ใครที่กำลังจะซื้อแท็ปเล็ต Windows RT อดใจรออีกนิดเพราะมีวี่แววว่าราคาเครื่องจะถูกลงอีก

 

 

แม้ว่า Windows RT ซอฟท์แวร์สำหรับแท็บเล็ตที่ใช้ซีพียูของ ARM เป็นหลักออกมาได้หกเดือนแล้วแต่อุปกรณ์ที่วางขายยังจำนวนที่จำกัดอยู่ Windows RT เริ่มถูกวิจารณ์  เกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงาน, ข้อจำกัดในโหมด desktop และอุปกรณ์ที่มีวางจำหน่ายน้อยที่โดนมากที่สุด เค้าก็เลยวางแผนที่จะหั่นราคาซอฟท์แวร์ Windows RT

ข่าวลือเรื่องการลดราคาเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าไมโครซอฟท์ต้องการให้ผู้ผลิตพีซีใช้ Windows RT มากขึ้น เดิมทีไมโครซอฟท์จำกัดซอฟท์แวร์ตัวนี้ให้กับพันธมิตร third-party เท่านั้น (ซึ่งเมื่อต้นปีมีข่าวลือว่าจะยกเลิกข้อจำกัดภายในปีนี้) โดย Nvidia ได้เลือก Asus และ Lenovo ส่วน Texas Instruments ก็จับมือกับ Toshiba, Qualcomm ,HP และ Samsung

การเปิดกว้างให้ผู้ผลิตรายอื่นๆจะช่วยเพิ่มการรับรูู้และการยอมรับ Windows RT มากขึ้น ไมโครซอฟท์ยืนยันว่าระบบปฎิบัติการนี้ยังคงอยู่ในกลยุทธ์ของบริษัท แม้ว่า Nvidia จะออกมาบอกว่าผิดหวังกับ Windows RT ส่วนซัมซุงก็ยกเลิกแผนการที่จะวางจำหน่ายแท็บเล็ต Windows RT ในอเมริกาและบางส่วนของยุโรป ส่วน  HTC ก็ยังยืนยันที่จะผลิตแท็บเล็ต Windows RT ขนาด 7 นิ้ว ทางฟาก Dell ก็ยังคงหนุนหลังอย่างเหนียวแน่น

เมื่อไมโครซอฟท์ลดราคาระบบปฏิบัติการลง เราจะได้เห็นแท็บปล็ต Windows ที่ใช้ซีพียู ARM ออกมาวางจำหน่ายมากขึ้นและอาจจะมีราคาถูกลงอีกด้วย

VIA theverge