ดูเหมือนว่า ข่าวคราวปัญหาของ”ชาร์จเจอร์”มีให้ได้ยินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ติดตามบล็อก DailyGizmo ของซีอยู่เป็นประจำ ก็คงจะผ่านตากันมาบ้าง โดยเฉพาะกับอุปกรณ์ยอดฮิตอย่าง iPhone ล่าสุดเกิดขึ้นกับ iPad ค่ะ

ตามรายงานอ้างว่า หนุ่มเจ้าของ iPad ได้รับอุบัติเหตุจากการระเบิดของชาร์จเจอร์คามือขณะที่เขากำลังถอดมันออกจากอุปกรณ์ ส่งผลให้ตัวเขาต้องกระเด็นไปอีกฟากหนึ่งของห้อง (ซียังเข้าใจว่า น่าจะกระโดดด้วยความตกใจมากกว่านะคะ) อย่างไรก็ตาม เขายังมองโลกในแง่ดีว่า โชคดีที่เป็นเขาที่ต้องเจอกับเหตุการณ์นี้ เพราะถ้าเป็นลูกสาววัย 8 ขวบของเขาล่ะก็ ไม่รู้จะเป็นยังไง ด้วยแรงช็อคขนาดที่เขาได้รับ ลูกสาวเขาอาจเสียชีวิตได้

Tim Gillooley คุณพ่อวัย 34 ปีผู้เคราะห์ร้ายรายนี้เล่าว่า “มันมีเสียงดังมาก ขนาดที่ทำให้ผมกระเด็นไปอีกฟากของห้อง ผมตกใจมาก ผมหัวเราะกลบเกลื่อนความรู้สึกตกใจอยู่นานสองนาที ผมรู้สึกโดนไฟฟ้าดูดที่แรงมากบริเวณแขนของผม แม่ผมตกใจมาก ขณะที่ลูกสาวผมร้องไห้ ซึ่งปกติแล้ว 9 ใน 10 ครั้ง Chloe ลูกสาวผมจะเป็นคนถอดปลั๊กนี้ด้วยตัวเธอเอง ผมคิดว่า ถ้าเป็น Chloe ที่ได้รับอุบัติเหตุนี้ เธอก็อาจเสียชีวิตได้” สำหรับ iPad เจ้าปัญหานี้เป็นของ Chloe ซื้อมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนใน Apple Store ที่ Liverpool แต่สองสามเดือนต่อมาชาร์จเจอร์ที่ใช้ก็มีปัญหา หลังจากทาง Apple ส่งชาร์จเจอร์ใหม่มาให้ ปัญหาก็ยังคงเกิดขึ้น และล่าสุดก็เกิดเหตุร้ายแรงตามรายงาน หรือบางที ปัญหาอาจจะอยู่ที่ปลั๊กเสียบไฟที่บ้านของเขา หรือเปล่า? อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดคงต้องรอการตรวจสอบถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกที แต่ที่แน่ๆ Apple งานเข้าอีกแล้ว – -”

via msn