แนวความคิดบ้านประหยัดพลังงานที่ใช้ไฟฟ้าเท่ากับศูนย์หลังนี้ (net-zero energy house) เป็นนวัตกรรมการออกแบบของ CHIP ( Compact Hyper-Insulated Prototype) กลุ่มนักศึกษาจาก Southern California Institute of Architecture (SCI-Arc) และ California Institute of Technology (Caltech) ด้วยการห่อหุ้มบ้านทั้งหลังด้วยวัสดุกันความร้อนแบบหนาทั้งหลัง ใช้แสงอาทิตย์เป็นตัวสร้างพลังงานเอาไว้ใช้ในบ้านโดยควบคุมการทำงานต่างๆด้วยไอแพดและเซนเซอร์ของ Kinect

ตัวโครงสร้างหลักภายในจะออกแบบเป็นเลเยอร์ๆซ้อนกัน โดยแบ่งแยกเป็นพื้นที่ส่วนตัว อย่างเช่น ห้องนอน ที่จะอยู่ด้านหลังสุดและยกตัวขึ้นสูงจากพื้นจึงทำให้คนไม่สามารถมองเห็นจากด้านหน้าได้ โต๊ะและตู้สามารถดึงออกมาและซ่อนเก็บไว้ได้เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและพื้นที่ในการใช้งาน ในส่วนของห้องน้ำที่เป็นพื้นที่เปียกจะมีอ่างอาบน้ำที่ฝังอยู่กับพื้นเลย

บนหลังคาจะติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ได้ถึง 45 แผง ใช้ผลิตพลังงานได้มากกว่าที่บ้านหลังนี้ต้องการถึง 3 เท่า ในขณะที่ระบบไฟ LED และสวิตช์ไร้สายที่ใช้ภายในก็กินไฟน้อยลงด้วยการออกแบบให้ใช้หลอดไฟไม่กี่ดวงและใช้สายไฟให้มีความยุ่งเหยิงน้อยลง ส่วนการใช้พลังงานของ HVAC ก็ลดลงโดยนำระบบแท้งเก็บน้ำขนาดใหญ่มาใช้ลดอุณหภูมิ แถมยังประหยัดค่าไฟจากเครื่องทำน้ำร้อนอีก

ในส่วนของเทคโนโลยี บ้านหลังนี้จะใช้ไอแพดเป็นรีโมทคอนโทรลควบคุมระบบไร้สาย ZigBee Control4 lighting ที่จัดการกับระบบไฟและชุดอุปกรณ์อื่นๆ นอกจากนี้ไอแพดยังสามารถแสดงข้อมูลการใช้พลังงานในบ้านหลังนี้แบบ real-time ด้วย ส่วนเซนเซอร์ของ Kinect จะใช้ควบคุมระบบต่างๆด้วยการใช้ท่าทางและการชี้ ยกตัวอย่างเช่น การสั่งงานเปิดใช้ฮาร์ดแวร์ต่างๆอย่างเช่นทีวี, สั่งม่านบังแดดให้ปิดลงเมื่อแสงภายนอกส่องเข้ามา เป็นต้น

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=QDtfmx00InQ&w=560&h=315]

VIA slashgear