เดี๋ยวนี้เวลาจะทำการตลาดอะไร หลายๆแบรนด์มักจะเน้นว่าทำยังไงให้เป็นข่าว ทำให้คนช่วยเผยแพร่กันมากที่สุดจนลืมคิดถึงผลลัพธ์ที่ตามมา

 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทาง LG ได้จัดงาน “G in the Cloud” เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ G2 ด้วยการประกาสล่วงหน้าก่อนวันงานว่าจะแจกมือถือเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ให้กับ 100 คนที่อยู่ในงาน แต่เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น มีผู้บาดเจ็บจากการแย่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ถึง 20 ราย ส่งผลให้ทาง LG ต้องล้มเลิกแผนที่จะจัดอีเว้นท์แบบเดียวกันนี้ทั่วเกาหลีใต้

วิธีที่ทาง LG ใช้ในการแจกสมาร์ทโฟน G2 ถึงจะดูโปร่งใสไม่สามารถโกงได้ แต่ก็อาจจะดูแปลกไปสักหน่อย เพราะเค้าดันเอาคูปองไปผูกเอาไว้กับลูกโป่ง แล้วปล่อยให้ลอยขึ้นฟ้าให้ผู้ที่อยากได้มือถือใหม่ไปไล่ตามเก็บกันเอาเอง นำคูปองที่เก็บได้มาแลก G2 แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือหลังจากที่ปล่อยลูกโป่งล็อตแรกให้ลอยขึ้นฟ้าไปแล้ว เหล่าคนที่อยากได้ของฟรีกลับไม่รอช้า ตรงปรี่เข้าไปรุมแย่งลูกโป่งจากพนักงานที่ยังไม่ได้ปล่อยลูกโป่งขึ้นฟ้า นอกจากนี้มีผู้ชมบางส่วนได้พกบีบีกันมาด้วยเพื่อหมายจะยิงลูกโป่งให้ตกก่อนลอยสูงขึ้นไปส่งผลให้เกิดการตะลุมบอนขนาดใหญ่เพื่อแย่งลูกโป่ง ผลก็คือมีผู้บาดเจ็บถึง 20 ราย

ทาง LG เองก็ออกมาประกาศความรับผิดชอบ ออกค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บทั้งหมดค่ะ

[youtube]http://youtu.be/AWewOTjaef8[/youtube] [youtube]http://youtu.be/x4ToYb_EOME[/youtube]

VIA theverge