Adidas เปิดตัวลูกฟุตบอลอัจฉริยะที่ช่วยให้นักเตะพัฒนาเทคนิค, พลัง, การปั่นไซด์และความแม่นยำได้

ทาง Adidas ได้ใช้เวลาพัฒนาลูกบอลลูกนี้ถึง 3 ปีเต็มภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างทีมวิศวกร นักออกแบบ นักวิจัยด้านฟิสิกส์ภายในลูกบอลลูกนี้บรรจุเซนเซอร์ accelerometer และ magnetometer เพื่อวัดแรงและทิศทางของแรงที่มาโดนลูกบอลทั้งขณะเตะและลอยอยู่ในอากาศ นอกจากนี้เซนเซอร์เหล่านี้ยังส่งข้อมูลไปยังสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ เป้าหมายของ Adidas ก็คือช่วยให้นักฟุตบอลเพิ่มทักษะ ด้วยการเสริมการทำงานผ่านแอพบน iOS ที่มีถึง 4 โหมดให้เลือกใช้ คือ Kick It, Get Better, Challenges และ Record Book

โหมด Kick it จะเอาไว้ใช้วิเคราะห์การเตะทั้งความเร็ว, ความโค้ง, จุดที่เท้ากระทบกับลูกบอลและวิธีโค้ง โหมด Get better จะมุ่งเน้นการเพิ่มทักษะการเตะของผู้เล่นจากกาควบคุมลูกบอลแบบพื้นฐานไปจนถึงขั้นแอดวานซ์ หลังจากการเตะแต่ละครั้ง แอพจะช่วยวิเคราะห์การเตะให้ผู้ใช้รู้

โหมด challenges ออกแบบมาเพื่อทดสอบความสามารถของนักเตะ โดยจะแบ่งย่อยเป็น 3 ความท้าทายคือ พลัง, ฟรีคิกที่มุ่งเน้นการพัฒนาเทคนิค และโปรที่ออกแบบมาเพื่อให้การเตะวิธีโค้งและความเร็วสัมพันธ์กัน ส่วนโหมดสุดท้ายคือ Record Book ที่จะเซฟการเตะ 10 ครั้งที่ดีที่สุดในแต่ละวันไว้ รวมถึงเลือกเซฟลูกที่ชอบไว้ได้เช่นกันเพื่อให้นักเตะสามารถนำไปพัฒนาให้เตะได้ดีกว่าเดิม

ลูกบอลนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2014 ค่ะ

VIA T3