสี่ยงต่อชื่อเสียงพวกเค้าว่าอาจจะถูกมองว่าเป็นการเผยแพร่สแปมก็ได้ ซึ่งขัดกับเงื่อนไขกับการใช้ทวิตเตอร์ จึงไม่น่าแปลกใจเลยถ้าเกมนี้จะมีอายุที่สั้นมาก ซึ่งตอนนี้ก็โดนสอย เล่นไม่ได้ซะแล้ว แต่ก็ยังมีคลิปเหลือให้ดูข้างล่างค่ะ

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=qctTtw6RIos&w=480&h=390]