ซีจำได้ว่า เมื่อก่อนเราคาดเดาดีไซน์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากภาพหลุดของ”เคส”ป้องกันตัวเครื่องจากโรงงานผู้ผลิต โดยเคสเล่านี้จะถูกดีไซน์จากตัวหล่อ (mold) ที่มีขนาดเท่าของจริง  เพื่อว่า พอเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ปุ๊บก็มีเคสพร้อมขายทันที ไม่ต้องรอ ><”

iphone-6-real-mold

ล่าสุด มีการปล่อยภาพของตัวหล่อสมาร์ทโฟนที่เชื่อว่า มันคือ iPhone 6 ของ Apple ที่มีรายงานข่าวว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ผู้ใช้ในโฟรัม 9to5Mac ได้เผยแพร่ภาพดังกล่าว พร้อมระบุว่า มันคือ โมลด์ หรือตัวหล่อของ iPhone รุ่นต่อไป แม้จะเป็นที่ทราบกันดีว่า ไม่มีผู้ผลิตเคสรายใดจะได้รับอนุญาตให้เปิดเผยเรื่องนี้ ซึ่งทำให้ภาพของแม่แบบ iPhone 6 ดูไม่น่าเชื่อถือ แต่ประเด็นที่ทำให้มันเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจก็คือ ดีไซน์โดยรวม ตลอดจนขนาดของตัวเครื่องที่เห็นมันเป็นไปตามข่าวลือก่อนหน้านี้

iphone-6-real-mold-2

สำหรับตัวหล่อของ iPhone 6 เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับ iPhone 5s พบว่า ตัวเครื่องจะมีความสูงกว่าเดิมมาก ในขณะที่ความกว้างจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย นั่นหมายความว่า ในขณะที่เราได้เห็นหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ผู้ใช้จะยังคงสามารถถือ iPhone 6 ได้อย่างกระชับมือไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก ซึ่งตัวหล่อปริศนาที่มีการเผยแพร่ออกมาจึงดูน่าเชื่อถือว่าจะมาจาก Apple ทั้งที่มีความเป็นไปได้ต่ำมากกก็ตาม เนื่องจากแอปเปิ้ลไม่ต้องการให้ผู้ใช้ต้องสูญเสียประสบการณ์ในการใช้ iPhone ด้วยมือเดียว นอกจากนี้ หากตัวหล่อที่ออกมาคือ iPhone 6 มันยังเผยให้เห็นถึงขอบด้านข้างของหน้าจอที่แคบลงกว่าเดิม ในขณะที่เซ็นเซอร์รับแสงจะถูกย้ายขึ้นไปอยู่ด้านบนของลำโพง

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือจากแหล่งข่าววงในที่บอกไบ้ไม่ค่อยพลาดระบุว่า Apple มีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นพร้อมกันในช่วงปลายปีนี้ โดยรุ่นหนึ่งจะเป็น iPhone 6 ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 4.7 นิ้ว ความหนาแน่นพิกเซล 389 พิกเซลต่อนิ้ว ส่วนโพรเซสเซอร์ที่มาด้วยกันจะเป็น A8 ซึ่งทำงานที่ความเร็ว 2.6GHz ของ Apple แหล่งข่าวยังอ้างอีกด้วยว่า iPhone 6 จะมีความหนาเพียง 0.22 นิ้วเท่านั้น ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะเป็น iPhone ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า เรียกว่า ชนตลาดแฟบเล็ตโดยตรงก็ว่าได้เนื่องจากจอจะใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว แต่ทั้งตัวหล่อ และสเป็กลือที่ออกมาจะเป็นเรื่องจริง และของจริงหรือไม่ ปลายปีนี้ได้รู้กันค่ะ 😀

via: bling-my-thing