สองนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกจับเข้าห้องขังที่อเมริกา จากที่พวกเค้าทวีตข้อความเล่นๆบนทวิตเตอร์ว่า ” จะำทำลายล้างอเมริกาแล้วขุดศพมาริรีน มอนโรขึ้นมา”

Leigh Van Bryan อายุ 26 ปีถูกจับใส่กุญแจมือ แล้วถูกจับใส่ห้องขังร่วมกับพ่อค้ายาชาวเม็กซิกันเป็นเวลา 12 ชั่วโมง หลังจากเพิ่งลงจากเครื่ิองที่แอลเอพร้อมกับ Emily Bunting เพื่อนของเค้า

กระทรวงรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (Department of Homeland Security) ของอเมริกาได้หมายหัวว่าเค้าอาจจะเป็นผู้ก่อการร้ายเนื่องจาก เค้าเคยทวีตข้อความด้วยความตื่นเต้นที่จะได้ไปเที่ยว โดยมีเนื้อหาดังนี้ ‘Free this week, for quick gossip/prep before I go and destroy America?’ ซึ่ง Leigh ได้ทวีตข้อความนี้ไว้ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคมก่อนที่จะบินไปอเมริกาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

หลังจากที่พวกเค้าได้ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบิน Los Angeles International Airport (LAX) เสร็จเรียบร้อยแล้ว การ์ดก็ได้เข้ามาล็อคตัวทั้งคู่ทันที แม้ว่าพวกเค้าจะพยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่ว่า คำว่าทำลาย ‘destroy’ ที่อังกฤษใช้เป็นคำสแลงที่มีความหมายว่าปาร์ตี้ให้สนุกสุดเหวี่ยง แต่พวกเค้าก็ยังถูกคุมตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยวางแผนที่จะก่ออาชญากรรม พร้อมทั้งยึดหนังสือเดินทางเอาไว้

Leigh ยังถูกสอบสวนเกี่ยวกับข้อความอื่นๆที่เค้าเคยทวีตไว้ขำๆ อย่างเช่น : ‘3 weeks today, we’re totally in LA p****** people off on Hollywood Blvd and diggin’ Marilyn Monroe up! ซึ่งเป็นคำพูดติดปากในรายการ Family Guy รายการตลกชื่อดังทางโทรทัศน์ของอเมริกา

เจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นกระเป๋าเดินทางแล้วถามว่าจอบและเสียมอยู่ไหน ราวกับเชื่อว่าเค้าจะไปขุดศพมาริรีนขึ้นมาจริงๆ ทั้งคู่ถูกสอบปากคำเป็นเวลาราวๆ 5 ชั่วโมงที่สนามบิน LAX ก่อนที่จะถูกจับใส่กุญแจมือขึ้นรถตำรวจพร้อมกับผู้ที่หนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย แล้วนำไปขังในห้องขังตลอดทั้งคืน ทั้งคู่ถูกแยกขังเป็นเวลา 12 ชั่วโมงก่อนที่จะถูกส่งตัวกลับไปยังสนามบิน เจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่าไม่อนุญาตให้ทั้งคู่เข้าสหรัฐเนื่องจากทวีตข้อความของ Leigh พร้อมทั้งส่งเอกสารข้อกล่าวหาให้ทั้งคู่รับทราบ แล้วให้ขึ้นเครื่องกลับบ้านทันที

แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่กลัวที่จะไปอเมริกาอีก ตอนนี้ทั้งคู่พยายามยื่นขอวีซ่าผ่านสถานทูตสหรัฐในกรุงลอนดอนเพื่อจะได้บินไปอเมริกาอีกครั้งนึง แต่คราวนี้พวกเค้าจะเจออะไรเหมือนเดิมอีกรึเปล่านะ