คุณเคยไม่ได้รับสายมือถือเพราะปิดเสียงไว้หรือไม่? ลืมเช็คมือถือจนพลาดข้อความหรืออีเมลสำคัญไป? ด้วยนาฬิกาข้อมือสุดเก๋จะช่วยเตือนทุกเรื่องบนมือถือคุณในระบบ  real time โดยไม่ต้องควักมือถือออกจากกระเป๋าขึ้นมาดูเลย

cookoo เป็นนาฬิกาข้อมือที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth 4.0 โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟบ่อยๆเพราะมันใช้ถ่านแบบกระดุมที่มีระยะเวลาการใช้งานนานเป็นปี  คุณสามารถรู้ถึงความเป็นไปต่างๆที่เกิดขึ้นบนมือถือโดยแค่ชำเลืองมองดูนาฬิกาเท่านั้น ด้วยการออกแบบให้อยู่ในรูปของนาฬิกาอนาล็อกพร้อมด้วยหน้าปัดที่อ่านง่าย มีไอคอนที่แสดงให้เห็นถึงการเตือนต่างๆ ช่วยให้คุณจัดการกับโทรศัพท์, แอพพลิเคชั่นและสื่อสังคมออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ

ตัวนาฬิกามาพร้อมกับ  Connected App บนสมาร์ทโฟนทั้งบน iOSและแอนดรอยด์เพื่อใช้ควบคุมการเตือนและ notifications ที่คุณได้รับบนนาฬิกา cookoo จะเลือกใช้การตั้งค่าแบบมาตรฐานหรือปรับแต่งเองให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณก็ได้ เช่น เลือกว่าอยากให้เตือนเรื่องอะไรบ้าง,เตือนเมื่อไหร่ และรูปแบบการเตือนเป็นยังไง จะแสดงเป็นไอคอน,เสียงเตือนหรือการสั่นก็แล้วแต่คุณ Connected App จะช่วยให้คุณปรับแต่งได้ทั้งสายเข้าและ missed calls, ข้อความ/SMS, อีเมล, แชทและข้อความบนเฟซบุ้ค, Reminders และอื่นๆอีกมาก นอกจากนี้ถ้าหากคุณเผลอลืมมือถือเอาไว้ในบริเวณรอบๆ แต่จำไม่ได้ว่าอยู่ไหน ก็ใช้นาฬิกาเรือนนี้ช่วยหาก็ได้นะ เพียงแค่กดปุ่มบนนาฬิกาเดี๋ยวมือถือก็จะส่งเสียงร้องบอกตำแหน่งให้รู้เอง

ปัจจุบันเจ้านาฬิกาตัวนี้ยังไม่มีการผลิตออกมาจริงค่ะ เป็นแค่โปรเจคหาเงินระดมทุนในการผลิตที่เว็บ kickstarter ถ้าใครสนใจก็ไปร่วมลงขันกันได้ แค่บริจาค 50$ หรือ 1,500 บาทก็จะได้รับนาฬิกาไปหนึ่งเรือนตอนที่มันออกวางขายแล้ว (แต่น่าเสียดายที่โควต้าตรงนี้เต็มซะแล้ว ถ้าอยากได้ก็ต้องสมทบทุนมากกว่า 80$ แล้วล่ะ) ส่วนราคาขายจริงคาดว่าจะอยู่ที่ 99.95$ หรือ 3,000 บาทค่ะ

[youtube]http://youtu.be/t7_DFpKDRg4[/youtube]

 

VIA Kickstarter