เย้…ในที่สุด ซีก็ได้แก็ดเจ็ตปริศนาที่ให้เพื่อนๆ ได้ลองทายกันไปก่อนหน้านี้มาแล้วค่ะ ดูจากหลายๆ คอมเมนต์ ต้องชมว่า เก่งกันทุกคนเลย ซึ่งสำหรับแก็ดเจ็ตปริศนานี้ก็คือเครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup เครื่องชงกาแฟที่จะเปลี่ยนกาแฟแก้วโปรดของคุณให้เปลี่ยนไป

nescafe-red-cup-machine-2

ใครก็ชงกาแฟสูตรเด็ดได้ “ง่าย”….แค่บิด

หลังจากเผยให้เห็นแค่บางส่วนในตอนที่แล้ว โพสต์นี้ซีจัดเต็มให้เห็นกันจะๆ ไปเลยว่า เครื่องชงกาแฟที่สวยทั้งรูป จูบก็หอมนั้นเป็นอย่างไร โดย เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup จะทำให้ใครก็สามารถชงกาแฟเจ๋งๆ ได้เองที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น เอสเปรสโซลาเต้ หรือคาปูชิโน เพราะด้วยเทคโนโลยีทีมากับเครื่อง ทำให้เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cupสามารถชงกาแฟหรูเลิศได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 2 นาที สะดวกง่ายดาย แค่วางแก้วบนถาดรอง กดปุ่มเปิดเครื่อง ประมาณ 40 วินาที น้ำก็ร้อนพร้อมชง ใส่กาแฟผงสำเร็จรูปเนสกาแฟเรดคัพ (และเนสท์เล่ คอฟฟีเมต ขึ้นอยู่กับเมนูกาแฟที่ต้องการดื่ม)แค่บิดซ้าย บิดขวา ก็ได้กาแฟแก้ว แถมยังปรับแต่งรสชาติได้ตามต้องการอีกด้วย ที่สำคัญเทียบค่าชงต่อแก้วถูกกว่าซื้อทานมาก  มีเจ้าเครื่องนี้ ใครก็สามารถดื่มกาแฟสูตรต่างๆ ได้เมื่อต้องการ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่ากาแฟอีกต่อไป

nescafe-red-cup-machine

”คาปูชิโน” ชั้นฟองนุ่มบนกาแฟรสละมุนภายใน 2 นาที

สำหรับความลับที่ทำให้เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cupสามารถเปลี่ยน ”กาแฟผงสำเร็จรูป” ให้กลายเป็นกาแฟสูตรเอสเปรสโซลาเต้  หรือคาปูชิโน ได้อย่างรวดเร็ว เริ่มต้นจากการทำน้ำให้เดือดภายใน 40 วินาที ซึ่งซีว่า มันเร็วกว่าเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นทำงานเสียอีก วางแก้วกาแฟไว้บนถาดรองน้ำหยดเสร็จแล้วใส่ผงกาแฟสำเร็จรูป เนสกาแฟเรดคัพบิดปุ่มบนตัวเครื่องให้เริ่มชง ภายในอึดใจ กาแฟ Espresso รสเข้มเนื้อกาแฟละเอียดน่ารับประทานก็จะไหลรินลงสู่แก้วกาแฟ พร้อมให้คุณได้ดื่มแล้ว แต่ถ้าอยากได้เป็นคาปูชิโน แค่เริ่มต้นด้วยการใส่คอฟฟีเมต บิดปุ่มตีฟอง แรงดันน้ำจากหัวฉีดฉีดคอฟฟีเมตให้เกิดเป็นฟองหนานุ่ม2 ครั้ง เสร็จบิดไปที่ Stop เติมผงกาแฟ บิดไปที่ปุ่มชง เพื่อปล่อยน้ำกาแฟลงมาสู่เบื้องล่างของแก้ว ให้ได้ชั้น (Layer) โดยมีฟองคอฟฟีเมตหนานุ่มน่ารับประทานอยู่ด้านบน สวยงามดูราวบาริสต้ามาชงให้เอง ขั้นตอนต่อไปก็เติมรสชาติที่ต้องการได้เลย ง่ายจริงๆ ขอบอก

“ช่องกลั่นกาแฟ” อีกหนึ่งความลับที่ทำไม่ได้ด้วยมือชง

เห็นไหมคะว่า ขั้นตอนการชงกาแฟด้วยเครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup เพื่อให้ได้กาแฟสูตรเด็ด รสเลิศหรูดูดี นั้นง่ายจริงๆ แต่อีกหนึ่งความลับที่ซีคงต้องนำมาเล่าสู่กันฟังด้วยก็คือ ช่องกลั่นกาแฟ (Mixing Chamber) ที่ออกแบบให้มีรูปทรงที่สามารถสร้างให้เกิด cyclone ใน chamber นั้น ซึ่งจะดึงกลิ่นและรสชาติของกาแฟออกมา อีกทั้งยังเพิ่มรสสัมผัสให้นุ่มละมุนลิ้นยิ่งขึ้น (อันนี้ชงด้วยมือไม่ได้แน่นอน) รวมถึงการสร้าง Crema หรือฟองกาแฟละเอียดสีทอง ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ที่พบได้ในกาแฟสดคุณภาพดีซึ่งดูจากคลิปที่ซีนำมาฝากจะเห็นว่า ไซโคลนของฟองกาแฟที่ได้จากช่องกลั่นละเอียดจริงๆ ดูนุ่มน่าทานมากๆ

[youtube]
http://www.youtube.com/watch?v=H3DC6DjuyEc&feature=youtu.be
[/youtube]

 

เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cupเล็กจริง เจ๋งจริง

ไม่น่าเชื่อนะคะว่า เครื่องชงกาแฟจะเล็กได้ขนาดนี้ เพราะตอนแรกก็ไม่เชื่อว่า มันจะเล็กขนาด iPad บังมิด แต่พอลองเอา iPad ทีใช้มาวางด้านหน้า ก็ต้องอึ้ง เพราะมันบังตัวเครื่องจนแทบไม่เห็นอะไรเลย (ลองดูจากคลิปนะคะ) สุดท้ายนี้ ซีเชื่อว่า เพื่อนๆ ที่เป็นคอกาแฟ หรือใครที่รักในการดื่มกาแฟ คงจะไม่พลาดที่จะเป็นเจ้าของแก็ดเจ็ตอย่าง เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cupเป็นแน่ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณชงกาแฟสูตรเด็ดได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย แถมยังปรับรสชาติได้ตามต้องการ ให้อารมณ์แบบนั่งในร้านกาแฟชิคๆ ทั้งๆ ที่อยู่ในบ้านตัวเอง ที่สำคัญราคาแค่ 1,990 บาท สงสัยต้องหาไว้ใช้อีกเครื่องที่ออฟฟิศซะแล้ว สาวๆ ไม่ควรพลาด ^^ อ้อ…ตอนนี้วางขายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำเรียบร้อยแล้วนะจ๊ะ สามารถหาซื้อมาใช้กันได้ ใครซื้อมาลองแล้วก็มาแชร์สูตรกับซีได้นะ:D