IKEA เปิดตัวแคมเปญใหม่ ให้ลูกค้าสามารถนำเฟอร์นิเจอร์มือสองของ IKEA มาขายบนตลาดนัดออนไลน์ได้แล้ว

แคมเปญนี้ได้ SMFB เอเจนซี่จากนอร์เวย์มาช่วยวางแผนให้ โดย SMFB ได้ทำการคัดเลือกลูกค้าจากนอร์เวย์ 50 คนมาขายเฟอร์นิเจอร์ใช้แล้ว เค้าสร้างตลาดนัดออนไลน์ด้วยการชักชวนให้ผู้ขายทำการถ่ายรูปสิ่งที่ต้องการขายลงในเฟสบุ้คของตัวเอง หลังจากนั้นก็ช่วยทำการตลาดในเพจของ IKEA

SMFB จะช่วยโปรโมทเฟอร์นิเจอร์มือสองแต่ละชิ้นผ่านสื่อโฆษณา ทั้งบนออนไลน์, วิทยุ/ทีวี, สื่อสิ่งพิมพ์และป้ายโฆษณา บนสื่อเหล่านี้จะมีการลงรายละเอียดชื่อและเบอร์โทรสำหรับผู้ที่สนใจซื้อ แคมเปญนี้ IKEA จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เริ่มต้นเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจในการนำเฟอร์นิเจอร์เก่าที่ใช้งานได้มาขายแทนการโยนทิ้งหรือนำไปทำลาย

SMFB ใช้เฟสบุ้คของ IKEA นอร์เวย์ในการเข้าถึงลูกค้าปัจจุบันทั่วประเทศ ด้วยการสร้างตลาดนัดออนไลน์ที่จะเปิดทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 11 โมงเช้าถึง 5 ทุ่มตามเวลาของยุโรป เมื่อถึงเวลาเปิดตลาดทางหน้าเว็บจะเคลียร์รูปสินค้าอื่นๆออกหมด โดยจะเน้นแคมเปญนี้อย่างเดียวเพื่อให้เกิดความผูกพัน เกิดปฏิสัมพันธ์และเกิดสังคมที่เปิดกว้างสำหรับคนที่อยากขายเฟอร์นเจอร์มือสอง

ลูกค้าที่เข้าร่วมแคมเปญนี้จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้นค่ะ ที่สำคัญทุกชิ้นที่เข้าร่วมขายได้หมดทุกชิ้นเลยล่ะ หลังจากจบแคมเปญนี้แล้ว SMFB ยังไม่ได้วางแผนว่าจะเดินหน้าแคมเปญขายเฟอร์นิเจอร์มือสองต่ออีกรึไม่ค่ะ

 VIA Mashable