Galaxy S4 เพิ่งวางตลาดไปเมื่อต้นปีนี้เอง ทางซัมซุงก็เตรียมวางแผนที่จะเปิดตัวรุ่นถัดไปแล้ว

ข่าวนี้หลุดออกมาจากบริษัทในอุตสาหกรรมบอกว่า ทางซัมซุมเตรียมเปิดตัว Galaxy S 5 เครื่องรุ่นใหม่เร็วสุดในงาน Mobile World Congress 2014 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ต่อจากนั้นก็จะวางขายหลังงานไม่นาน การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ยังคงไปตามกำหนดการณ์ของซัมซุง แต่มาครั้งนี้ทางซัมซุงได้พัฒนาฟีเจอร์หลักสำคัญๆที่จะนำมาใส่ใน Galaxy S 5 ได้เสร็จก่อนตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา จึงทำให้เครื่องเปิดตัวได้ไวขึ้นกว่าเดิม (รวมถึงมีข่าวลือว่าซัมซุงเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่นอกจาก S5 และ Note เพิ่มอีกรุ่นปลายปีหน้าด้วย)

ใน Galaxy S 5 นี้ ทางซัมซุงเเตรียมก้าวไปข้างหน้าด้วยสิ่งที่เรียกว่า Design 3.0 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับบอดี้โลหะ อาจจะมาทั้งเครื่อง หรืออย่างน้อยก็ฝาหลัง ส่วนด้านหน้าก็ยังเป็นจอกระจกเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังอาจจะใส่ระบบสแกนนิ้วมือมาด้วย

การเปิดตัว Galaxy S 5 ในงาน Mobile World Congress ก็เหมือนกับการย้อนกลับไปในกำหนดการณ์เดิมที่ใช้เปิดตัว Galaxy S 2 เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ใช้งานนี้เป็นสถานที่โชว์ความสามารถของผลิตภัณฑ์ฮีโร่ ผ่านงานประชุมและสัมมนา นอกจากนี้ Galaxy เวอร์ชั่น 2014 จะยังมีการจัดอีเว้นท์ย่อยๆหลายวันในงาน Mobile World Congress ที่จะจัดวันที่ 24 – 27 กุมภาพันธ์นี้ด้วย

 

แหล่งข่าวรายเดียวกันเปิดเผยกับ  MyDrivers ว่า Galaxy S 5 จะใช้ซีพียู Exynos 5430 (ส่วนจะเป็นชิพแบบ 64-bit รึไม่ต้องรอดูต่อไป) ส่วนกล้องจะมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมระบบกันภาพสั่นไหว

แต่ทั้งหมดนี้ยังเป็นแค่ข่าวลืออยู่ ถ้ามีความเคลื่อนไหวอะไรใหม่เดี๋ยวซีจะเกาะติด รายงานเพิ่มเติมค่ะ

VIA Slashgear