เดี๋ยวนี้พอมีสื่อสังคมออนไลน์เข้ามา ข่าวสารต่างๆก็แพร่กระจายได้เร็วกว่าเดิมมาก ทั้งที่หลายๆข่าวยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงแต่หลายคนก็เชื่อไปก่อนแล้ว

ไม่เชื่อก็ลองดูตัวอย่างข่าวนี้เป็นต้น เด็กสาวอายุ 16 ปี หายตัวอย่างลึกลับหลังจากที่ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ว่ามีคนที่น่าสงสัยอยู่ในบ้านของเธอ ซึ่งต่อมาทางตำรวจสืบทราบว่านี่เป็นเรื่องที่เธอกุขึ้น

เด็กสาวคนนี้มีชื่อว่า Kara Alongi เธอได้ทวีตขอให้เหล่า followers ของเธอช่วยตามตำรวจ 911 ให้เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เธอทวีตว่า “มีคนอื่นอยู่ในบ้านชั้น ช่วยเรียก 911 ให้ที” หลังจากนั้นไม่นานเมื่อคนที่ตามเธอได้เห็นข้อความนี้ เทรนด์ #HelpFindKara ก็เกิดขึ้นและแพร่กระจายไปในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วโลก มีคนเกือบ 34,000 คนได้รีทวีตข้อความของเธอเพื่อให้คนรู้ถึงเหตุการณ์นี้ พอถึงเช้าวันจันทร์ก็มีคนกดตามทวิตเตอร์ของเธอเพิ่่มถึง 95,000 คน และทางสถานีตำรวจท้องถิ่นก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งถึงเรื่องนี้ไม่ต่ำกว่า 6,000 สาย หลังจากที่ทวีตของเธอแพร่ออกไป

ล่าสุด ทางตำรวจออกมาแจ้งแล้วว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องโกหกที่เธอกุขึ้น เพราะเมื่อครอบครัวของ Alongi กลับมาถึงบ้าน หนึ่งชั่วโมงหลังจากที่เธอทวีตข้อความออกไป พวกเค้าได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบแต่ก็ไม่พบร่องรอยของการบุกรุกหรือทรัพย์สินถูกขโมย ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้สุนัขแกะรอยตามกลิ่นของเธอไปขนถึงสนามหญ้าของเพื่อนบ้านแล้วกลิ่นก็หายไป ตำรวจแกะรอยต่อจากโทรศัพท์ที่ทิ้งไว้ที่บ้านพบว่ามีการโทรเรียกแท็กซี่จากศูนย์จากบ้านของเธอในเวลาเดียวกับที่โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ จากคำบอกเล่าของคนขับแท็กซี่ พยานที่เห็นเด็กสาวที่มีรูปพรรณคล้ายเธอได้พาเธอไปส่งที่สถานีรถไฟแต่บอกไม่ได้ว่าเธอกำลังจะไปไหน หลายคนบนทวิตเตอร์พอทราบเรื่องจริงเข้าต่างก็หัวเสียกับเรื่องนี้ที่ต่างโดนหลอกไปตามๆกัน

VIA Mashable