เมื่อก่อนใครที่มีกลิ่นตัวก็คงต้องใช้โรลออน ไม่ก็สเปรย์แต่เดี๋ยวนี้แค่อมลูกอมก็ได้ผลเหมือนกัน

นี่คือลูกอมที่มีชื่อว่า Deo Perfume ที่ยกระดับลูกอมให้ไม่ใช่ของของกินเล่นเพียงอย่างเดียว ด้วยการผสมผสานวิทยาศาสตร์และธรรมชาติเข้าด้วยกันจนกลายมาเป็นอาหารฟังชั่นนัลที่ช่วยให้ผิวกายของคุณมีกลิ่นกุหลาบ

นวัตกรรมใหม่ของลูกอมยี่ห้อนี้พัฒนาขึ้นมาจากงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น* ข้อมูลจากงานวิจัยชิ้นนี้แสดงให้เห็นว่าการทานน้ำมันกุหลาบที่ประกอบด้วยสารที่ส่งกลิ่นอย่าง geraniol เข้าไป ร่างกายก็จะขับเป็นของเสีย ให้ซึมออกมาทางผิวหนังและส่งกลิ่นออกมาได้

Deo Perfume หนึ่งเม็ดจะประกอบไปด้วย geraniol 12 มิลลิกรัม โดยความแรงของกลิ่นและระยะเวลาการส่งกลิ่นจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวค่ะ ยกตัวอย่างเช่น คนที่หนัก 66 กก. ทานหนึ่งเม็ด กลิ่นก็จะอยู่ได้ 6 ชั่วโมงค่ะ

นอกจากนี้กระบวนการเผาผลาญของร่างกายก็ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งด้วย คนที่ระบบเผาผลาญดีกลิ่นก็จะมีกลิ่นในระยะเวลาที่สั้นกว่าค่ะ

*Akiyama Asako * Ito Kenji in “Exhalation of aromatic compounds from human skin after oral intake.” Aroma Research, 7(1):63-65 (2006) and Akiyama Asako et al. in “Determination of Aromatic Compounds in Exhalated from Human Skin by Solid-Phase Micro Extraction and GC/MS with Thermo Desorption System.” Bunseki Kagaku, 55(10):787-792 (2006)

VIA Amazon