ใครที่เคยสงสัยว่าข้างในของ Google Glass มีอะไรบ้าง ตอนนี้มีคนออกมาชำแหละเครื่องในให้ดูแล้้วล่ะ

ทีมงานจากเว็บ Catwig.com ได้จัดแจงถอดชิ้นส่วนของ Google Glass หลังจากที่แกะแล้วเค้าบอกเลยว่า คุณภาพการประกอบของแว่นคู่นี้ไม่ต่างกับแล็บท็อป high-end ที่มีราคาแพง ชิ้นส่วนทุกชิ้นประกอบกันอย่างเรียบร้อย แน่นหนา ผิวของวัสดุที่ใช้ทำขาแว่นถึงจะขึ้นเงาแต่ก็ให้ความรู้สึกแข็งแรง

ตัวกรอบแว่นใช้วัสดุอย่างไทเทเนียมที่แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา ส่วน touchpad ด้านข้างที่เอาไว้เกาสั่งงานก็เป็นโมดูลสั่งทำที่พัฒนาโดยบริษัท Synaptics หน้าจอขนาดเล็กประมาณเหรียญสองบาทบ้านเรามีความละเอียดอยู่ที่ 640 x 360 โดยมีความกว้างแค่ 1 ใน 8 ของหน้าจอเรตินาของไอโฟน 5

 

น้ำหนักของ Google Glass ก็ทำให้กระจายเฉลี่ยๆไป ไม่หนักข้างใดข้างหนึ่ง แบตเตอรี่จะอยู่ตรงเคสหลังหู โดยแบตจะเป็นลิเธียมโพลีเมอร์แบบเซลล์เดียวติดอยู่กับส่วนปลายของ flexprint PCB ส่วนความจุอยู่ราวๆ 570 mAh ใกล้ๆกับแบตเตอรี่ก็จะมี bone-conduction speaker วางอยู่ด้านหน้า

การแกะครั้งนี้ยังเผยให้เห็นถึงตัวเมนบอร์ด ที่ใช้กาวติดเข้ากับ thermal pad บนบอร์ดจะติดชิพ TI OMAP4430, หน่าวความจำแบบแฟลช 16GB จาก SanDisk และชิพ DRAM จาก Elpida

นอกจากนี้เค้ายังดลองเปลี่ยนเป็นเลนส์สายตาเข้าไปแทนของเดิมก็ยังทำงานได้แต่ไม่ดีเท่าของเดิม เนื่องจากเซนเซอร์วัดระยะที่ยังทำงานได้ไม่แน่นอนกับเลนส์ใหม่ที่ติดเข้าไป

ใครอยากดูเค้าชำแหละ Google Glass แบบเต็มๆ ดูได้ ที่นี่ เลยค่ะ

VIA Mashable