ใครที่ใช้ Line อยู่ ตอนนี้มีข่าวบัญชีผู้ใช้ในญี่ปุ่นถูกแฮคกว่า 300 รายแล้ว ทางบริษัทแนะนำให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสผ่านด่วน

LINE-App1

Line เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2011 มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วมาก นับถึงปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า  400 ล้านคนทั่วโลก แต่ผู้ใช้หลักๆมักจะอยู่ใยเอเชีย โดยมีญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีผู้ใช้สูงสุด แอพนี้ช่วยให้ผู้ใช้สื่อสารกันง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโทรหากัน, แชทแบบส่งข้อความ, ส่งรูปภาพ/วิดีโอ จุดขายที่เห็นได้ชัดก็คือ สติ๊กเกอร์ นอกจากนี้ไลน์ยังจับมือกับแบรนด์ดังๆอย่าง สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาและรีลมาดริด, Coca-Cola เป็นต้น แบรนด์เหล่านี้ใช้ไลน์เป็นช่องทางตรงในการสื่อสารกับผู้บริโภค

Line แอพแชทชื่อดังอันดับต้นๆของเอเชียที่มีผู้ใช้หลายร้อยล้านคนได้ออกมาเตือนผู้ใช้ให้เปลี่ยนรหัสเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา หลังจากที่ตำรวจญี่ปุ่นได้ทำการสืบสวนพบการแฮคบัญชีผู้ใช้หลายร้อยคน

จากข้อมูลเบื้องต้น ระหว่างปลายเดือนพฤษภาคมถึงวันที่ 14 มิถุนายนมีการสืบพบว่า มีความพยายามเจาะระบบโดยไม่ได้รับอนุญาตถึง 303 เคส ซึ่ง 3 คดีในนั้นเกี่ยวข้องกับการโอนเงินสดออกไป ทำให้เจ้าของตัวจริงสูญเสียเงิโดยไม่ทันรู้ตัว

ทางตัวแทนของ Line ออกมารับทราบเรื่องนี้ โดยบัญชีที่ถูกแฮคทั้งหมดจะเป็นของญี่ปุ่น ทางบริษัทจึงได้ร่วมมือกับตำรวจญี่ปุ่นสืบสวนคดีนี้อยู่ รวมถึงแจ้งเตือนผู้ใช้ให้เปลี่ยนรหัสผ่านให้เร็วที่สุด เบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่าบัญชีผู้ใช้ที่ถูกแฮคจะเป็นบัญชีที่เจ้าของใช้รหัสผ่านเดียวกับบริการออนไลน์อื่นๆ

VIA SCMP