ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลสิทธิบัตรที่ทางซัมซุงได้จดสำเร็จ ในั้นแสดงรายละเอียดของสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปที่อาจจะเป็น Galaxy S5 หรือ Note 4 ที่เริ่มหันมาใช้จอแบบโค้ง

เจ้าหน้าตาของสมาร์ทโฟนที่ปรากฎในสิทธิบัตรใบนี้ ไม่ได้มีหน้าตาคล้ายคลึงกับ Samsung Galaxy หรือ Samsung Note ตัวท่ี่กำลังวางขายอยู่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่ามันจะเป็นหนึ่งในสองรุ่นที่กล่าวมา โดยมีโอกาสเป็น Note 4 มากกว่าเพราะด้านหลังมีช่องเสียบที่คาดว่าจะเป็นของรูปแบบใหม่ของปากกา S Pen นี่อาจจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ของซัมซุงในการปรับปรุงสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้ดูต่างไปจากเดิมด้วยการใช้กระจกหน้าจอแบบโค้ง

สิทธิบัตรใบนี้บอกใบ้อะไรหลายๆอย่าง ซึ่งดีไซน์ของเครื่องดูเหมือนจะได้อิทธิพลมาจากแผนกพัฒนา Windows Phone 8 ฝาหลังมีสองระดับคล้ายๆกับสมาร์ทโฟนของ Nokia โดยขอบด้านบนและด้านล่างจะแบนลงไปเมื่อเทียบกับกลางเครื่อง ถ้าสังเกตด้านหน้าของเครื่องจะเห็นไฟอยู่ด้านล่างของเครื่อง 3 จุด ส่วนด้านบนก็มีไฟอีกสองจุดซึ่งตรงนี้ก็น่าจะเป็นเซนเซอร์ proximity และ light sensors เหมือนเครื่องรุ่นอื่นๆ

ในส่วนของโลโก้ของแบรนด์ซัมซุงก็ยังติดไว้ตำแหน่งเดิม ใขขณะที่กระจกปิดหน้าจอขยายขึ้นไปปิดตัวเครื่องด้านบนด้วย ส่วนด้านข้างก็มีการขยายหน้าจอโค้งออกไปจนเถึงขอบ นี่อาจจะเป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่ขอบหน้าจอด้านซ้ายหรือขวาสามารถใช้แสดงข้อมูลได้เวลาที่ใส่เคสปิดหน้าจออยู่ แบบเดียวกับจอโค้งต้นแบบที่ซัมซุงเคยเผยโฉมให้เห็นเมื่อหลายปีก่อน

ถ้าหากดีไซน์ของมือถือเครื่องนี้เป็น Note 4 จริง หมายความว่าสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy S ก็อาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์เครื่อง เพราะตลอดสองปีที่ผ่านมา มันก้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถึงการออกแบบจะไม่ต่างจากเดิมมากนักแต่คนซื้อก็ให้การตอบรับที่ดีมาก  ส่วนมือืถอตะกูล Galaxy Note นั้นที่ผ่านมาก็มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยเช่นกัน แต่อย่งเพิ่งไปยึดติดว่าซัมซุงจะแปลงโฉมใหม่หมดกับ Note 4 มันอาจจะเป็นรุ่นหลังจากนั้นก็ได้

ใครที่รอสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากซัมซุงตอนนี้ก็อดใจรอไปก่อนค่ะ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้เราน่าจะได้ข่าวที่เป็นรูปเป็นร่างขึ้น คาดว่าซัมซุงจะขนเทคโนโลยีใหม่ๆไปโชว์ในงาน Mobile World Congress 2014 แน่นอนค่ะ

VIA Slashgear