ในขณะที่ Nokia Lumia 1020 กำลังได้รับความชื่นชมถึงประสิทธิภาพการทำงานของมือถือรุ่นนี้ โดยเฉพาะกล้อง 41 ล้านพิกเซล ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า โนเกียแอบซุ่มทำ “นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ” หรือ smart watch ของตัวเองด้วยเหมือนกัน

แหล่งข่าวไม่ได้ให้รายละเอียดเกียวกับคุณสมบัติ และวันเปิดตัวนาฬิกาข้อมือของ Nokia มากนัก แต่ปล่อยภาพถ่ายที่เชื่อว่า น่าจะเป็นนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะของโนเกียที่หลุดออกมาบนออนไลน์ ขณะเดียวกันทางโนเกียก็ไม่เคยพูดถึงว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จากการที่มีภาพหลุดของ Smart Watch ในช่วงนี้ มันใกล้กับวันที่ 22 ตุลาคม ซึ่งทาง Nokia จะมีงานขึ้นที่อาบูดาบี เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่แหล่งข่าวระบุว่า ในงานดังกล่าว ทางบริษัทจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกันถึง 6 ชิ้น โดยคาดว่า น่าจะเป็นการเปิดตัวแท็บเล็ตของโนเกียที่มีภาพหลุดออกมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ตามด้วยสมาร์ทโฟนใหม่อีก 2 รุ่น แล้วอีกสามชิ้นที่เหลือคืออะไร? จะเป็นนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ หรือไม่? เป็นเรื่องที่ต้องรอดูกันในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ค่ะ

แต่นอกจากการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทำให้หลายคนสงสัยว่า โนเกียจะเปิดตัวนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะในวันนั้น เพื่อเป็นเซอร์ไพรส์ด้วย หรือเปล่าแล้ว ยังมีอีกข้อมูลหนึ่งที่ทำให้เชื่อว่า Nokia น่าจะไม่ปล่อยตลาดนี้ให้ Samsung หรือ Sony คว้าชิ้นปลามันไปครอง นั่นก็คือ Microsoft ในฐานะบริษัทแม่ได้เปิดเผยกับแหล่งข่าวก่อนหน้านี้ว่า ทางบริษัทกำลังพัฒนา Smart Watch ของบริษัทเอง ซึ่งเป็นไปได้หรือไม่ที่ไมโครซอฟท์จะถ่ายโอนผลิตภัณฑ์นี้ให้ออกภายใต้แบรนด์โนเกียที่กำลังประสบความสำเร็จในตลาดสมาร์ทโฟน และทำให้ Nokia มีพัฒนาการของผลิตภัณฑ์เทียบชั้นทันผู้นำตลาดอย่าง Samsung อยู่ในขณะนี้ น่าติดตามอยู่ไม่น้อยเลยนะคะ

via ctechcn