หลายคนยังไม่รู้ว่า Google ได้เพิ่ม section ของ search engine ที่ใช้สำหรับหาแอพพลิเคชั่นโดยเฉพาะ

Appgravity เป็น web application ที่มีบริการในรูปแบบเดียวกับกูเกิ้ลโดยใช้ไอเดียจากการค้นหาแอพ ซึ่งมันจะไปดึงข้อมูลทั้งหมดบน Android Market มาให้ ช่วยคุณหาแอพที่ต้องการด้วยชื่อหรือคีย์เวิร์ด แถมยังสามารถกรองผลลัพธ์การค้นหาโดยแบ่งเป็นหมวดหมู่, เรียงลำดับแอพที่ตรงความต้องการ, ระยะเวลาการอยู่ใน Market, ความนิยมและจำนวนครั้งที่คนดาวน์โหลด

เมื่อคุณเจอแอพที่ต้องการแล้ว ก็มีปุ่มให้กดส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดหรือหน้าสั่งซื้อ(สำหรับแอพที่เสียเงิน) ไปยังมือถือระบบแอนดรอยด์ คุณอาจจะเถียงว่างั้นก็หาโดยตรงจาก Android Market บนมือถือเลยสิ แต่ Appgravity มีข้อดีก็คือ interface ที่สะอาดเรียบร้อยและมีเครื่องมือคัดกรองที่ต่างออกไปจาก Market แถมมันยังมีศักยภาพที่มากกว่านั้นถ้าได้รับการพัฒนาต่อไปอีก

ทาง Sunnyvale ผู้พัฒนา Appgravity วางแผนที่จะเพิ่มการค้นหาไปยัง app store อื่นๆอีก โดยเริ่มจาก Amazon ก่อน ต่อไปนอกจากจะพัฒนาให้เรียกข้อมูลให้ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมการค้นหาแอพพลิเคชั่นทุกตัว มันจะใช้สามารถเปรียบเทียบราคาแอพจากแหล่งต่างๆเพื่อให้คุณได้แอพที่มีราคาถูกที่สุด แถมทางทีมงานจะทำการเพิ่ม widget และ plugin สำหรับบล็อกอย่าง Blogger, WordPress, Eclipse และ Netbeans ด้วย ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเข้ามาที่หน้าเว็บของ Appgravity เลย

VIA thenextweb